Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Síða 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Síða 111
reynda þannig að sagan verður barnsleg og þroskuð í senn. Og svartir hárlubbatoppar í hvítum nærbol- um slást á grasbala fyrir neðan þjóðveginn sem liggur til flugvallarins löngu áður en þeir sleikja hvor annan einsog hundar sem vilja kynnast og þrýsta sér langt og lengra inní hvor annan og hverfa — Komdu inní rassinn minn. Finndu hann með fingrunum sem ég gaf þér og áður en ég tel uppað þremur verð ég breyttur í Ijörtíuogfjórafugla sem flögra innanum þig allan. Komdu inní mig núna og láttu mig svo hverfa. þangað. (119) Eins og áður hefur komið fram er einstakling- urinn í brennidepli í Einu sinni sögum, einstak- lingurinn, ást hans og þrár. Sameiginlegt einkenni flestra sögupersónanna er togstreitan milli sjálfs og umheims; annars vegar ósk ein- staklingsins um að fá útrás fyrir tilfinningar sínar í samskiptum við aðra og hins vegar getu- leysi hans til þess. Tungumálið er ekki lengur fært um að greiða mönnum göturnar og ef til vill ekki heldur erótíkin ein. Þess vegna vilja per- sónumar íEinu sinni sögum snerta ástina, koma við þetta abstrakta hugtak og allar þær tilfmn- ingar sem tengjast ástinni. Ekki til þess eins að fá staðfestingu á ástinni, heldur einnig til að fá staðfestingu á sjálfum sér og eigin tilvem. „Maðurinn sem var mikið fyrir alla“ kemst svo að orði þegar hann hittir konu sem „hafði svo fallegan málróin að hann gat ekki annað en snert rödd hennar“ (93); — 1 öll þessi ár langaði mig alltaf tilað snerta raddir en var alltaf að snerta bijóst og kynfæri og eyru og ég hélt ég mundi finna allt með því. Eg finn núna að ég hef mjög mikið þroskast (93). Einstaklingurinn í sögum Kristínar virðist vera nokkurs konar smækkun á mannkyninu sem heild, þar sem hið einstaka kemur í stað heild- arinnar. Þessi smækkun eða einföldun gerir flestar sögurnar stuttar og hnitmiðaðar. Svipuð þemu eru skoðuð frá nýjum og nýjum hliðum, og þó að höfundur sé einatt fjarlægur, áhorf- andi, er hann alltaf til staðar, nálægur í fjarlægð sinni. Stíll Kristínar er mjög persónulegur, samt minna Einu sinni sögur um margt á það sem er að gerast í bókmenntunum annars staðar á Norðurlöndum og i Evrópu. Stíll hinna ungu höfunda er sagður vera hlutlaus, jafnvel kæru- laus. Erfitt er að greina ákveðinn boðskap hjá þeim og ungir höfundar eru gagnrýndir íyrir að hafa ekkert að segja. Það hefur jafnvel farið í taugarnar á gagnrýnendum að blaðsíðunum er farið að fækka ískyggilega. Það sem Kristín hefur fram yfir starfsbræður sína erlendis er hins vegar bjartsýnin fræga. Svartsýnin segir raunar ekki mikið til sín í bókmenntum á ís- landi. Svo virðist sem skáldskapurinn eigi fyrst og fremst að vera skemmtilegur og sniðugur, boðskapurinn lýtur í lægra haldi. Eða er þetta full mikil einföldun? Getur verið að kímnin sé einungis verkfæri til að sýna fram á þann skrípa- leik sem lífið kann að virðast fyrir nútímamann- eskjuna? Þó að sögur Kristínar virðist við fyrstu sýn bara vera skondin ævintýri og ekkert annað, leikur að orðum og hugmyndum, þá liggur samt sem áður einmanakennd einstaklingsins á bak við og gefur frásögninni lit. Það er þetta sem gerir sögur hennar athyglisverðar. Kristín vinnur markvisst við það sem hún er að gera og gaman verður að sjá hvað hún tekur sér fyrir hendur næst. Og hvað ástina varðar, ætti að vera af nógu að taka. Ingeborg Huus TMM 1992:4 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.