Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1975, Page 49

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1975, Page 49
Þrotabú mannlegrar reynslit en mannkynið fann lausn á vanda sínum að venju. I stað ástar komu nú ástríðulausar síframkvæmdir á kynsviðinu og allir urðu normal aftur. Þeg- ar búið var að níðast á kynhvötinni eins og öfgarnar framast leyfðu, án þess að lífshamingjan léti á sér kræla, var tímabært að kanna hvaða hvatir það væru í raun og veru sem sinna þyrfti, til þess að maðurinn gæti öðlazt verðskuldaða fullsælu. I miðri vaxtarhrinu berast einfaldri mannssál þau boð, að hún eigi að vaxa frá sinni frumstæðu og sjálfhverfu bernsku og meðtaka áfallalaust þann augljósa sannleika, að tilgangur lífsins sé ekki sá, að horfast í augu við skaparans dýrð eða gráta framan í sólina, heldur ryðjast „götuna fram eftir veg“, blindur og heyrnarlaus á báðum, hrifsa til sín allt laust og fast, komast í álnir og verða að „manni“. Allt annað sé einskis vert og úrelt. Þegar búið er að hamra á þessum sannindum í nokkur ár gegnum alla hugsanlega tjáningarmiðla hins menntaða heims, — sannindum, sem þó aldrei geta orðið að lifandi veruleika í hugskoti einfeldningsins, fer sú spurning að gerast áleitin, hvort við séum búin að lifa svo mikið og lengi, að við séum komin í hvataþrot og stöndum við yzm mörk mannlegrar reynslu eða reynsluhæfni. Ber að skilja þessar brýningar sem svo, að menn séu búnir að gráta svo mikið, elska svo djúpt og hrífast svo mjög af til- verunni gegnum aldirnar, að lífið sé ekki aflögufært vaxandi kynslóðum í þeim efnum, og ófæddar kynslóðir séu fyrirfram mettar og rúmlega það af þessari miklu lífsástríðu forfeðra sinna? Onnur skýring er naumast fyrir hendi. Að vísu er það rétt, að lífið er orðið nokkuð gamalt í hettunni, en elli- mörkin hlýtur hver kynslóð að eiga að taka út á sjálfri sér á úthallandi ævi, en ekki ein kynslóð fyrir aðra. Hver ný kynslóð ber í sér nýjan vaxtar- brodd, og hver einstaklingur hefur rétt til þess að elska, gráta og gleðjast yfir hverju sem hann vill. Það getur hvort sem er enginn tekið út reynslu fyrir aðra, hversu mjög sem hið „normala“ þjóðfélag reynir að sefja fólk til fylgis við þá lygi. Það væri nú líka meiri skaparinn, sem ætlaði einni kynslóð að elska, annarri að gráta og þriðju að taka í nefið, eða, svo skilj- anlegra dæmi sé tekið — að drepast úr ofneyzlu, eignasótt og þar af leidd- um lífsleiða. Hættan er ekki sú, að lífið sé úrelt eða ó-nýtt, heldur að útbrunnar og oflifaðar kynslóðir eða neikvæðir og reynsluþreyttir einstaklingar lýsi frati á gildi þeirrar reynslu, sem bíður hvers vaxandi manns, eða ætti a. m. k. að gera það, ef ekki er búið að eyðileggja alla lífsþrá hans og kaldhæða 159
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.