Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Árgangur

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.2007, Blaðsíða 122

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.2007, Blaðsíða 122
Ekki eru hugmyndirnar þó alltaf hluti af opinberri hug myndafræði samfélagsins. Má segja að þarna séu óopinberar hugmyndir á opinberum stöðum og að baki búi mjög flókin og torskilin hugmyndafræði sem kannski eigi rætur sínar að rekja til frummannsins og tilrauna hans til að beisla umhverfi sitt. Með því að pára í náttúruna eða á náttúrulega hluti er hún eða hlutirnir gerðir að hluta menn ingarinnar. Náttúran hefur yfirgefið fyrra hlutverk sitt fyrir tilverknað manna og orðið hluti af samfélaginu eða menningunni. Þannig má segja að manneskjan hafi náð ákveðnum tökum á hinum torskildu þáttum tilverunnar, eða hinu yfirnáttúrulega. Umhverfið sett í samhengi við hugmyndafræði samfélagsins verður þannig viðráðanlegt. Segja má að með þessu hafi náttúrunni verið umbreytt í menningu og hún innlimuð í menninguna. Veggjakrotið er ósjaldan einskonar yfirlýsing af pólitískum eða kyn- ferðislegum toga. Þar er gjarnan komið á framfæri ýmsum miður skemmtilegum hugmyndum manna, sem ekki eru dæmigerðar fyrir hugmyndir meirihlutans. Það sem ekki kemst annarsstaðar í letur, sökum þess að þar koma fram kynþáttafordómar, sjúklegar hneigðir o. s. frv., lifir góðu lífi á veggjum náðhúsa, símaklefa og annarra staða þar sem einstaklingar hafa ró og næði til að koma skilaboðum sínum áleiðis. Þó má alls ekki halda að allt veggjakrot nútímans sé runnið undan rifjum neikvæðra eða óæskilegra hugmynda, þvert á móti er oft um ýmis spakmæli að ræða og jafnvel beinar tilvitnanir í heimsbókmenntirnar. Einnig getur krotið verið staðfesting á því að Jón Jónsson hafi verið á staðnum í eigin persónu og þannig eignast dálitla hlutdeild í eilífðinni. Til eru mörg dæmi um slíkt í hellum hér á landi3 og við útræði svo sem í Örfirisey og Lambhóli í Reykjavík4, þar sem bæði danskir kaupmenn á 18. öld og erlendir setuliðar á eftirstríðsárunum sýndu eða sönnuðu veru sína á staðnum með áletrunum. Ómögulegt er að skilja að krot og opinbert myndmál í öndverðu og álitamál hvort nokkur munur hafi þar verið á. Þegar fram liðu stundir er þó greinilegur munur á þessu tvennu. Mynstur eru tákn sem hafa innihald og skilaboð. Charles Morris segir „Menningarsamfélög eru háð táknum og kerfi tákna og mannshugurinn er órjúfanlega tengdur virkni táknanna. Segja má að hugurinn sé í raun greindur með slíkri virkni,“ 5 og Susanne Langer „...tákn er allt það sem gerir okkur kleift að gera hið huglæga mögulegt“.6 Til að skilja mynstrin eða þau skilaboð sem þau kunna að búa yfir verða menn að skilja hinar margvíslegu hliðar þeirra samfélaga sem skópu þau. Mikilvægt er að hafa í huga að einfaldar línur eða myndir EKKI ER ALLT SEM SÝNIST 121
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.