Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Síða 86

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Síða 86
86 Ögrunin hefur tilhlýðileg áhrif og Kriemhild er minnt á að hún hefur ekki sinnt skyldu sinni, þ.e. að efna til hefnda eftir mann sinn og heiðra þannig minningu hans með harmgrát og hefndum. Notkun „blóðuga táknsins“ er hér gagnstætt notkun þess í Íslendingasögunum; Kriemhild notar ekki blóðugt sverðið til að hvetja aðstandendur sína til hefnda, heldur er það vígamaðurinn sjálfur sem nú ber sverð hins látna við borð hennar. Hún er því minnt á að Siegfried liggur enn óbættur og hans er óhefnt en morð- vopnið liggur nú á knjám morðingja hans undir borðum hennar. Textinn leggur áherslu á að það er sverð hins látna eiginmanns hennar, sem lagt er fyrir hana í húsum hins nýja eiginmanns, sem endurvekur sorgina og leiðir af sér harmgrátinn. Umræddur atburður er ekki síst táknþrunginn þar sem leiða má líkur að því að umrætt sverð verði notað til að afhöfða son hennar síðar í kviðunni. Það má því líta svo á að innan söguheimsins séu örlög Niflunga ráðin á þessu augnabliki og að harmgráturinn sem hér er vakinn boði dauða Niflunga og endalok kviðunnar. Hið tvíþætta hlutverk harmgrátsins sem lýst er hér að ofan beinir athygl- inni að merkingu tilfinninga á miðöldum og skilningi miðaldamanna á til- finningalífi. Í þeim hugmyndaheimi sem mótaður var af kristilegum skiln- ingi á manninum og jarðlegri tilvist hans, áttu tengsl mannsins við hinn veraldlega heim sér stað í gegnum líkamann, þ.e. líkaminn var nátengdur við upplifun og skynjun á hinum veraldlega heimi. Hugmyndir miðalda- manna um líkamann sem svið þar sem hinar ýmsu geðshræringar áttu sér stað á sér hins vegar uppruna í í læknisfræðikenningum Hippókratesar um líkamsvessana: Rétt eins og náttúran var samansett af fjórum frumefnum var mað- urinn einnig samansettur af fjórum lyndiseinkunnum (e. humours) eða líkamsvessum: gult gall, tengt við eld, bráðlyndi; blóð, tengt loftinu, glaðsinni; slím, tengt við vatn, dauflyndi; svart gall, tengt jörðinni, þunglyndi.50 50 Corinne J. Saunders, „The Affective Body: Love, Virtue and Vision in English Medieval Literature“, The Body and the Arts, ritstj. Corinne J. Saunders, Ulrika Maude og Jane Macnaughton, Basingstoke: Palgrave Macmillan, 2009, bls. 87–102, sjá bls. 87. Á ensku segir: „Just as nature was made up of four elements, so man was constituted of four humours or bodily fluids: yellow bile, related to fire, the choleric humour; blood, related to air, the sanguine humour; phlegm, related to water, the phlegmatic humour; black bile, related to earth, the melancholic humour.“ Sif RíKhaRðSdóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.