Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Qupperneq 22

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Qupperneq 22
E l í n B j ö r k J ó h a n n s d ó t t i r 22 TMM 2013 · 3 Þegar móðirin hættir að elda undirstrikar það að borðhaldið sameinar ekki fjölskylduna og móðirin tengist ekki aftur við hina nærandi fæðu fyrr en dauðadómur föðurins nálgast. Í gegnum bókina er móðirin andhverfa föðurins og hans mikla líkama. Líkami móðurinnar er lítið sýndur á teikningunum; hún er ýmist hokin, með krosslagða arma eða hulin á annan hátt. Á mörgum myndunum nær líkami hennar bara upp á blaðsíðuna frá bringu og ekki sést votta fyrir kvenlegum línum hjá henni. Birtingarmynd móðurinnar er andstæð þeirri sem birtist á gamalli ljósmynd af foreldrunum að dansa. Ljósmyndin á veggnum er eina myndin af móðurinni þar sem líkami hennar er áberandi. Líkami föðurins á þessari sömu mynd er bæði minni og minna áberandi en þar sem hann birtist klæddur jakkafötum yfir röndóttu nærbuxurnar sem hann klæðist einum fata þegar líður á söguna. Þessi ljósmynd af foreldrunum einsog þau voru sýnir að þau hafa að vissu leyti skipt um hlutverk þegar kemur að hinu líkamlega, líkami móðurinnar er varla til staðar en líkami föðurins í for- grunni. Hin persónan sem sýnir mót- þróa gagnvart mannætuhættunni er Berta bleika. Hún reynist vera barn mannæta einsog systkinin. Berta hafði, einsog systkinin, reynt að láta foreldra sína hætta mannátinu en þau höfðu meðal annars lagst á vinkonur hennar. Fyrstu viðbrögð hennar við mannáti foreldranna voru að leggja önnur börn í einelti. Ofbeldið sem hún beitir er afleiðing af ofbeldinu og ógninni sem hún þarf sjálf að búa við. Síðan hætti hún „alveg að borða líka“ (bls. 118). Berta snýst gegn áti foreldra sinna með því að svelta sig. Þessi viðbrögð Bertu eru ekki hungurverkfall heldur sjúkdómurinn lystar- stol. Berta þróar með sér afbrigðilegt viðhorf og venjur þegar kemur að mat, rétt eins og foreldrar hennar. Lystarstol hefur verið túlkað „út frá kenn- ingum Freuds og álitin bein tengsl á milli lystarstols og kynhvatar kvenna. […] Sveltið er þá eins konar örþrifaráð stúlkunnar til að stemma stigu við umbreytingu líkamans, afturkalla það að verða kona“ (Ragna Garðarsdóttir 1998:115). Á bak við lystarstolið er hræðsla við kynferði og þroska og það er flóttaleið frá breytingum, líkamlegum sem andlegum, sem fylgja kynþrosk- anum. Tenging lystarstols við mannátið er því einnig á því táknræna sviði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.