Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 71

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 71
71 eiga það þó allar sameiginlegt að telja að tilfinningar endurspegli sértækar menningarlegar aðstæður einstaklinga.11 Mannfræðingurinn Catherine A. Lutz stendur að mörgu leyti fyrir öfgafyllstu birtingarmynd félagslegu hugsmíðahyggjunnar, en hún telur að sjálft hugtakið „tilfinning“ sé menningarleg afurð: Hið menningarlega merkingarkerfi sem gefur hugtakinu „tilfinn- ing“ gildi hefur verið ósýnilegt vegna þess að við höfum gefið okkur að það sé mögulegt að auðkenna eðli tilfinninga, að tilfinningar séu algildar og að þær séu aðskiljanlegar bæði frá persónulegu og sam- félagslegu samhengi.12 Lutz lítur svo á að hugtakið „tilfinning“ sé nátengt skilningi á sjálfinu, sem sé þar að auki mótað af og háð hugmyndum hins vestræna heims um eðli og tilvist slíks sjálfs. Hún afneitar því þeirri kenningu að við getum skil- greint eða skilið fullkomlega tilfinningalíf fjarlægra menningarheima þar sem samfélagslegar aðstæður sem móta skynjun og upplifun tilfinninga séu alltaf í grundvallaratriðum ólíkar og þar af leiðandi óaðgengilegar. Lutz þróaði kenningar sínar frekar í ritinu Language and the Politics of Emotion (Tungumál og stefnumál tilfinninga) sem hún ritstýrði ásamt Lila Abu- Lughod, en þar halda þær því fram að ekki sé hægt að skilja tilfinningar án þess að tengja hugmyndina um þær við hugtakið „orðræða“ (e. discourse). Þær telja að „farsælasta greiningarleiðin við rannsókn á tilfinningum ann- arra menningarheima sé að rannsaka orðræðu um tilfinningar og tilfinn- 11 Sjá til að mynda The Social Construction of Emotion, ritstj. Rom Harré, Oxford: Basil Blackwell, 1988 og The Emotions, Social, Cultural and Biological Dimensions, ritstj. Rom Harré og W. Gerrod Parrott, London: Sage Publications, 1996. Carolyne Larrington veitir gott yfirlit yfir þessar tvær andstæðu stefnur í ofannefndri grein sinni, „The Psychology of Emotion and Study of the Medieval Period“. Ron Mallon og Stephen P. Stich hafa hins vegar haldið því fram að þessir tveir skólar séu í raun ekki eins andstæðir og talið hefur verið, sjá „The Odd Couple: The Compatibility of Social Construction and Evolutionary Psychology“, Philosophy of Science 1/2000, bls. 133–154. 12 Catherine A. Lutz, „Emotion, Thought, and Estrangement: Emotion as a Cul- tural Category“, Cultural Anthropology 1/1986, bls. 287–309, sjá bls. 288. Á ensku segir:„The cultural meaning system that constitutes the concept of emotion has been invisible because we have assumed that it is possible to identify the essence of emotion, that the emotions are universal, and that they are separable from both their personal and social contexts.“ HUGRÆN FRÆðI, TILFINNINGAR OG MIðALdIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.