Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 72

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 72
72 ingalega orðræðu sem félagsathafnir í fjölbreytilegu þjóðfélagslegu sam- hengi.“13 Afstæðishyggja Lutz leiðir hins vegar af sér að slík menningarmörk (hvort heldur þau ráðast af tungumálum, menningu eða tíma) kæmu í veg fyrir sammannlega tjáningu og skilning, og má því gefa sér að bókmennta- heimur miðalda væri okkur lokaður heimur. Hins vegar er áhersla Lutz og Abu-Lughod á orðræðu mikilvæg í miðaldasamhengi þar sem textar (og aðrar sambærilegar fornminjar) eru eini möguleiki okkar á að nálgast þann hugmyndaheim sem mótaði viðkomandi texta. Greining á orðræðu texta er því líkleg til að leiða af sér frekari skilning á þeim hugmynda- heimi sem settur er fram í verkinu, jafnvel þó slíkur hugmyndaheimur geti aðeins gefið okkur takmarkaðar upplýsingar um þann sögulega veruleika sem markaði sköpun hans.14 Abu-Lughod og Lutz eru fylgjandi því sem sagnfræðingurinn Barbara Rosenwein hefur kallað „sterka félagslega hug- smíðahyggju“ (e. strong social constructionism) sem afneitar hugmyndum um grunnlíffræðilegar og sammannlegar tilfinningar.15 Í andstæðu við sterka félagslega hugsmíðahyggju setur Rosenwein fram „væga félagslega hug- smíðahyggju“ (e. weak social constructionism) sem gerir aftur á móti ráð fyrir að samfélagsvenjur hafi áhrif á tjáningu tilfinninga. Slíkar kenningar afneita því ekki hugrænu eða efnafræðilegu inntaki í ferlinu. Þær sýna engu að síður að mati Rosenwein lítinn áhuga á þessu „innra ferli tilfinn- 13 „The most productive analytical approach to cross-cultural study of emotion is to examine discourses on emotion and emotional discourses as social practices within diverse ethnographic contexts.“ (Lila Abu-Lughod og Catherine A. Lutz, „Introduction: Emotion, discourse, and the Politics of Everyday Life“, Lang- uage and the Politics of Emotion, ritstj. Lila Abu-Lughod and Catherine A. Lutz, Cambridge: Cambridge University Press, 1990, bls. 1–23, sjá bls. 1.) William M. Reddy hefur gagnrýnt fræðikenningar Abu-Lughod og Lutz harkalega í grein sinni „Against Constructionism: The Historical Ethnography of Emotions“, Current Anthropology 3/1997, bls. 327–351. 14 Þessi staðhæfing felur ekki í sér ósk um afturhvarf til söguhyggju þar sem sögur verða lesnar í þeim tilgangi að greina þann sögulega veruleika sem ól þær af sér. Hins vegar má ekki horfa fram hjá því að sögulegt samhengi markar textann að meira eða minna leyti. Það er því mikilvægt að gerður sé greinarmunur á textanum sem sögulegu viðfangi (þ.e. sem hægt er að staðsetja í sögulegu samhengi) og sem sjálfstæðum hugmyndaheimi sem fylgir eigin bókmenntafræðilegum forsendum og reglum og sem lesandi á hvaða tíma sem er þarf að kljást við og túlka. Slíkur texti brýtur af sér höft sögulegrar fortíðar, þó hann tilheyri eftir sem áður ákveðnu sögulegu samhengi. 15 Barbara H. Rosenwein, „Worrying About Emotions in History“, The American Historical Review 3/2002, bls. 821–845, sjá bls. 837. Sif RíKhaRðSdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.