Fréttablaðið - 17.03.2018, Síða 106

Fréttablaðið - 17.03.2018, Síða 106
Bandaríska listakonan Elizabeth Peyton hefur notið heimsfrægðar frá því um miðjan tíunda áratuginn en hún opnar einkasýningu í galleríi Kling og Bang í Marshall- húsinu í dag. Þekktust er hún fyrir portrettmyndir sínar sem eru oft af fjölskyldumeðlimum, vinum og kunningjum en einnig þekktum andlitum á borð við bresku kon- ungsfjölskylduna, listhlaupara, poppstjörnu, þekkt andlit úr mann- kynssögunni og þannig mætti áfram telja. Markús og Wagner Listakonan Ingibjörg Sigurjónsdótt- ir hefur haft veg og vanda af því að fá Elizabeth Peyton til þess að sýna í Kling og Bang en Ragnar Kjartans- son, eiginmaður Ingibjargar, hefur einnig verið þeim innan handar. Þau voru öll í óðaönn við að hengja upp sýninguna þegar blaðamann bar að garði en þrátt fyrir annir gáfu þau sér stund til þess að tylla sér í gluggasyllu og spjalla. Sýningin ber yfirskriftina The Universe of the World-Breath. Þessi orð eru sótt í verk þýsku skáldkonunnar Mat- hilde Wesendonck og tónskáldsins Richards Wagner, sótt í óperuna Tristan og Ísold. En hvað skyldi það vera sem dregur Elizabeth Peyton að tónlist og hugarheimi Richards Wagner? „Það var reyndar aldrei ætlunin að Wagner yrði viðfangið enda er hann það í raun ekki, en ég bað Markús Þór Andrésson sýningar- stjóra að skrifa fyrir þessa sýningu og merkilegt nokk, þá mætti hann með ritgerð um Tristan og Ísold,“ segir listakonan, hlær og hugsar sig um góða stund. „En ég held að það sem heillar mig sé hvernig Wagner nær að tjá tilfinningar án orða. Það heillar mig og ég tengi við það vegna þess að ég vil að mín verk séu annað og meira en lýsingar. Þess vegna hlusta ég á þessa tónlist og hún hjálpar mér til þess að finna leiðir að því að stækka mín eigin verk – minn eigin heim.“ Fólk felur í sér sinn tíma Ragnar hafði haft á orði að eitt af því sem heilli við verk hennar sé hvernig heimurinn og eitt andartak séu undir í einni og sömu andránni. Elizabeth Peyton tekur undir þetta og segist leiða hugann að því hversu magnað það er að það sem gerist í andartakinu, hér og nú, endurómi út í alheiminn. „Þannig getur það verið með stórar hugmyndir, þær geta ómað frá eldhúsborðinu eða náð þangað, þetta vinnur í báðar áttir. Eins og að draga að sér andann í alheiminum eins og hjá Wagner, en sú hugsun var líka tilviljun – hugs- un sem kom með Markúsi til mín,“ segir hún og hlær glaðlega. Ragnar The Universe of the World-Breath Á sýningunni verða níu verk unnin á árunum 2017 og 2018: tvö einþrykk, ein teikning með litblýanti og pastel, ein æting, ein vatnslitamynd, tvö olíumálverk, ein æting með mjúkgrunni og tvær dúkristur. Allar myndirnar nema ein sýna fólk. Þetta eru myndir af vinum; Bella D’arcangelo 8 ára, Kristian Emdal og Antoine Wagner; sjálfsmynd af listamanninum; tvær myndir af japanska list- hlauparanum á skautum Yuzuru Hanyu; teikning sem gerð er eftir portretti Michelangelo af Andrea Quaratesi; sena af Fríðu að falla í fang Dýrsins úr kvikmynd Jean Cocteau La Belle et la Bête og eitt málverk af blómum. Ýmist sat fólkið fyrir hjá lista- manninum, og/eða verkin voru sköpuð upp úr ljósmyndum listamannsins eða fundnum ljós- myndum, kvikmyndum og eftir minni. Svarið er fólgið í því að fólk felur í sér sinn tíma Í dag verður opnuð í galleríi Kling og Bang í Marshallhúsinu sýning á verkum listakonunnar Elizabeth Peyton. Hún er heimskunn fyrir portrett af fjölskyldu jafnt sem frægum, samtímafólki og andlitum sögunnar. HAPPY HOUR Á BARNUM 17-19 The Florida Project 17:45 The Shape Of Water 17:30, 22:15 Loveless 17:30 Fantastic Woman 20:00 Women Of Mafia ENG SUB 20:00, 22:30 Spoor 20:00 Three Billboards Outside Ebbing Missouri 22:30 Ragnar Kjartansson, Elizabeth Peyton og Ingibjörg Sigurjónsdóttir tóku stutta hvíld frá uppsetningu til þess að spjalla um hana og listina. FRéttABLAðIð/VILHELM bendir á að kvöldið áður hafi þau líka farið á tónleika hjá Sinfóníu- hljómsveit Íslands og þar hafi ein- mitt Wagner verið á efnisskránni. „Þetta er allt endurómun á þessu eina og sama ástarævintýri, eins og Wagners og Mathilde Wesendonck og Tristans og Ísoldar,“ segir Eliza- beth sposk. En hvað skyldi hafa dregið hana að því að mála andlit? Hvers vegna varð portrettið fyrir valinu? „Ég veit það ekki. Ég hef alltaf verið heilluð af því að gera myndir af fólki. Þegar ég var barn þá var ég alltaf að teikna myndir af listhlaupurum og ég geri það enn vegna þess að það heillar mig. Eftir því sem maður eldist þá fer fólk að spyrja hvers vegna og þá fór ég að vera meðvitaðri. Ég held að svarið sé fólgið í því að fólk felur í sér sinn tíma. Í andlitinu, í hreyfing- unum og öllu sem einkennir okkur. Það sést af því að það er þarna og er mótað af tímanum – lífinu. Fyrir mig eru þetta því ákveðin viðbrögð, að sækja það sem er þarna nú þegar og framkalla það. treysti innsæinu Aðspurð um það hvernig hún hafi ákveðið hvaða verk hún tæki með fyrir þessa sýningu segir Elizabeth að það sé erfitt að svara því. „Ég hef komið hingað oft áður og ég kom sérstaklega til þess að skoða þetta rými en svo ákvað ég að treysta því að þetta ætti við hér og nú. Þetta er ekki merkilegt svar en svona var þetta.“ Ingibjörg tekur undir þetta og segir að það hafi einmitt verið mikilvægt að treysta þessu innsæi. „Þannig náði hún að skapa þessari sýningu rétta andrúmsloftið,“ bætir hún við og svo gleyma þau sér við að velta því fyrir sér hvernig mynd- irnar á sýningunni tengjast saman. „Þetta er listin í andartakinu eins og listhlauparinn sem hún málar og það gengur upp,“ bætir Ragnar við. „Hún málar bæði það sem er í andartakinu og það sem er goð- sögulegt og lifir um alla tíð. Það er svo heillandi.“ Ingibjörg tekur undir þetta og minnir á hversu stolt og glöð þau í Kling og Bang séu að fá þessa sýn- ingu hingað handa Íslendingum. „Þetta er draumur sem við höfum beðið um að rættist í nokkur ár og nú er loksins komið að því. Takk, Elizabeth.“ 1 7 . m a r s 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r54 m e n n i n G ∙ F r É T T a B L a ð i ð menning 1 7 -0 3 -2 0 1 8 0 4 :2 5 F B 1 2 0 s _ P 1 1 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 1 0 6 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 0 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 F 3 8 -7 C 8 C 1 F 3 8 -7 B 5 0 1 F 3 8 -7 A 1 4 1 F 3 8 -7 8 D 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 1 B F B 1 2 0 s _ 1 6 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.