Fréttablaðið - 14.01.2017, Page 12

Fréttablaðið - 14.01.2017, Page 12
Viðskipti Íslenskt fyrirtæki hefur hannað forrit til að finna fólk á sam- félagsmiðlum sem getur auglýst vörur með nýstárlegum hætti. Fyrirtækið kallar fólkið áhrifavalda og flokkar þá, sem undir frumskilgreiningu fyrir- tækisins falla, eftir áhugasviði þeirra og markhópsins sem fólkið nær til. Fyrirtækið Ghostlamp var stofnað árið 2014 af Jóni Braga Gíslasyni. Nýlega gengu til liðs við fyrirtækið forritarar sem komu í gagnið leitar- forriti sem gengur sjálfvirkt allan sólarhringinn og finnur fólk sem hefur nægilega stóran fylgjendahóp á sam- félagsmiðlum. Jón Bragi fullyrðir að forritið sé það fyrsta sinnar tegundar í heiminum og hafi fyrirtækið nú þegar um milljón manns á skrá sem falla að skilyrðum fyrirtækisins. Þar af eru ríflega 20 þúsund Íslendingar. „Við erum að miða við að þú hafir yfir eitt þúsund fylgjendur á Instagram. Það er samt ekki nóg að vera með mjög marga fylgjendur því við leitum að fólki sem er búið að byggja upp sterk tengsl við sinn fylgjendahóp,“ segir Jón Bragi. Fyrirtækið flokkar áhrifavaldana í mikilvægisröð eftir því hversu stóran markhóp hver og einn hefur. Í stuttu máli virkar það þannig að Ghostlamp fær til viðskipta við sig fyrirtæki sem skipuleggja herferð. Sem dæmi má nefna að fyrirtækið hefur auglýst úti- vistarfatnað. Í kjölfarið hefur Ghost- lamp samband við það fólk sem passar við vöruna og býður því að auglýsa Flokka Íslendinga eftir áhrifum þeirra Höfundur forrits segir það hið fyrsta sinnar tegundar í heiminum og að fyrirtækið sé nú þegar komið með milljón manns á skrá. Hvað eiga áhrifa- valdar sammerkt? l Að leggja mikla vinnu í sam- félagsmiðla sína l Tíðar birtingar á til dæmis Instagram l Birta fyndið efni, áhugavert, persónulegt og óvenjulegt l Birta efnið sitt á ákveðnum tímum sólarhrings sem eru líklegastir til að vekja mikil við- brögð l Myndir í bláum tónum eru mun líklegri til að fá mikil viðbrögð en myndir í gulum eða brún- leitum tónum l 60 til 70 prósent áhrifavalda hjá Ghostlamp eru konur Jón Bragi hafnar því að um duldar auglýsingar sé að ræða meðal annars vegna þess að efninu sé ekki ritstýrt af Ghostlamp heldur sé fólki í sjálfs- vald sett hvað það birtir á samfélags- miðlunum. Í leiðbeiningum Neytendastofu um auðþekkjanlegar auglýsingar kemur fram að duldar auglýsingar séu bannaðar samkvæmt lögum um eftir- lit með viðskiptaháttum og markaðs- setningu. Þar segir að í stuttu máli sé auglýsing hvers konar tilkynning sem miðlað er gegn endurgjaldi og felur í sér kynningu á ímynd, vöru eða þjónustu. Þá segir að lögin gildi bæði um fjölmiðla og einstaklinga. „Lögin gilda um þig ef þú færð greiðslu eða annað endurgjald gegn því að skrifa um eða dreifa upplýsingum um vörur eða þjónustu fyrirtækja á vefsíðum eða samfélagsmiðlum.“ Sumir áhrifavaldar Ghostlamp virðast vilja baktryggja sig með þetta og merkja auglýsingar með einum eða öðrum hætti, til dæmis með myllumerkinu #ad en þá stendur ad fyrir advertisement, eða auglýsing. ✿ Herferðir á instagram sem Ghostlamp hefur staðið fyrir hana gegn gjaldi. Jón Bragi hafnar því að um duldar auglýsingar sé að ræða. „Nei, þetta eru ekki duldar auglýsingar. Við erum ekki að ritstýra neinu. Áhrifa- fólkið fær bara tilboð um að taka þátt og við gefum því algjört listrænt frelsi á það hvernig það tjáir sig um vörur og þjónustu og þar af leiðandi er þetta ekki auglýsing sem slík.“ Innan skamms heldur Jón Bragi utan til að skipuleggja stóra herferð með alþjóðlegum risavörumerkjum sem þó má ekki greina frá strax vegna samninga. Fyrirtækið er nú þegar farið að starfa í Evrópu og Bandaríkjunum með þarlendum áhrifavöldum. „Þú getur fengið allt að 50 þúsund krónur fyrir herferð sem tekur þig einn dag að framkvæma. Fyrirtækin fá alvöru fólk til að vera talsmenn vörunnar sinnar og þeir búa til frábært efni til að kynna vöruna. Það fólk fær svo bara borgað eftir því hversu áhrifa- ríkt það er.“ snaeros@frettabladid.is Ísbúð / Ísgerð – Til sölu Af sérstökum ástæðum er til sölu einkahlutafélag sem rekur ísbúð með eigin framleiðslu, miðsvæðis í Reykjavík. Öll aðstaða er mjög góð og gert er ráð fyrir kaffisölu og tilheyrandi. Miklir möguleikar fyrir duglega aðila. Nánari upplýsingar í síma: 896 0240. Össur leitar að íbúð til langtímaleigu á höfuðborgarsvæðinu. Staðsetning nálægt Grjóthálsi væri kostur. Íbúðin þarf að vera í góðu standi og með a.m.k. 4 svefnherbergjum. Upplýsingar sendist á netfangið: egunnlaugsdottir@ossur.com Össur er leiðandi alþjóðlegt fyrirtæki á sviði stoð- og stuðningstækja. Hjá félaginu starfa um 2800 manns í 20 löndum. Gildi félagsins eru: Heiðarleiki – Hagsýni – Hugrekki. Reykjavíkurborg Umhverfis- og skipulagssvið Gunnþóra Ólafsdóttir Jón Gauti Jónsson Hvað einkennir góð útivistarsvæði? Hvernig má bæta aðstöðu til útivistar? Hvernig hefur útivist áhrif á skipulag? Reykjavík býr yfir margskonar útivistar- svæðum sem vefja sig inn í byggðina og umhverfis hana og setja mark sitt á yfirbragð borgarinnar. Vel útfærð græn svæði, garðar og göngustígar auka lífsgæði, hvetja til útivistar og stuðla að bættri lýðheilsu. Ný rannsókn sýnir að markviss útivist hefur marktækt betri áhrif á heilsuna en líkamsrækt innandyra. Fram koma á fundinum: Hjálmar Sveinsson, formaður umhverfis- og skipulagsráðs, Gunnþóra Ólafsdóttir mannvistarlandfræðingur, Áslaug Traustadóttir landslagsarkitekt og Jón Gauti Jónsson, skólastjóri Fjallaskólans. Fundurinn er í kaffihúsinu á Kjarvalsstöðum þriðjudaginn 17. janúar, kl. 20. Allir velkomnir. Heitt á könnunni. Áslaug Traustadóttir Útivist í borgarumhverfi Umhverfis- og skipulagssvið Reykjavíkurborgar stendur fyrir fundaröðinni BORGIN – HEIMKYNNI OKKAR um þróun og mótun borgarinnar. H V ÍT A H Ú S IÐ / S ÍA Þriðjudaginn 17. janúar kl. 20 á Kjarvalsstöðum Hjálmar Sveinsson Hafnar því að um duldar auglýsingar sé að ræða Við leitum að fólki sem er búið að byggja upp sterk tengsl við sinn fylgjendahóp. Jón Bragi Gíslason, stofnandi Ghostlamp 1 4 . j a n ú a r 2 0 1 7 L a U G a r D a G U r12 f r é t t i r ∙ f r é t t a B L a ð i ð 1 4 -0 1 -2 0 1 7 0 4 :2 4 F B 1 1 2 s _ P 1 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 1 0 1 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 0 5 K .p 1 .p d f F B 1 1 2 s _ P 0 1 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 B F 2 -1 5 E 4 1 B F 2 -1 4 A 8 1 B F 2 -1 3 6 C 1 B F 2 -1 2 3 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 A F B 1 1 2 s _ 1 3 _ 1 _ 2 0 1 7 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.