Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2010, Side 40

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.2010, Side 40
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 1. tbl. 86. árg. 201036 Fyrir Alþingi liggur nú frumvarp til breytinga á lögum um heilbrigðis­ þjónustu. Frum varpið er afar stutt og athugasemdirnar einnig mjög fátæklegar. En afleiðingarnir fyrir hjúkrun geta orðið mjög alvarlegar. Lagt er til að taka út ákvæði um yfirlækna, yfirhjúkrunarfræðinga og deildarstjóra hjúkrunar. Engin fagleg rök eru sett fram heldur er talað um aukinn sveigjanleika og hugsanlega hagræðingu. Breytingin gefur því yfirstjórn á heilbrigðisstofnunum möguleika að velja hvort þeir vilja hafa hjúkrunarstjórnendur eða ekki. Gert er ráð fyrir að frumvarpið verði að lögum á vorþingi. Hér á eftir fylgir í heild sinni umsögn stjórnar FÍH. Millifyrirsagnir eru blaðsins. Dreifstýring og staða deildarstjóra Í athugasemdum við lagafrumvarpið segir meðal annars: „Skv. 1. mgr. 10. gr. laganna bera framkvæmdastjóri hjúkrunar og framkvæmdastjóri lækninga faglega ábyrgð á þjónustu stofnunar gagnvart forstjóra. Ekki verður séð að nauðsyn beri til að kveða nánar á um innra skipulag heilbrigðisstofnana í lögum.“ Stjórn FÍH heldur fram hinu gagnstæða og bendir á að undanfarin ár hefur fjöldi heilbrigðisstofnana verið sameinaður og starfsvæði þeirra verið stækkað. Um nýliðin áramót voru átta heilbrigðis­ stofnanir á Vesturlandi sameinaðar í eina stofnun, Heilbrigðistofnun Vesturlands. Starfssvæði þeirrar stofnunar nær frá Akranesi norður til Hvammstanga og Hólmavíkur. Heilbrigðisstofnun Austurlands nær yfir svæðið frá Vopnafirði suður til Djúpavogs og Heilbrigðisstofnun BREYTINGAR Á LÖGUM UM HEILBRIGÐISÞJÓNUSTU MUNU VEIKJA STÖÐU HJÚKRUNARFRÆÐINGA OG ÓGNA ÖRYGGI SJÚKLINGA Frá stjórn FÍH Stjórn Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga sendi í janúar sl. Alþingi umsögn um frumvarp til laga um heilbrigðisþjónustu. Stjórn FÍH leggst alfarið gegn þeim breytingum á lögum um heilbrigðisþjónustu sem í frumvarpinu felast og hvetur heilbrigðisnefnd Alþingis til að falla frá þeim. Suðurlands þjónar íbúum allt vestur af Höfn í Hornafirði til Selfoss. Með stærra starfsvæði eykst þörfin fyrir dreifstýringu. Heilbrigðisþjónusta er í eðli sínu mjög breytileg, bráðaaðstæður skapast og þjónustuþörf skjólstæðinganna getur breyst skyndilega. Stjórnendur í hjúkrun þurfa að forgangsraða verkefnum frá degi til dags og jafnvel frá einni stundu til annarrar til að tryggja gæði þjónustunnar og öryggi sjúklinga. Því fjær vettvangi, sem stjórnandinn er, því erfiðari og ómarkvissari verður stjórnunin og þjónustan. Stjórn FÍH telur því mikilvægara en nokkru sinni að kveðið sé á um innra skipulag heilbrigðisstofnana í lögum þannig að fagleg ábyrgð deildarstjóra hjúkrunar eða annars skilgreinds hjúkrunar­ stjórnanda á einstökum starfsstöðvum stórra heilbrigðisstofnana sé skýr, með hagsmuni skjólstæðinga þjónustunnar að leiðarljósi. Skýr lagaákvæði um faglega ábyrgð deildarstjóra í hjúkrun á sjúkrahúsum eru nauðsynleg í ljósi stærðar þeirra stofnana, ekki hvað síst Landspítala (LSH). Stjórnskipulagi LSH hefur nú verið breytt á þann veg að framkvæmdastjórar hafa verið settir yfir stórar og mannfrekar einingar þar sem veitt er gríðarlega flókin og fjölbreytt þjónusta. Aðeins tveir framkvæmdastjórar sviða eru hjúkrunarfræðingar. Framkvæmdastjóri hjúkrunar á LSH ber vissulega faglega ábyrgð á hjúkrun en hefur hvorki fjárhagslega ábyrgð né mannaforráð. Á þeim sviðum LSH, þar sem framkvæmdastjóri er ekki hjúkrunarfræðingur, gætu komið upp þær aðstæður, verði stöður deildarstjóra felldar brott úr stjórnskipulagi stofnunarinnar, að enginn hjúkrunarstjórnandi annar en framkvæmdastjóri hjúkrunar verði starfandi á viðkomandi sviði. Má þar nefna lyflækningasvið en undir það svið falla m.a. allar lyflækningadeildir spítalans, krabbameinsdeildir, endurhæfingardeildir og öldrunardeildir. Fjöldi skjólstæðinga sviðsins skiptir hundruðum á hverjum degi, sömuleiðis fjöldi hjúkrunarfræðinga og sjúkraliða. Deildir sviðsins þjóna bráðveikum, fólki með langvinna sjúkdóma og deyjandi fólki. Að mati stjórnar FÍH er algjörlega óhugsandi að reka viðunandi hjúkrunarþjónustu á sviðinu án hjúkrunarstjórnenda/deildarstjóra á einstökum deildum. Yfirhjúkrunarfræðingar á heilsugæslustöðvum Í 2. gr. frumvarpsins er lagt til að fella brott ákvæði um yfirhjúkrunarfræðinga heilsugæslustöðva. Á sameinuðum heilbrigðisstofnunum, eins og lýst var fyrr í umsögn þessari, eru reknar heilsugæslustöðvar sem miklar fjarlægðir eru á milli. Nefna má heilsugæsluna á Hólmavík og heilsugæsluna í Ólafsvík sem dæmi um heilsugæslustöðvar innan sömu heilbrigðisstofnunarinnar. Að mati stjórnar FÍH er óhugsandi að skipuleggja og veita örugga hjúkrunarþjónustu á þessum útstöðvum Heilbrigðisstofnunar Vesturlands án annarra hjúkrunarstjórnenda en framkvæmdastjóra hjúkrunar sem hefur aðsetur á Akranesi. Heilsugæslu höfuðborgarsvæðisins (HH) tilheyra nú 15 heilsugæslustöðvar í sex sveitarfélögum. Um 2/3 hlutar þjóðarinnar

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.