Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 99

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 99
99 að kollvarpa henni, heldur til að festa hana betur í sessi á sínu eigin hæfnissviði 8 Til marks um áhrif Merleau-Pontys á minimalistana má rifja upp eft- irfarandi sögu: Á sjöunda áratugnum skrifaði Michael Fried, gagnrýnandi á þrítugsaldri sem litið var á sem arftaka Greenbergs í formalískri nálgun við fagurfræði, frægan dóm um samsýningu minimalista í Green Gallery í New York. dómurinn, sem bar yfirskriftina Art and Objecthood9, réðst harkalega á verkin á sýningunni en Robert Morris, einn listamannanna og aldavinur Fried, brást við með því að senda honum eintak af Fyrirbærafræði skynjunarinnar eftir Merleau-Ponty. Sagt er að ritið hafi haft mikil áhrif á Fried sem í framhaldinu fjarlægðist hugmyndir Greenbergs. Reyndar missti Fried áhugann á flestu því sem var að gerast í myndlist samtímans þar sem áhrif síð-malerískra (e. post-painterly) málara á borð við Olitski og Noland fóru dvínandi en ýmiss konar sviðsmyndir og leikrænir tilburðir réðu ríkjum. Einn þeirra málara sem Fried skrifaði mikið um var Frank Stella. Stella er mér mikilvægur hvað varðar formlegar lausnir og pælingar, þótt ekki sé mikið um hold í verkum hans. Sú leið að láta form myndanna ráðast af því sem gerist á myndfletinum eða öfugt, að láta munstur sem skapað er, ráðast af formi myndarinnar, verður til þess að verkin verða fremur hlutir en myndir. Hér eru mörk málverks og skúlptúrs orðin æði óljós. Fræg er sú yfirlýsing Stella að málverk sé einungis það yfirborð sem sjáanlegt er, laust við alla túlkun eða dulhyggju sem var ráðandi hjá brautryðjendum abstraktmálverksins, eins og Kandinskys, Mondrians og Malevitch. Hugmyndir Stella eru ekki langt frá hugmyndum donalds Judd um nýtt listform sem hann kallaði specific objects, það hugtak átti að leysa af hólmi eldri skilgreiningar málverks og skúlptúrs. Nálgun mín snýst ekki síst um að taka hugsun minimalistanna um tengsl verks og áhorfanda skrefinu lengra, og beita henni á allar hliðar hins helga þríhyrnings: listamaður – listaverk – listnjótandi. Verkin verða til í gegn- um mína eigin líkamstjáningu, þau eru einskonar minjar eða ummerki um líkamlegar athafnir. Líkamleg hreyfing er hugsun og sú hugsun er merk- ing verksins. Svo vitnað sé í einn helsta talsmann athafnarmálverksins, Harold Rosenberg: 8 Sama heimild, bls. 774. 9 Michael Fried, „Art and Objecthood“, Art and Objecthood: Essays and Reviews, Chicago & London: University og Chicago Press, 1998, bls. 148–172. Að MÁLA MEð MÆNUNNI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.