Þjóðmál - 01.03.2012, Qupperneq 86

Þjóðmál - 01.03.2012, Qupperneq 86
 Þjóðmál VOR 2012 85 og öllum verkfærum mönnum tryggð næg og örugg atvinna . 2 . Að öllum vinnandi mönnum, og þó sér­ staklega þeim, er stunda framleiðslu vinnu til sjávar og sveita, séu tryggðar réttlátar tekjur fyrir vinnu sína, en komið í veg fyrir óeðlileg sérréttindi og spákaupmennsku . 3 . Að neytendur eigi kost á að kaupa neyslu vör­ ur sínar og framleiðendur rekstrar vörur sínar á hagkvæmasta hátt og vöru kaup til landsins og vörudreifing innan lands gerð eins ódýr og hagkvæm og frekast er unnt . 4 . Að áframhald verði á öflun nýrra og full­ kominna framleiðslutækja til landsins, eftir því sem gjaldeyrisástæður og vinnuafl leyfir frekast, enda verði tryggt fé til framkvæmd­ anna jafnóðum . 5 . Að byggðar verði verksmiðjur og iðju ver til þess að vinna sem mest og best úr öllum fram­ leiðsluvörum til lands og sjávar, þannig að þær séu seldar úr landi eins fullunnar og frekast er kostur og við standsetningu verksmiðjanna verði tekið tillit til hvors tveggja í senn, fram­ leiðslu skilyrða og atvinnuþarfa einstakra byggðar laga . 6 . Að bæta starfsskilyrði iðjuvera, sem fram ­ leiða vörur, er spara þjóðinni gjald eyri . 7 . Að atvinnuvegir landsmanna verði rekn ir á sem hagkvæmastan hátt á arð bær um grund velli og stöðvist ekki vegna verð bólgu og dýr tíðar . 8 . Að húsnæðisskorti og heilsuspillandi íbúð ­ um, hvar sem er á landinu, verði útrýmt með byggingu hagkvæmra íbúðar húsa . Með allt þetta fyrir augum skyldi Fjárhagsráð semja „fyrirfram fyrir ár hvert áætlun um heildarframkvæmdir“ . Þar skyldi gerð „grein fyrir kostnaði við allar stærri framkvæmdir, svo og með hverjum hætti fjár skuli aflað, enda skal kveða á um það, í hverri röð framkvæmdir skuli verða, svo að vinnuafl og fjármagn hagnýtist þannig, að sem mest not verði að“ . Auk þess skyldi Fjárhagsráð semja fyrir­ fram „heildaráætlun um útflutning og inn­ flutning“ hvers árs, bæði um „magn og verð­ mæti“ . Átti sú áætlun að „miðast við það að hagnýta sem best markaðsmöguleika og full nægja sem hagkvæmast innflutningsþörf lands manna“ . Leyfi Fjárhagsráðs þurfti „til hverskonar fjár festingar einstaklinga, félaga og opinberra aðila, hvort sem er til stofnunar nýs atvinnurekstrar, til aukningar á þeim sem fyrir er, húsbygginga eða annarra mannvirkja“ og gilti „þetta einnig um framhald þeirra framkvæmda, sem þegar eru hafnar“ . Opinberar stofnanir, félög og „einstaklingar, sem framleiðslu, verslun, iðnað eða annan at­ vinnurekstur hafa með höndum, er fjárfestingu þarf til,“ áttu að „senda Fjárhags ráði fyrir þann tíma, er það ákveður, áætlun um stofnfjárþörf sína, lánsfjárþörf, gjald eyris þörf og vinnuafls­ þörf“ . Síðan skyldi Fjár hags ráð „hafa samvinnu við lánastofnanir í landinu um samningu og fram kvæmd fjár fest ingaráætlunar,“ og bar „þeim að skýra Fjár hagsráði frá fjármagni því“ sem þær hefðu yfir að ráða . Ef Fjárhagsráði fannst „ekki nægilega séð fyrir fjárþörf fyrirtækja,“ sem það taldi „nauðsyn til að stofnsetja“ þá skyldi ráðið „leita samvinnu við ríkisstjórn, lánastofn anir og aðra aðila, er hlut gætu átt að máli, um fjár öflun til þessara fyrirtækja“ . Einnig átti Fjárhagsráð að „gera sérstaka áætlun um framkvæmdir ríkisins áður en fjárlög eru samin ár hvert“ þar sem stefnt skyldi „að því að tryggja landsmönnum öllum næga atvinnu, en koma jafnframt í veg fyrir ofþenslu“ . Þessa áætlun átti ríkisstjórnin og Alþingi að hafa „til hliðsjónar“ við gerð fjárlaga . Loks skyldi Fjárhagsráð „og þeir aðilar, er það felur umboð til þess, hafa með höndum fram kvæmd áætlunarinnar, veiting fjár fest­ ingarleyfa, innflutningsleyfa, gjaldeyris leyfa og verðlagseftirlits“ . Sósíalistar á Alþingi sögðu að stofnun Fjár­ hagsráðs markaði „þýðingarmikið spor í áttina að fullkomnum áætlunarbúskap í landinu“ . Frá þessum tíma er sagt í þessari bók, Þjóð í hafti . Hún er varnaðarrit . Við megum aldrei gleyma því að sá sem ræður yfir atvinnu lífinu og framleiðslu þess ræður yfir sjálfu mannlífinu .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.