Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 20

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201520 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds Snemma á haustmisseri 1977–1978 var farið að ræða óformlega um nauðsyn þess að stofna til formlegrar samstarfsnefndar nemenda og kennara til þess að vinna að bættum kennsluháttum í skólanum, með samþættingu greina að leiðarljósi. Tals- menn nemenda lögðu áherslu á að „óánægja færi vaxandi“, einkum með námsskipan og vinnubrögð í kjarnagreinum (Loftur Guttormsson, 1977). Á fundum skólaráðs í nóvember og desember ítrekuðu fulltrúar nemenda umkvörtunarefni sín og var þeim vísað til skora til umræðu og úrvinnslu (ÞÍ. Skólaráðsfundur 23. nóvember 1977, bls. 177, og 21. desember 1977, bls. 179). Á skólaráðsfundi í október var ákveðið að skipa samstarfsnefnd nemenda og kennara og boða til fyrsta fundar nefndarinnar innan fárra daga (ÞÍ. Skólaráðsfundur 26. október 1977, bls. 175). Samstarfsnefndin var skipuð fimm fulltrúum hvors aðila, nemenda og kennara. Fyrir hönd nemenda voru eftirtaldir kjörnir á almennum fundi nemendaráðs til setu í nefndinni: Ágústa Harðardóttir (1. ári), Björn Þráinn Þórðarson (1. ári), Haukur Viggósson (2. ári), Guðbjörg Pálsdóttir (3. ári), Rúnar Sigþórsson (3. ári). Eftirtaldir fulltrúar kennara voru valdir á kennarafundi: Indriði Gíslason, Jónas Pálsson, Loftur Guttormsson, Þórir Ólafsson og Þuríður J. Kristjánsdóttir. Telja má að þessir einstaklingar hafi allir verið í hópi breytingasinna í kennaraliðinu. Samstarfsnefnd þessi starfaði allan veturinn og í maí 1978 skilaði hún drögum að ályktun í hendur skólastjórnar (sjá bls. 26). Þótt nefndin hafi verið stofnuð samkvæmt samþykkt skólaráðs var starfssvið hennar óafmarkað frá þess hendi. Starfshættir nefndarinnar voru líka um margt óformlegir, hún kaus sér t.d. hvorki formann né ritara. Er vandkvæðum bundið að rekja störf nefndarinnar þar sem formlegar fundar- gerðir liggja ekki fyrir; er þó nokkurs um vert að greina helstu áfanga í þeirri umræðu sem leiddi til niðurstöðu nefndarinnar þar sem þeir geta varpað ljósi á ýmis einkenni meira eða minna sjálfsprottinna breytingarferla í skólasamfélagi. Í þessu skyni má helst styðjast við vinnugögn sem voru lögð fram á fundum nefndarinnar, frásagnir af störfum hennar í Snepli, svo og við persónulega minnispunkta. Hafa ber hugfast að sú umræða um stefnumótun um innra starf skólans sem nefndin var formlegur vettvangur fyrir barst smám saman út um skólasamfélagið, einkum eftir tveimur far- vegum: (a) meðal nemenda, í starfshópi nemendaráðs um skólamál („skólamálahópi“) sem starfaði með fulltrúum nemenda í nefndinni; (b) meðal kennara, á fundum kennara sem voru haldnir jafnaðarlega á fimmtudögum („hádegisfundir“). Í grófum dráttum má greina þrjá áfanga í hinni vetrarlöngu umræðu um breytingar á kennsluskipan og námsháttum í skólanum: 1. Gagnrýni og tillögugerð nemenda; 2. Umþóttun kennara og ýfingar; 3. Sameinast um úrbótaleið: þemanám. Gagnrýni og tillögugerð nemenda Þessi áfangi, frá október til desemberbyrjunar 1977, einkenndist af því að nemendur ydduðu gagnrýni sína á ríkjandi „kerfi“ og lögðu fram drög að nýrri námsskipan. Kennarar brugðust nokkuð misjafnlega við og áskildu sér umþóttunartíma. Á 1. fundi samstarfsnefndar 31. október „settu nemendur fram kröfur sínar og umkvörtunaratriði og urðu umræður allmiklar“ (Fréttir, 1977). Að afloknum 2. fundi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.