Heimsmynd - 01.05.1989, Page 60

Heimsmynd - 01.05.1989, Page 60
Sagan er siðlaus leikur að til- finningum. Hún er eins andstyggi- lega rotin og hún er heillandi. Sumar þessara mynda þola illa skoðun í spegli tímans. Pær hafa elst illa. Ef til vill verður aðeins eina þeirra að finna í bókum um bestu verk kvikmyndasögunnar. Ástæðuna gæti verið að finna í viðfangsefni hennar sem lifað hefur í meira en tvö hundruð ár en ber engin ellimerki: Tónlist Mozarts. Amadeus er að vísu ögn of löng en bætir það margfaldlega upp með hugsun sinni. í stað þess að líta á sagn- fræðilegar heimildir um ævi Mozarts sem heilagar kýr er sagan spunnin út frá því sem máli skiptir, tónlistinni. Stuðst er við þessar heimildir en skáldað inn í eftir þörfum og eftir stendur kjarni málsins, hylling þess sköpunarverks sem Mozart lét eftir sig. Á sínum tíma fór þetta fyrir brjóstið á þeim sem telja sagnfræði og skáldskap lúta sömu lögmálum. Myndin var gagn- rýnd fyrir að fara frjálslega með ýmis at- riði úr ævi tónskáldsins og líta framhjá öðrum, en slíkar aðfinnslur féllu um sjálfar sig, því ætlun höfunda myndar- innar var aldrei að segja ævisögu hans. „Amadeus er uppspuni byggður á stað- reyndum og umfram allt hylling á tónlist Mozarts," sagði handritshöfundurinn Peter Shaffer á sínum tíma. Amadeus er um margt skólabókardæmi um hvernig nálgast á viðfangsefni sem átt hefur sér sjálfstætt líf, hvort sem er í öðrum miðli eða í raunveruleikanum. Par er unnið út frá kjarna þess ævistarfs sem Mozart lét eftir sig með því dramatíska snilldar- bragði að láta kollega hans og samstarfs- mann, Salieri, segja söguna. Hinar sterku andstæður ástar Salieris á tónlist Mozarts og hatur hans á keppinaut sín- um mynda þá nauðsynlegu spennu sem gerir Amadeus að meistarastykki. Flestar hinna myndanna má afgreiða í styttra máli. Kramer vs. Kramer, Ordin- ary People og Terms of Endearment eru allar ósköp notalegar en svamla á mörk- um eldhúsóperunnar. Gandhi var metn- aðarfull tilraun til að reisa merkum manni minnisvarða en tók aldrei al- mennilega á goðsögninni, Out of Africa var hið huggulegasta landslagsmálverk, Platoon var á engan hátt eftirminnileg mynd og The Last Emperor var blóðlaus risaeðla, vonbrigði og engan veginn verk þess hugrakka og framsækna Bertoluccis sem gerði Síðasta tangó í París og La Luna. Ein mynd enn skal nefnd til sögunnar. Hún hlaut óskarinn 1982 og kom flestum á óvart, það var eins og hún hefði villst inn í tilnefninguna. Chariots of Fire var
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.