Félagsbréf - 01.07.1962, Qupperneq 53

Félagsbréf - 01.07.1962, Qupperneq 53
FÉLAGSBRÉF 49 vissir um, að fígúratífa listin sé búin aS renna sitt skeið. Svo er t.d. um Þor- vald Skúlason, sem hefur gefið það í skyn í samlölum, að abstraktlistin sé það eina, sem blífi, og sagt, aS liann muni aldrei framar mála fígúratíft. — Fáir liafa samt komizt eins langt í fígúratífu formi og einmitt Þorvaldur, og það hefur verið um merkilega þró- un að ræða hjá lionum. Ég held ein- mitt. að hann hafi komizt svona langt sem abstraktmálari, vegna þess að hann hafði svo góða undirstöðu. Og sú uudirstaða var fígúratífa formið. í rauuinni er Þorvaldur að mínu áliti ungum málurum til fyrirmyndar. Ég minntist á mikilvægi teikningar- innar fyrir þajin, sem ætlar að leggja fyrir sig myndlist. Einar sagði: — Ahstraktmálari þarf að leggja á sig stranga teikmþjálfun. Þeir, sem byrja að mála fígúratíft, komast í svo náin kynni við náttúruna. Það er þessi dýpt og kraftur, sem hún gefur mann- inum, menn verða sjálfstæðir, persónu- leiki þeirra þróast smám saman, ný- sköpun út frá náttúrunni á sér stað yfir í lnð abstrakta. Það er mikil hætta á ferðum ef ungir menn byrja á fram- leiðslu skreytilistar. Það er ekki nóg að setja saman fallega liti, það verður að vera eitthvað meira. — Ég hef frétt, að ungir menn og jafnvel eldri málarar, sem fengizt hafa við að mála abstrakt í París, séu nú farnir að mála fígúratíft. —i Það getur stundum verið hvíld Einar Baldvinsson. fyrir abstrakt málara að snúa sér að hinu fígúratífa, kannski kemur eitt- hvað nýtt út úr því. Annars er ekki hægt að neita því, að París er höfuðborg listanna, en þar skiptir mjög í tvö liorn, bæði um lélega hluti og góða. — Þú varst í París? — Ég var þar í nokkrar vikur 1948 og mánaðartíma 1956. Einnig fórum við Vcturliði Gunnarsson saman til Feneyja, sáum Biennalinn, alþjóðlega sýningu. — Hvað hreif þig mest í París? — Það var lítið um stórsýningar. Ein sýning var auglýst heljarmikið, m.a. með plagati eftir sjálfan Picasso. Hann átti þar tvær myndir, hitt var eintómt rusl. Ákaflega merkileg yfir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Félagsbréf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Félagsbréf
https://timarit.is/publication/1060

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.