Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 11 lOFTUr gUTTOrmssOn voru helgaðar hinu samþætta þema misserisins, Skóli og samfélag (ÞÍ. KHÍ 2013. DB/136/3). Aðfari að því fyrstu þrjár vikur misserisins var hópefli og kynning á námi í grunnskóla og aðferðum við rannsóknir á skólastarfi. Að þessu loknu hófst hið eiginlega þema (Skóli og samfélag) sem samþætt var úr greinunum félagsfræði, skólasögu, uppeldisfræði, íslensku (barnabókmenntum) og trúarbragðasögu/kristin- fræði. Þetta samþætta þema skiptist í sex efnissvið sem fengist var við að jafnaði í tvær vikur hvert. (Að fenginni reynslu var sviðunum reyndar fækkað í þrjú strax á næsta kennsluári, 1979–1980.) Af hinum vikulegu kennslustundum, 21 talsins, kom ekki nema þriðjungur í hlut fyrirlestra og umræðutíma en afgangurinn í hlut verkefnatíma þar sem valfrelsi og ábyrgð færðist yfir á herðar nemenda. Í þessum síðastnefndu tímum var til þess ætlast að hópar 3–4 nemenda í hverjum 20 nemenda „bekk“ kæmu sér saman – innan hvers efnissviðs og að höfðu samráði við kennara – um verkefni til könnunar, úrvinnslu, kynningar og mats. Það lætur að líkum að þessi námsskipan gerði ríkar kröfur til nemenda um virkni, sjálfstæði og samstarfsleikni og hún reyndi ekki síður á kennara, hvað hið síðast- nefnda varðar. Hver þeirra þurfti að setja sig nægilega vel inn í efni þeirra fyrirlestra sem samkennararnir fluttu til þess að geta stjórnað umræðum nemenda um þau og hið sama á að nokkru leyti við um verkefnin þótt leiðsögn um þau væri reynt að skipta milli kennara eftir sérþekkingu þeirra á efninu. Þemakennararnir héldu viku- lega fundi með fulltrúum nemenda, einum fyrir hvern bekk. Verkefni fundanna var að leysa úr þeim mörgu og oft óvæntu vandamálum sem upp komu við framkvæmd þessarar nýju námsskipanar. Allt fram á tíunda áratug síðustu aldar setti þemaskipulagið mjög áberandi mark á náms- og kennsluhætti í KHÍ, einkum á 1. námsári. Gögn um þessa námsskipan eru aðgengileg1 en fátt hefur birst um hana á prenti. Um aðdragandann, andófið sem varð kveikjan að henni, finnst enn færra ritað. Þó hefur einn nemendanna í KHÍ á umræddu tímabili fjallað um bakgrunn þessarar átakasögu í meistararitgerð (Gunnar Börkur Jónasson, 2004). Og tveir aðrir nemendur, sem voru þátttakendur í atburða- rásinni, byggðu kennsluritgerð sína m.a. á reynslunni af þessum átökum (Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sigþórsson, 1978).2 Í þessari grein styðst lýsing á námsskipan og starfsskilyrðum við KHÍ fram til 1975 aðallega við lög, reglugerðir og stjórnsýslugögn en rakning atburða 1975–1978 byggist einkum á fundargerðum skólastjórnar og skólaráðs (Reglugerð um Kennaraháskóla Íslands nr. 175/1974, 37. gr.) og málgögnum nemenda. Þessi síðastnefndi heimilda- flokkur nýtist jafnframt vel til að varpa ljósi á viðhorf fyrirliða nemenda. Aftur á móti skortir aðgengilegar samtímaheimildir um afstöðu einstakra kennara eða hópa kennara til þess málstaðar sem nemendur beittu sér fyrir. Af þessum sökum – og í vöntun einhvers betra – verður hér stuðst nokkuð við persónuleg gögn og minnisnótur í fórum greinarhöfundar sem var kennari við KÍ frá 1967 og síðan lektor við KHÍ og tók sjálfur virkan þátt í undirbúningi þemanámsins (Gunnar Börkur Jónasson, 2004, bls. 41; Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 1991, bls. 127).3 Markmiðið með greininni er að rekja helstu áfanga umræddrar andófs- og baráttu- sögu sem nú mun flestum ókunn nema þátttakendunum sjálfum. Rakningin fylgir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.