Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Side 74

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Side 74
Múlaþing sig betur á. Þeir fóru yst út á Sand og er þar var komið sáu þeir að hálfur skipsskrokkur var fastur á grynningum í um það bil 60 metra fjarlægð frá landi. Bóndi fór í síma og hringdi til sýslumanns Norður-Múlasýslu, Hjálmars Vilhjálmssonar á Seyðisfirði, og tilkynnti honum fund sinn og að þeir Hús- eyingar færu á strandstaðinn til að bjarga timbri undan sjó en það var farið að reka á sandana og fjörur um allan Héraðsflóa. Þegar betur var að gætt reyndist þetta vera framhluti skips sem skotið hafði verið í sundur með tundurskeyti. Stefni skipsins sneri upp í ölduna (NNA) og fram af því lá vír líkt og það lægi fyrir festi. Það hallaðist nokkuð á bakborða og var því hærra upp úr sjó séð úr Hjaltastaðarþinghá. Sýslumaður hafði síðan samband í síma við hreppstjórann í Tunguhreppi, Björn Hallsson á Rangá, og bað hann að fara á strandstað og fól honum að meta hvort farið skyldi með strand þetta sem vogrek, þar til vitað yrði hvort bandamenn ættu skipið. Föstudaginn 19. mars fór hreppstjóri út í Húsey. Þegar hann kom á vettvang var herskip sem setuliðsstjórnin sendi í þann veginn að fara frá strandinu. Fjórir menn höfðu verið sendir um borð í skipshlutann til að kanna flakið. Setuliðsstjórnin tilkynnti að því loknu sýslumanni að hún tæki strandið undir sína umsjá þar sem hún væri eigandi skipsins. f skýrslu hreppstjórans til sýslu- manns kvað hann „skipið hlaðið timbri og 2 forrými þess heil.“ Aður en hreppstjóri yfir- gaf þá Húseyinga fól hann þeim að bjarga öllu timbri ef meira ræki og að sjá um hið bjargaða. Tilkynnti hann svo daginn eftir sýslumanni gerðir sínar í síma. Skip þetta reyndist vera bandarískt að nafni Richard Bland og sem næst því nýtt. Því var hleypt af stokkunum í Bethlehem- Fairfield Shipyard skipasmíðastöðinni í New Jersey í apríl 1942. Smíðanúmer þess var 2015. Þessi skipasmíðastöð smíðaði alls 385 Libertyskip og var hún jafnframt sú skipa- smíðastöð í Bandaríkjunum sem smíðaði fyrsta Libertyskipið. Skip þessarar gerðar voru búin ýmsum gerðum véla en Richard Bland var með vélar frá Worthigton Pump & Machinery Corporation í Harrison N.J. í jómfrúrferð sinni sigldi skipið í skipalest sem fékk heitið P Q 17. Sú skipalest saman- stóð af 35 skipum, þ. e. 7 raðir með 5 skipum í hverri röð, þegar hún fór frá íslandi í júní 1942. Tuttugu og þremur skipum úr þessari lest var sökkt, þar af voru fjögur Libertyskip, sjö slík voru í lestinni í upphafi ferðar og voru þau öll nýsmíðuð. Skipalestin PQ 17 fór frá Hvalfirði íjúní 1942 á leið til Múrmansk en Richard Bland komst ekki áfram með henni þar sem skipið strandaði (hér við land?) en ekki hefur tekist að afla nánari upplýsinga þar um. Þann 5. mars var skipið statt í Norður-Ishafinu á leið frá Rússlandi (Múrmansk?). Varð það fyrir skemmdum af völdum tundurskeytis frá þýska kafbátnum U-255, en þó ekki það miklum að það gæti ekki haldið ferð sinni áfram. Skipið var sagt með timburfarm sem átti að fara til Loch Ewe í Skotlandi. Var skipinu þá stefnt til íslands (Akur- eyrar?) en fimm dögum síðar, 10. mars var sami kafbátur aftur korninn í námunda við Richard Bland, sem þá var statt 35 mflur út af Langanesi á stað 65 gráður, 53 mínútur norður og 14 gráður, 10 mínútur vestur. Þýski kafbáturinn sendi aftur annað tundur- skeyti sem sprakk er það fór í gegnum þriðju lest með þeim afleiðingum að skipið brotnaði í tvennt. Afturhlutinn sökk en fram- hlutinn flaut og er talið að fylgdarskip hafi reynt að draga framhlutann en að dráttar- vírinn muni hafa slitnað í afspyrnu norðanáhlaupi er þá gekk yfir Norður- og Austurland. Skipshlutann rak síðan stjórnlaust suður 72
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.