Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Síða 74

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Síða 74
Múlaþing sig betur á. Þeir fóru yst út á Sand og er þar var komið sáu þeir að hálfur skipsskrokkur var fastur á grynningum í um það bil 60 metra fjarlægð frá landi. Bóndi fór í síma og hringdi til sýslumanns Norður-Múlasýslu, Hjálmars Vilhjálmssonar á Seyðisfirði, og tilkynnti honum fund sinn og að þeir Hús- eyingar færu á strandstaðinn til að bjarga timbri undan sjó en það var farið að reka á sandana og fjörur um allan Héraðsflóa. Þegar betur var að gætt reyndist þetta vera framhluti skips sem skotið hafði verið í sundur með tundurskeyti. Stefni skipsins sneri upp í ölduna (NNA) og fram af því lá vír líkt og það lægi fyrir festi. Það hallaðist nokkuð á bakborða og var því hærra upp úr sjó séð úr Hjaltastaðarþinghá. Sýslumaður hafði síðan samband í síma við hreppstjórann í Tunguhreppi, Björn Hallsson á Rangá, og bað hann að fara á strandstað og fól honum að meta hvort farið skyldi með strand þetta sem vogrek, þar til vitað yrði hvort bandamenn ættu skipið. Föstudaginn 19. mars fór hreppstjóri út í Húsey. Þegar hann kom á vettvang var herskip sem setuliðsstjórnin sendi í þann veginn að fara frá strandinu. Fjórir menn höfðu verið sendir um borð í skipshlutann til að kanna flakið. Setuliðsstjórnin tilkynnti að því loknu sýslumanni að hún tæki strandið undir sína umsjá þar sem hún væri eigandi skipsins. f skýrslu hreppstjórans til sýslu- manns kvað hann „skipið hlaðið timbri og 2 forrými þess heil.“ Aður en hreppstjóri yfir- gaf þá Húseyinga fól hann þeim að bjarga öllu timbri ef meira ræki og að sjá um hið bjargaða. Tilkynnti hann svo daginn eftir sýslumanni gerðir sínar í síma. Skip þetta reyndist vera bandarískt að nafni Richard Bland og sem næst því nýtt. Því var hleypt af stokkunum í Bethlehem- Fairfield Shipyard skipasmíðastöðinni í New Jersey í apríl 1942. Smíðanúmer þess var 2015. Þessi skipasmíðastöð smíðaði alls 385 Libertyskip og var hún jafnframt sú skipa- smíðastöð í Bandaríkjunum sem smíðaði fyrsta Libertyskipið. Skip þessarar gerðar voru búin ýmsum gerðum véla en Richard Bland var með vélar frá Worthigton Pump & Machinery Corporation í Harrison N.J. í jómfrúrferð sinni sigldi skipið í skipalest sem fékk heitið P Q 17. Sú skipalest saman- stóð af 35 skipum, þ. e. 7 raðir með 5 skipum í hverri röð, þegar hún fór frá íslandi í júní 1942. Tuttugu og þremur skipum úr þessari lest var sökkt, þar af voru fjögur Libertyskip, sjö slík voru í lestinni í upphafi ferðar og voru þau öll nýsmíðuð. Skipalestin PQ 17 fór frá Hvalfirði íjúní 1942 á leið til Múrmansk en Richard Bland komst ekki áfram með henni þar sem skipið strandaði (hér við land?) en ekki hefur tekist að afla nánari upplýsinga þar um. Þann 5. mars var skipið statt í Norður-Ishafinu á leið frá Rússlandi (Múrmansk?). Varð það fyrir skemmdum af völdum tundurskeytis frá þýska kafbátnum U-255, en þó ekki það miklum að það gæti ekki haldið ferð sinni áfram. Skipið var sagt með timburfarm sem átti að fara til Loch Ewe í Skotlandi. Var skipinu þá stefnt til íslands (Akur- eyrar?) en fimm dögum síðar, 10. mars var sami kafbátur aftur korninn í námunda við Richard Bland, sem þá var statt 35 mflur út af Langanesi á stað 65 gráður, 53 mínútur norður og 14 gráður, 10 mínútur vestur. Þýski kafbáturinn sendi aftur annað tundur- skeyti sem sprakk er það fór í gegnum þriðju lest með þeim afleiðingum að skipið brotnaði í tvennt. Afturhlutinn sökk en fram- hlutinn flaut og er talið að fylgdarskip hafi reynt að draga framhlutann en að dráttar- vírinn muni hafa slitnað í afspyrnu norðanáhlaupi er þá gekk yfir Norður- og Austurland. Skipshlutann rak síðan stjórnlaust suður 72
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.