Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Page 164

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Page 164
164 1972. Ég keypti hana í bókabúð hér í Reykjavík. Á þessum árum var ég nem- andi í BA-námi í íslensku við Háskóla Íslands en hafði haft spurnir af því að fræðigrein sem gekk undir heitinu „cognitive psychology“ dró um þessar mundir að sér athygli fræðimanna í ólíkum greinum úti í hinum stóra heimi. Ég man enn hversu heillandi mér þótti bók Oatleys sem fjallar einmitt um þessa nýju strauma sem byggðust á rannsóknum í taugavísindum, tilraunasál- fræði, gervigreind og málvísindum, því sem nú gengur almennt undir heitinu hugfræði eða „cognitive science“. Ég velti á þessum árum fyrir mér að færa mig úr málfræði í þessa nýju grein sálfræðinnar en vissi ekki hvar mundi fýsilegt að leggja stund á slík fræði. En á bakkápu bókar Oatleys var þess getið að hann starfaði við Háskólann í Sussex. Því varð það úr að ég setti mig í samband við deildarforsetann í Sussex, prófessor Stuart Sutherland, og lauk síðan meistara- og doktorsprófi í tilraunasálfræði þar. Bók Oatleys hafði þannig mikil áhrif á háskólanám mitt og því ekki að undra að ég haldi enn mikið upp á hana, 40 árum eftir eftir að hún kom út! Jörgen L. Pind Að „skrifaoglesa“ er ekki viðurkennt orð.2 En það ætti að vera það. Við höfum tilhneigingu til að greina að hlutana tvo sem bera það uppi, og hugsa um þá hvorn í sínu lagi. Hrein og bein skrif eru auðvitað til í dæm- inu. Við getum skrifað tölvupóst án þess að huga að setningabyggingu eða stafsetningu, þrýst á hnapp og sent póstinn sína leið út á ljósvakann. Hreinn og beinn lestur er líka til: Við getum gleypt í okkur, ef það er rétta líkingin, upplýsingar í blaðagrein án þess að hugsa um nokkuð annað en það sem greinarhöfundurinn vildi koma á framfæri. En það er mun algengara að við skrifumoglesum. Ég les þessa grein um leið og ég skrifa hana og á eftir að lesa hana aftur, endurskrifa og endurlesa. Jafnvel í fyrsta uppkasti er ég búinn að gera fjórar eða fimm breytingar á setningunni hér á undan en aðeins tvær (hingað til) á þessari. Ef ég les einhvern texta, segj- um til dæmis bókina Cognitive Poetics eftir Peter Stockwell, les ég útgáfu sem reiðir sig á þátttöku lesandans.3 Textinn er ekki fullvalda heild. Það er að segja, hann stendur ekki einn og óstuddur heldur deila höfundur og lesandi ábyrgðinni. Þess vegna talar Stockwell um framandræði (e. hetero- nomy) í hugrænum skáldskaparfræðum. Þegar ég les texta Stockwells eða 2 Í þýðingunni verður „writingandreading“ ýmist túlkað eins og hér eða sem ,skrif- oglestur‘. 3 Í grein Oatleys er iðulega vísað til bókarinnar sem hún birtist í, Cognitive Poetics in Practice, og annarra greina í sömu bók. Hér eru þessar greinar tíundaðar neðanmáls með fullri heimildatilvísun. KEith oatlEy
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.