Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1975, Qupperneq 115

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1975, Qupperneq 115
,Xhomas Mann smásagnahöfundur“ gramt í geði með hurðaskellunum, móðgaði hann virkilega og særði, en svo fór að skilningarvit hans opnuðust fyrir töfrum hennar. Þessi kona, sjúklingur úr löndum slava eða rússa, hlýtur líka að hafa minnt hann á unglinginn Pribi- slav Hippe sem hann hafði einu sinni verið með í skóla- Atvikið með Pribislav og blýantinn á skólastéttinni var eflaust sannsögulegt. Þetta var minning sem konan vakti í manni mínum en hann skilaði henni þó aldrei blýanti. Það var Hans Castorp sem gerði það. Tilfinn- ingar Thomasar í garð madame Chau- chat gengu ekki það langt enda var hann kominn til að heimsækja mig. Hann veitti henni að vísu athygli og leist ljómandi vel á hana. Hann beið engin sjö ár eftir henni og á valborgarmessu gerði hann ekki hosur sínar grænar fyrir henni enda var hann um sumarið í heimsókn hjá mér. Það er líka sannleikanum samkvæmt að Jessen rannsakaði hann og sagði þá að bragði: Það er blettur í yður og best að þér séuð hér um eins árs skeið hjá konu yðar. Þá skrifaði Thomas heimilislækni okkar í Múnchen og hann svaraði um hæl: Eg þekki yður út og inn. Þér vær- uð sá fyrsti sem ekki fyndist blettur í við rannsókn uppi í Davos. Komið und- ireins til baka, þér hafið ekkert í Davos að gera. Þá er sagan með kúlugerlana enginn uppspuni. Þannig var með mig að Jes- sen gat ekki áttað sig á því af hverju ég var alltaf með hita þótt ég væri kom- in langt á bataveg. Hann tók mér þá blóð og lagði í ræktun, kom svo og sagði: Já, það eru kúlugerlarnir! En ég held það hafi verið vitleysa. Settembrini þekkti Thomas annars- staðar frá og sálgreinandinn, sá sem hélt fyrirlestra um ástina sem sjúkdóms- skapandi afl, var þarna ekki heldur. Þeir voru báðir tilbúningur. I sam- bandi við Krokowski flaug Thomasi að- eins í hug dr. Bircher í Zúrich. í Davos var aðstoðarlæknir sem hét Múller en hann var allt öðruvísi. Naphta var þarna ekki heldur. Naphta eins og hann er gerður er upp- diktuð persóna. En árið 1922 vorum við í Vínarborg. Við bjuggum á Hótel Imperial og þá kom Georg Lukács í heimsókn en hann var þá í útlegð í Vín þar sem hann hafði víst verið eitthvað viðriðinn uppreisnina með Béla Kun árið 1919. Hann byrjaði strax á því að láta móðan mása um kenningar sínar, talaði stanslaust yfir hausamótunum á okkur og predikaði í fulla klukkustund í herberginu hjá okkur. Bóndi minn komst alls ekki að nema hvað hann gat skotið inn: Já, þetta er sveimér ekki ónýtt að heyra. Þá fór Lukács leiðar sinnar. I þann tíma var þetta allt og sumt sem hann þekkti til Lukácsar. Seinna ritaði Lukács mjög fallega og skynsam- lega bók um Thomas Mann. En Thomas sá hann og heyrði í þetta eina skipti að- eins á ævi sinni. Eftir þetta minntist hann aldrei á Lukács, datt hann heldur aldrei í hug. Þegar hann las fyrir mig kaflann um Naphta með lýsingunni á persónunni sagði ég: Þér hefur líklega verið hugsað til Lukácsar? Nei, hvernig þá? Eg veit það ekki. Naphta minnir mig á hann. Þetta var alls ekki ásetningur minn og það getur vel verið að Lukács hafi einhvern veginn svifið mér fyrir hug- skotssjónum óháð lestrinum. Vitanlega er það aðeins ytra gervi 225 1 5 TMM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.