Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 48

Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 48
Rósína greifafrú elskar mann sinn heitt þótt breyskur sé og persóna hennar er með þeim frægustu í óperubókmennt- unum. Hún er túlkuð af Olöfu Kolbrúnu Harðardóttur, sem undanfarin ár hefur vaxið sem söngkona við hverja nýja sýn- ingu, rétt eins og íslenska óperan. Reyndar segja þeir sem til þekkja að hvorki óperan né söngskólinn, sem hún er sprottin af, væru það sem þau eru í dag hefði ekki Ólöf Kolbrún lagt þar fram krafta sína. Meðan verið var að æfa Brúðkaup Fígarós fengum við tækifæri til að ræða við hana um þá undraverðu uppbygg- ingu sem á tíu árum skapaði hér trausta óperuhefð úr engu, ef svo má segja. Hún sagði okkur ýmislegt um eigið líf og söngferil. „Það var sýning á óperunni II Pagli- acci sem nýstofnaður hópur, íslenska óperan, efndi til í Háskólabíói 1979 undir forystu Garðars Cortes, sem var upphaf- ið að þessu öllu saman,“ segir Ólöf þeg- ar við hittum hana eftir eina æfinguna. „Ég hef oft hugsað um hvað það var mikið kraftaverk að við skyldum hafa verið komin af stað áður en arfi hjón- anna Sigurliða Kristjánssonar og Helgu Jónsdóttur var skipt. Hefði hópurinn okkar ekki verið byrjaður að starfa hefði auðvitað engum komið til hugar að úthluta okkur nokkru. Þessi heiðurshjón gáfu all- ar eigur sínar til menningarstarfsemi og okkur, þessu nýstofnaða óperufé- lagi, var afhent mik- ið fé, fjórðungur alls arfsins, með því skil- yrði að það rynni til að kaupa eða byggja hús, ekki í rekstur. Garðar Cortes hafði um nokkurt skeið haft augastað á Gamla bíói og festi kaup á því um leið og féð fékkst, seint á árinu 1981.“ Þessi örlagaríka Pagliacci sýning var að mestu mönnuð úr röðum kennara við Söngskólann í Reykjavík. Meðal þeirra var Ólöf Kol- brún sem söng aðal- kvenhlutverkið á móti Elínu Sigur- vinsdóttur. Leik- stjóri var yfirkennari 48 HEIMSMYND f skírnarkjólnum. skólans, Þuríður Pálsdóttir, og skóla- stjórinn, Garðar Cortes, stjórnaði hljóm- sveitinni. Hann ritaði einnig grein í leik- skrá þar sem hann benti á að undanfar- inn áratug hefðu íslendingar aðeins flutt tvær óperur. Söngur nyti ekki ríkis- styrkja eins og aðrar listgreinar enda væri ekki einn einasti atvinnusöngvari starfandi í landinu. Hann hét á sýningar- gesti að leggja fram liðsinni sitt og skrif- aði meðal annars: „Þú, kæri óperuunn- andi, ert ekki aðeins áheyrandi hér í kvöld, þú ert hluti af draumi söngv- aranna um áframhaldandi starfsemi á sviði sönglistar.“ „Þjóðleikhúsið átti samkvæmt lögum að sýna eina óperu á ári,“ segir Ölöf Kolbrún. “En mjög oft varð ekkert af því vegna fjárskorts. Þegar við höfðum fengið Gamla bíó biðum við ekki boð- anna og fyrsta sýningin, Sígaunabarón- inn, var sett upp tveim mánuðum síðar, í janúar 1982. Við æfðum í vélsagarskrölti og steinryki, því meira en tuttugu iðnað- armenn voru á fullu að standsetja húsið til sýningar. En allir hjálpuðust að, vinir og vandamenn lögðu sitt af mörkum og útkoman var bara góð. Þetta var samt mikið basl lengi vel. Arfurinn góði rýrn- aði í verðbólgunni, og það er ekki fyrr en núna seinustu mánuði sem mér finnst grundvöllur óperunnar vera orð- inn nokkurn veginn traustur. Þótt við riðum enn á brauð- fótum fjárhagslega, þá höfum við sann- að tilverurétt okkar, óperugestum fjölgar ár frá ári og koma nú úr öllum stéttum þjóðfélagsins og alls staðar af landinu." Vorið áður, 1981, hafði óperan La Boheme eftir Puccini verið sett upp í Þjóðleikhús- inu, þar sem lýst er listamannalífi við rýran kost í París á síðustu öld. Aðal- hlutverk sungu Ólöf Kolbrún og Garðar Cortes. Eftir frum- sýningu skrifaði gagnrýnandi Pjóð- viljans að söngvarar hefðu staðið sig vel eftir atvikum og gert margt fallega, en auðvitað væri ekki hægt að gera miklar kröfur. „Vitaskuld höfum við seint efni á að manna slíkar Engin tónlist er betur til þess fallin að hrekja burt þunglyndi en sú sem streymdi undan penna Mozarts. Með foreldrum og yngri bróður. Frá vinstri: Hörður Haraldsson húsasmiður, Haraldur, Ólöf og Aðalheiður Jónasdóttir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.