Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Qupperneq 111
reynda þannig að sagan verður barnsleg og þroskuð í senn. Og svartir hárlubbatoppar í hvítum nærbol- um slást á grasbala fyrir neðan þjóðveginn sem liggur til flugvallarins löngu áður en þeir sleikja hvor annan einsog hundar sem vilja kynnast og þrýsta sér langt og lengra inní hvor annan og hverfa — Komdu inní rassinn minn. Finndu hann með fingrunum sem ég gaf þér og áður en ég tel uppað þremur verð ég breyttur í Ijörtíuogfjórafugla sem flögra innanum þig allan. Komdu inní mig núna og láttu mig svo hverfa. þangað. (119) Eins og áður hefur komið fram er einstakling- urinn í brennidepli í Einu sinni sögum, einstak- lingurinn, ást hans og þrár. Sameiginlegt einkenni flestra sögupersónanna er togstreitan milli sjálfs og umheims; annars vegar ósk ein- staklingsins um að fá útrás fyrir tilfinningar sínar í samskiptum við aðra og hins vegar getu- leysi hans til þess. Tungumálið er ekki lengur fært um að greiða mönnum göturnar og ef til vill ekki heldur erótíkin ein. Þess vegna vilja per- sónumar íEinu sinni sögum snerta ástina, koma við þetta abstrakta hugtak og allar þær tilfmn- ingar sem tengjast ástinni. Ekki til þess eins að fá staðfestingu á ástinni, heldur einnig til að fá staðfestingu á sjálfum sér og eigin tilvem. „Maðurinn sem var mikið fyrir alla“ kemst svo að orði þegar hann hittir konu sem „hafði svo fallegan málróin að hann gat ekki annað en snert rödd hennar“ (93); — 1 öll þessi ár langaði mig alltaf tilað snerta raddir en var alltaf að snerta bijóst og kynfæri og eyru og ég hélt ég mundi finna allt með því. Eg finn núna að ég hef mjög mikið þroskast (93). Einstaklingurinn í sögum Kristínar virðist vera nokkurs konar smækkun á mannkyninu sem heild, þar sem hið einstaka kemur í stað heild- arinnar. Þessi smækkun eða einföldun gerir flestar sögurnar stuttar og hnitmiðaðar. Svipuð þemu eru skoðuð frá nýjum og nýjum hliðum, og þó að höfundur sé einatt fjarlægur, áhorf- andi, er hann alltaf til staðar, nálægur í fjarlægð sinni. Stíll Kristínar er mjög persónulegur, samt minna Einu sinni sögur um margt á það sem er að gerast í bókmenntunum annars staðar á Norðurlöndum og i Evrópu. Stíll hinna ungu höfunda er sagður vera hlutlaus, jafnvel kæru- laus. Erfitt er að greina ákveðinn boðskap hjá þeim og ungir höfundar eru gagnrýndir íyrir að hafa ekkert að segja. Það hefur jafnvel farið í taugarnar á gagnrýnendum að blaðsíðunum er farið að fækka ískyggilega. Það sem Kristín hefur fram yfir starfsbræður sína erlendis er hins vegar bjartsýnin fræga. Svartsýnin segir raunar ekki mikið til sín í bókmenntum á ís- landi. Svo virðist sem skáldskapurinn eigi fyrst og fremst að vera skemmtilegur og sniðugur, boðskapurinn lýtur í lægra haldi. Eða er þetta full mikil einföldun? Getur verið að kímnin sé einungis verkfæri til að sýna fram á þann skrípa- leik sem lífið kann að virðast fyrir nútímamann- eskjuna? Þó að sögur Kristínar virðist við fyrstu sýn bara vera skondin ævintýri og ekkert annað, leikur að orðum og hugmyndum, þá liggur samt sem áður einmanakennd einstaklingsins á bak við og gefur frásögninni lit. Það er þetta sem gerir sögur hennar athyglisverðar. Kristín vinnur markvisst við það sem hún er að gera og gaman verður að sjá hvað hún tekur sér fyrir hendur næst. Og hvað ástina varðar, ætti að vera af nógu að taka. Ingeborg Huus TMM 1992:4 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.