Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 73
sér í mjúkinn hjá Menton lögmanni við útförina (bls. 123), og að hann reynir árangurslaust, í þriðja sinn, að minna Hynes á smávægilega skuld (bls. 121). Fleiri eiga í erfiðleikum með að koma málum sínum fram. Lenehan reynir þrisvar að koma gátunni sinni um óperuna og járnbrautina að áður en menn nenna að hlusta á hann (bls. 132-3). O’Molloy biður ritstjórann um lán en fær neitun (bls. 148). En meira máli skiptir að flestir sem eru staddir á ritstjórnarskrifstofunni eru vonsviknir menn sem hafa beðið ósigur í lífinu, hæfileikamenn sem hafa glutrað hæfileikum sínum niður og eru langt komnir að eyðileggja sig á áfengi. Crawford ritstjóri er langt leiddur af áfengiseitrun. „Áfengislömun á byrjunarstigi. Dapurlegt tilfelli," hvíslar Ned Lambert að J.J. O’Molloy (bls. 129), en um O’Molloy hugsar Bloom: „Áður- fyrri var hann snjallastur yngri lögmanna. Nú hallar undan fæti fyrir vesal- ingnum. Þessi roði í vöngunum táknar endalokin." (bls. 127). Sá sem virðist best á sig kominn er MacHugh prófessor, en einnig um hann gefur Lenehan í skyn í limru að hann sjái oftast tvöfalt (bls. 135), og prófessorinn lætur sjálfur í ljós vonbrigði sín yfir að þurfa að kenna latínu í stað grísku. Aðskilnaður frá ættjörð eða fyrirheitnu landi kemur einnig fyrir. Bloom hugsar um prentsmiðjustjórann Nannetti, sem er af ítölskum ættum: „Skrýt- ið að hann hefur aldrei litið sitt eiginlega ættland." (bls. 120). Sjálfur er Bloom Gyðingur og einskonar útlagi á írlandi. Rætt er um Móses sem dó án þess að komast til fyrirheitna landsins (bls. 144). Um Pyrrhos sem „... gerði hinstu tilraun til að endurreisa gengi Grikklands. Hollur vonlausum mál- stað.“ (bls. 135). Á sviði mannkynssögunnar fer fram í kaflanum margvísleg umræða um sigraðar þjóðir og sigurvegara. írum, ísraelsmönnum og Grikkjum er stillt upp við hliðina á Egyptum, Rómverjum og Bretum. Fyrrnefndu þjóðirnar hafa að vísu verið undirokaðar af hinum síðarnefndu en þær eru hins vegar gæddar andlegum og menningarlegum yfirburðum. MacHugh prófessor ber saman Gyðinga, sem reistu Jehóva altari, og Rómverja sem reistu sjálfum sér salerni (bls. 133). Sigur og ósigur eru tvíbentar stærðir, eins og dæmið um Pyrrhos reyndar sýnir. Öll þessi þemu koma fr am í innblásinni dæmisögu Stephens í lok kaflans. Þar segir hann frá tveim öldruðum piparmeyjum sem ætla að gera sér dagamun og klífa Nelsonsúluna til að sjá útsýnið yfir Dyflinni. Súlan er hærri en þær héldu, þær verða móðar, þær sundlar við að horfa niður, horfa þá upp á styttuna af hórkarlinum einhenta, fá ríg í hálsinn, verða of þreyttar til að horfa upp eða niður, eta plómurnar sínar og spýta steinunum með hægð milli rimlanna. Þetta er megininntak dæmisögunnar, sem magnast af lífi af fjölmörgum smáatriðum. En hvernig ber að túlka hana? Stephen kallar hana Palestína séð TMM 1994:1 63 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.