Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Blaðsíða 73

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Blaðsíða 73
Timburskipið á Húseyjarsandi Hjálmar Níelsson Mig langar til að biðja ykkur að fylgja mér aftur til stríðsáranna, en þau eru mér mjög hugstæð og efalaust mörgum öðrum sem eru á svipuð- um aldri og ég. Kafbátahernaður hófst fyrst í fyrri heimsstyrjöldinni og til að mæta þeirri ógn sem honum fylgdi fundu Bretar upp á því að fylkja skipum í skipalestir (convoy) og þótti það gefast vel til varnar kafbátum. Þessi aðferð var aftur tekin upp í seinni heimsstyrjöldinni af bandamönnum, svo- kölluðum. Reyndar var þessi aðferð einnig notuð af Bretum í Falklandseyjastríðinu en er nú ekki talin henta lengur eftir tilkomu kj amorkukafbáta. Þegar skipum var fylkt í skipalestir var algengasta stærð skipalestar 45 farmskip, það er að segja níu raðir með fimm skipum í hverri röð. Þótt þessi aðferð væri notuð til að koma vistum og vopnum milli landa, fylgdi þessu ýmislegt óhagræði, svo sem það að velja þurfti saman skip í lestimar vegna þess að hæggengasta skipið réð hraða lestarinnar. Svo var árekstrarhætta nokkur sem gat stafað af slæmu skyggni og sjógangi. Libertyskipið John Brown í skipalest út af austurströnd Bandaríkjanna í apríl 1944. Málverk eftir John Stobart. Þótt ég nefndi 45 skipa lestir sem al- gengasta formið af skipalestum var það síður en svo alhlítt, stundum voru fleiri og stundum færri, einkum þegar hluti lestar fór, til dæmis til íslenskrar hafnar, þótt aðal- lestin færi áfram til Rússlands. Þarna gef ég mér að lestin sé á leið frá Bandarrkjunum til Rússlands. Stjórnandi skipalestar var staðsettur á skipi í miðju fyrstu raðar. Merki gaf hann frá skipi sínu ýmist með merkjaflöggum eða ljósum. Hann skipaði þannig fyrir um að lestin beygði, færi í krákustiga, hægði á sér eða sigldi fulla ferð. Skip sem reyndust of hæggeng þegar til kastanna kom voru skilin eftir í nálægri höfn. Sem dæmi þar um má nefna olíuskipið E1 Grillo sem lagt var í Seyðisfjarðarhöfn á stríðsárunum þar til því var sökkt af þýskum flugvélum 10. febrúar 1944. En það er önnur saga. Nú er komið að því að segja frá Timbur- skipinu á Húseyjarsandi. Það skip var eitt af svokölluðum Libertyskipum. Það er fyrst af því að segja hér austan- lands að þegar þeir Húseyjarmenn fóru á stjá miðvikudagsmorguninn 17. mars 1944, eftir að hafa innbyrt hinn daglega árbít, varð þeim gengið út að gá til veðurs. Þegar þeir litu út á Héraðsflóann blasti við þeim eitthvert ferlíki, sem þeir urðu að glöggva 71
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.