Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Page 79

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1999, Page 79
Timburskipið á Húseyjarsandi og Árna Einarssyni frá Hólalandi, og hafði hann með sér járnsög og fleiri verkfæri í því augnamiði að hirða góðmálma og að hans sögn eignaðist hann sinn fyrsta pening fyrir sölu á þessum málmum. Þeir feðgar gerðu sökkur úr blýinu og brenndu einangrunina utan af eirvírnum og bræddu síðan eirinn og seldu hann stóru smiðjunum í Reykjavík, Héðni og Hamri. Stóra gatið sem skorið var á síðu flaksins telur hann að hermennirnir sem hirtu byssurnar hafi skorið. Aftur á móti hafi faðir hans skorið gat á neðra þil- farið til að komast að timbrinu í neðri lestum. Kunnugt er mér um leiðangur sem farinn var til að ná í smíðajárn og ætla ég að birta hér orðrétta sögu Ástvaldar A. Kristóferssonar af æfintýraferð hans og Péturs Blöndal bróður hans og gef ég honum orðið. ( " ' Á „Sumarið 1948 þegar eg fór að vinna með Pétri bróður mínum við járnsmíðar hér á Seyðisfirði voru aðstæður til slíkrar starfsemi að ýrnsu leyti erfiðar. Eitt af vandræðunum var stöðugur skortur á efni. Stálframleiðsla heimsins var öll í molum eftir stríðið og innflutningur á nánast öllu efni til iðnaðar háður innflutningsleyfum. Samkeppni var því hörð um það litla sem fáanlegt var af járni og öll spjót höfð úti í þeirri baráttu. Steinþór Eiríksson var þá byrjaður með verkstæði á Egilsstöðum og var hann að sjálfsögðu í sömu stálvandræðum og við. Síðla sumars 1950 kom það upp í samráði við Steinþór að úti við Héraðssanda lægi strandað skip, eða réttara sagt skipshluti, frá stríðsárunum. Þetta var flutningaskip sem að mig minnir varð fyrir tundurdufli eða tundurskeyti frá kafbáti norður við Langanes og hreinlega skarst sundur í miðju. Vegna þess að skipið var fulllestað af timbri sökk fram- hluti þess ekki heldur velktist fyrir vindi og sjóum suður með landi og hafnaði uppi á Héraðssöndum. Þar var hluti timburfarmsins hirtur bæði úr skipsflakinu og sem reki á fjörum. Nú hafði Steinþór fengið þá hugmynd að fara um borð í skipsflakið með logskurðartæki og skera niður það sem hægt væri af skrokknum ofansjávar og komast þannig yfir smíðajárn sem ekki væri háð neinum skömmtunarseðlum eða opinberum leyfum. En þar sem hann var vanbúinn bæði af tækjum og mannafla vildi hann fá okkur í samvinnu um þetta fyrirtæki. Þetta varð svo að ráði að snemma hausts 1950 var látið til skarar skríða. Við Pétur fórum báðir í þetta og sem fararskjóta höfðum við gamlan Dodge Weapon, ættaðan frá hernum, sem við höfðurn fyrir nokkru eignast. Þessi bíll, sem alla jafna gekk undir nafninu „Gudda“, var fjórhjóladrifinn 3/4 tonna vörubíll með nokkuð góðu húsi yfir pallinum. Þar komum við fyrir tækjum okkar og tólum. Fyrst og fremst gasskurðartækjum og nokkrum birgðum af gas- og súrflöskum; sleggjur og slaghamra og spennijárn og járnkarla og sömuleiðis plötuþvingur og vírstroffur, tóg og talíur. Síðan að sjálfsögðu svefnpoka og einhverjar matarbirgðir, því hugmyndin var að þetta tæki einhverja daga. Síðan var haldið upp yfir Fjarðarheiði og út á Héraðssanda. Við vissum að Steinþór var farinn nokkru á undan okkur og fundum slóð eftir hann út á sandinn skammt norðan við Selfljótið. Slóðin lá þar allt austur að sjó og síðan norður með fjöruborðinu allt norður að ósum Héraðsvatna og Jökulsár. Þær komu þarna saman í einum ósi bak við' V_____________________________________________________________________________J 77
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.