Són - 01.01.2015, Qupperneq 46

Són - 01.01.2015, Qupperneq 46
44 Þórður HelgAson Ljóst er að smám saman varð búningurinn, sjálf listin, aðalatriðið. Skáldin tóku að líta á sig sem listamenn, mállistamenn, fólk með sér- staka hæfileika til tjáningar (Kristensen 1962:50). Í þessari þróun sat list hljómanna ekki hjá heldur varð mörgu skáldinu nýr brunnur til að ausa úr. Sven Møller Kristensen bendir á þá hugsanlegu skýringu að ljóðlistin hafi að miklu leyti skilist við tónlistina, en tónlist orðanna sjálfra, hljómurinn, komið í staðinn. „Det er som om man efter digt- ningens farvel til musiken søger at genvinde det tabte på nye veje; som om man føler et savn.“ List hljómsins verður því eitt merki um þróun fagurfræðinnar á rómantískum tíma og „bliver med romantikens komme dyrket mere seriøst og efterhånden ophøjet til et rafineret suggestivt middel“ (Kristensen 1970:57). Segja má að í þessum orðum Kristensens, og raunar fleiri erlendra fræðimanna, geri hann hlut rómantíkurinnar meiri en ástæða er til, að minnsta kosti ef litið er til íslenskrar ljóðlistar, enda ljóst, eins og fram hefur komið, að íslensk skáld höfðu lengi áður tengt viss hljóð ákveðnum aðstæðum eins og berlega sést í rímunum. Talsvert var fjallað um hljóðin og virkni þeirra á nítjándu öld og langt fram á hina tuttugustu þótt lítt sæjust þess merki hér heima. Jafnljóst er að með tilkomu hins frjálsa ljóðforms dró úr því. Bókmenntafræðingum og öðrum varð starsýnna á annað, einkum það sem til nýjunga horfði, nýstárlegt mynd- og táknmál. Hlutverk viðtakanda, lesanda, og afstaða hans til textans, einkum eftir formbyltinguna svokölluðu um miðja 20 öld; honum er ljóst að til annars er ætlast af honum en greina hljóð. Ekki er þó annað að sjá en nú hafi vaknað á þessu formeinkenni nýr áhugi, ef til vill vegna þess að margir beina nú sjónum sínum að eldri formum (Kittang og Aarseth 1968:61). Sigurjón Friðjónsson fjallar um hljóma og aukna ásókn myndrænna lýsinga í ljóðum í formála Ljóðmæla sinna sem út komu árið 1928 og þykist sjá þar þróun: Það mun mega teljast vafalaust, að hið hljóðræna eða ómræna í ljóð- listinni sé það í eðli hennar, sem beinast sprettur upp af tilfinninga- lífi mannsins og upprunalegast er, eins og orðið ljóð, þ.e. hljóð, ber meðal annars vitni um. En hitt er líka víst, að hið ómræna í listinni hefir snemma tekið hið myndræna sér til fylgilags og oft í þeim stíl, að það verður yfirgnæfandi. Í íslenzkum nútíðarskáldskap er það líka svo, að myndlistin yfirgnæfir ómlistina … (Sigurjón Friðjónsson 1928:3)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.