Þjóðarbúskapurinn

Eksemplar

Þjóðarbúskapurinn - 01.10.1977, Side 17

Þjóðarbúskapurinn - 01.10.1977, Side 17
15 arútgjöld munu aukast um tæplega 4% á árinu 1978. Þessari aukn- ingu fylgir væntanlega aukinn almennur innflutningur, eða um 6—7%. Innflutningur sérstakrar fjárfestingarvöru og rekstrarvöru til ál- versins er hins vegar talinn munu minnka um 15%, einkum vegna minni innflutnings skipa og tækja til virkjana. Þjónustuinnflutningur er talinn aukast um 6% og heildarinnflutningur vöru og þjónustu er því talinn aukast um 3 —4% á næsta ári. Ef gert er ráð fyrir jöfnuði í þjónustuviðskiptum er heildarút- flutningur vöru og þjónustu talinn aukast um 3—4%. Að óbreytt- um viðskiptakjörum eins og nú er spáð leiðir þetta til halla á við- skiptajöfnuðinum sem nemur tæplega 1% af þjóðarframleiðslu. Þjóðarframleiðslan á næsta ári er því talin munu vaxa um 3%— 4%, eða líkt og þjóðarútgjöldin, sem virðist í samræmi við heildarframleiðslugetu þjóðarbúsins. Framleiðslufjármagn er talið munu aukast um 4—5% frá upphafi til loka ársins 1977, og aukning vinnuafls 1978 gæti orðið um 2%. Efnahagsstefna. Ein helzta forsenda þeirra draga að þjóðhagspá fyrir árið 1978, sem hér hefur verið lýst í aðalatriðum, er mat á þeirri kaupmáttaraukn- ingu, sem að er stefnt með gildandi kjarasamningum, þvi að þróun eftirspurnar og þjóðarútgjalda ræðst að verulegu leyti af þeim. Nið- urstaða af slíku mati á Alþýðusambandssamningunum var eins og að framan greindi 7—8% rauntekjuaukning á næsta ári, en vegna skatt- breytinga (og vaxtabreytinga) er hins vegar gert ráð fyrir minni neyzluaukningu en sem þessu nemur. Þetta er óvisst mat af tveimur ástæðum. I fyrsta lagi eru kjarasamningar opinherra starfsmanna ekki til lykta leiddir, en þeir munu þó án efa auka við heildar- hækkun launa. í öðru lagi —■ og það er mergurinn málsins — felur þessi spá i sér að öllu óbreyttu meira en 40% kauphækkun frá árs- tneðaltali 1977 til 1978 og meira en 30% verðhækkun. Þetta álit á verð- lags- og kaupgjaldshorfum er ekki sett fram sem nákvæm spá, því að yíir allan vafa er hafið að af slíkri þróun verðlags og launa hér á landi leiðir svo margvíslegan vanda — ekki sízt að því er varðar sam- keppnisstöðu útflutningsatvinnuveganna, sem þegar standa höllum fæti en reyndar einnig á sviði lánamála og opinberra fjármála — að lítið má út af bera svo ekki komi til rekstrartruflana og þar með, ef að vanda lætur, tilhneiginga til aukins viðskiptahalla og örari verð- hækkunar. Til þess að þjóðhagsniðurstöður ársins 1978 verði eins og lýst var hér að framan — en þær mega heita viðunandi nema að því er varðar verðlagsþróun, sem er veigamikil undantekning —
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Þjóðarbúskapurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.