Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Side 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Side 111
reynda þannig að sagan verður barnsleg og þroskuð í senn. Og svartir hárlubbatoppar í hvítum nærbol- um slást á grasbala fyrir neðan þjóðveginn sem liggur til flugvallarins löngu áður en þeir sleikja hvor annan einsog hundar sem vilja kynnast og þrýsta sér langt og lengra inní hvor annan og hverfa — Komdu inní rassinn minn. Finndu hann með fingrunum sem ég gaf þér og áður en ég tel uppað þremur verð ég breyttur í Ijörtíuogfjórafugla sem flögra innanum þig allan. Komdu inní mig núna og láttu mig svo hverfa. þangað. (119) Eins og áður hefur komið fram er einstakling- urinn í brennidepli í Einu sinni sögum, einstak- lingurinn, ást hans og þrár. Sameiginlegt einkenni flestra sögupersónanna er togstreitan milli sjálfs og umheims; annars vegar ósk ein- staklingsins um að fá útrás fyrir tilfinningar sínar í samskiptum við aðra og hins vegar getu- leysi hans til þess. Tungumálið er ekki lengur fært um að greiða mönnum göturnar og ef til vill ekki heldur erótíkin ein. Þess vegna vilja per- sónumar íEinu sinni sögum snerta ástina, koma við þetta abstrakta hugtak og allar þær tilfmn- ingar sem tengjast ástinni. Ekki til þess eins að fá staðfestingu á ástinni, heldur einnig til að fá staðfestingu á sjálfum sér og eigin tilvem. „Maðurinn sem var mikið fyrir alla“ kemst svo að orði þegar hann hittir konu sem „hafði svo fallegan málróin að hann gat ekki annað en snert rödd hennar“ (93); — 1 öll þessi ár langaði mig alltaf tilað snerta raddir en var alltaf að snerta bijóst og kynfæri og eyru og ég hélt ég mundi finna allt með því. Eg finn núna að ég hef mjög mikið þroskast (93). Einstaklingurinn í sögum Kristínar virðist vera nokkurs konar smækkun á mannkyninu sem heild, þar sem hið einstaka kemur í stað heild- arinnar. Þessi smækkun eða einföldun gerir flestar sögurnar stuttar og hnitmiðaðar. Svipuð þemu eru skoðuð frá nýjum og nýjum hliðum, og þó að höfundur sé einatt fjarlægur, áhorf- andi, er hann alltaf til staðar, nálægur í fjarlægð sinni. Stíll Kristínar er mjög persónulegur, samt minna Einu sinni sögur um margt á það sem er að gerast í bókmenntunum annars staðar á Norðurlöndum og i Evrópu. Stíll hinna ungu höfunda er sagður vera hlutlaus, jafnvel kæru- laus. Erfitt er að greina ákveðinn boðskap hjá þeim og ungir höfundar eru gagnrýndir íyrir að hafa ekkert að segja. Það hefur jafnvel farið í taugarnar á gagnrýnendum að blaðsíðunum er farið að fækka ískyggilega. Það sem Kristín hefur fram yfir starfsbræður sína erlendis er hins vegar bjartsýnin fræga. Svartsýnin segir raunar ekki mikið til sín í bókmenntum á ís- landi. Svo virðist sem skáldskapurinn eigi fyrst og fremst að vera skemmtilegur og sniðugur, boðskapurinn lýtur í lægra haldi. Eða er þetta full mikil einföldun? Getur verið að kímnin sé einungis verkfæri til að sýna fram á þann skrípa- leik sem lífið kann að virðast fyrir nútímamann- eskjuna? Þó að sögur Kristínar virðist við fyrstu sýn bara vera skondin ævintýri og ekkert annað, leikur að orðum og hugmyndum, þá liggur samt sem áður einmanakennd einstaklingsins á bak við og gefur frásögninni lit. Það er þetta sem gerir sögur hennar athyglisverðar. Kristín vinnur markvisst við það sem hún er að gera og gaman verður að sjá hvað hún tekur sér fyrir hendur næst. Og hvað ástina varðar, ætti að vera af nógu að taka. Ingeborg Huus TMM 1992:4 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.