Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 64

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 64
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201564 „bArA Fimm mínúTUr í viðbóT“ Signý sagðist yfirleitt aldrei rífast og að þegar henni væri sagt að hætta í tölvunni segði hún bara „já“ og svo liði kannski hálftími áður en hún hætti eða þau bæðu hana aftur. Hún sagðist vera hissa á hvað vinir hennar kæmust upp með og það væri eins og foreldrum þeirra væri alveg sama hvað þeir gerðu í tölvunni. Flestir viðmælendurnir sögðu foreldrana óánægða með hversu mikið þeir væru í tölvunni og lýstu samskiptum við foreldra sína í fáum orðum en tóku fram að for- eldrar þeirra þyrftu ekki að segja neitt, óánægjan sæist á þeim. Einnig komu fram í viðtölunum samskipti milli unglinga og foreldra sem virtust vera gagnkvæm skoðana- skipti og önnur samskipti sem flokka mætti sem erfið. UMrÆÐa Tilgangur þessarar rannsóknar var að öðlast betri skilning á samskiptum unglinga og foreldra hvað netnotkun snertir, í þeirri trú að þannig megi auka umræðu og vitund um netnotkun unglinga enda hafa rannsóknir sýnt að fjölskyldan hefur mikla þýðingu er kemur að þeirri áhættuhegðun unglinga sem netávani flokkast undir (Mascheroni o.fl., 2013; Young, 2009). Markasetning Í frásögnum flestra unglinganna kom fram að þeir sjá það sem hlutverk foreldra sinna að setja þeim mörk. Þannig virðast unglingarnir vera á þeirri skoðun að þeir sjálfir séu ekki í stakk búnir til að setja sér mörk og þurfi þess vegna aðstoð foreldra sinna. Lýsingar viðmælenda á markasetningunni voru ólíkar enda um ólíka einstaklinga og fjölskyldur að ræða. Þeir sem lýstu skýrum mörkum virtust vita að hverju þeir gengu og sættu sig við þau mörk sem foreldrar þeirra settu þeim. Þeir unglingar sem lýstu skýrum mörkum foreldra lýstu síður pirringi yfir takmörkunum foreldra og virtust ráða vel við að samræma skóla, heimanám og félagsstarf, og töluðu síður um þreytu vegna svefnleysis. Þetta er í samræmi við niðurstöður rannsókna sem hafa sýnt að þeir unglingar sem búa við skýr mörk, sem þó eru sveigjanleg, eru í minni hættu á að sýna einkenni netávana (Leung og Lee, 2012; Valcke, Bente, De Wever og Rots, 2010). Sumir unglinganna lýstu óskýrum mörkum og aðrir mjög stífum mörkum og lýstu þeir frekar óánægju með skilningsleysi foreldra sinna. Þeir unglingar lýstu því einnig hvernig tölvunotkun þeirra væri farin að bitna á svefni, námi og samskiptum við vini og foreldra. Samræmist það einnig erlendum rannsóknum sem sýna að þegar foreldr- ar eiga erfitt með að setja börnum sínum mörk vegna netnotkunar bitnar notkunin á eðlilegu lífi unglingsins, það er svefni, námi og samskiptum við félaga (Lemmens, Valkenburg og Peter, 2009; van Rooij, Schoenmakers, van de Eijnden og van de Mheen, 2010). Einstaklingsbundinn vandi eins og netávani getur stafað af ójafnvægi í fjöl- skyldukerfinu, sem einnig hefur áhrif á hæfni fjölskyldunnar til að takast á við verkefni eins og netávana. Þó svo að nú á tímum megi færa rök fyrir því að úrelt sé að tala um formgerð og vald foreldra yfir börnum er mikilvægt að foreldrar sem fyrirmynd- ir kenni börnum sínum að setja sjálfum sér og öðrum mörk. Þá telja Livingstone og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.