Heimsmynd - 01.05.1989, Page 63

Heimsmynd - 01.05.1989, Page 63
Að lokum féllst Barry Levinson (Good Morning, Vietnam) á að taka vandræða- barnið að sér og koma því til manns. Vinnan með Levinson reyndist „eins og í draumi," segir Hoffman. En hvað segir hann um það orðspor sem af honum fer sem manni sem erfitt er að vinna með sökum óheyrilegrar nákvæmni og full- komnunaráráttu? „Ég skil ekki hvað það merkir," segir hann. „Myndatökumaður eða hljóðmaður fær aldrei skammir fyrir fullkomnunaráráttu, annaðhvort hef- urðu hana eða þú missir vinnuna. Petta er svipað og að liggja á skurðarborðinu og það er sagt við þig: „Þér á eftir að líka vel við þennan skurðlækni. Hann er góður maður og alls ekki haldin full- komnunaráráttu.“ Hoffman hlær. „Ætli ég gæti kannski fengið einn slíkan?" MISSISSIPPI BURNING Mississippi Burn- ing er um mannrétt- indi og -rangindi. Frásögnin byggir á atburðum sem áttu sér sér stað í Missis- sippi-fylki árið 1964, í kjölfar morða á þremur baráttu- mönnum gegn kyn- þáttamisrétti. „Frelsissumarið" 1964 streymdu að minnsta kosti þús- und stúdentar, mannréttindasinnar, læknar og lögfræð- ingar til Mississippi í þeim tilgangi að kæra blökkumenn á kjörskrá og setja á fót „frelsisskóla“ og önnur skjólshús í hjarta hins svokallaða „svarta beltis“ mið- og suðurfylkjanna. Þann 21. júní sama ár hurfu þrír úr þess- um hópi, tveir hvítir og einn svartur. Eftir að þeir höfðu heimsótt kirkju sem brennd hafði verið til ösku, hafði lög- reglan handtekið þá fyrir hraðakstur og í framhaldi af því beinlínis selt þá í hendur Ku Klux Klan. Lík þeirra fundust nokkru síðar og höfðu hvítu mennirnir verið skotnir í brjóstið en sá svarti hafði þurft að þola þung höfuðhögg áður en hann var skotinn í kviðinn. Eftir að inn- fæddum manni hafði verið mútað fund- ust líkin í myllu á bóndabæ. í desember handtóku starfsmenn alríkislögreglunnar nítján innfædda og ákærðu þá fyrir að hafa svipt fórnarlömbin mannréttindum sínum. Sjö voru sakfelldir. Hlutverk fylkisins var að leggja morðákærur fram en af því varð aldrei. Allir þeir sem sak- felldir voru hlutu náðun áður en þeir höfðu setið inni þann tíma sem dómsorð sagði til um. Mississippi Burning tekur á þessum harmleik án þess að nota hin eiginlegu nöfn manna og staða en heldur sig við innihald atburða. Myndin hefur vakið upp miklar deilur, sumir telja að hún dragi upp alranga mynd af tíðaranda og gangi atburða, aðrir telja að sér vegið persónulega og hóta málaferlum. Aðalhlutverkin eru í höndum þeirra Gene Hackman og Willem Dafoe. Báðir eru þeir FBI-menn en það er nokkurn veginn það eina sem þeir eiga sameigin- legt. Uppruni þeirra og starfsaðferðir eru gjörólík en þeir verða að vinna sam- an til að leysa málið. Rupert Anderson (Hackman) er fyrrum lögreglustjóri frá Mississippi sem þekkir aðstæður en er Cecile (Uma Thurman) notar bak elskhuga síns sem skrifborð. óvandur að meðulum. Hann stendur skyndilega frammi fyrir fulltrúa dóms- málaráðuneytisins Alan Ward (Dafoe) sem flytur með sér opinberar venjur, gráður frá Harvard og Yale ásamt gust- miklu andrúmslofti Kennedy-áranna. Sameinaðir verða þeir að takast á við óttann sem gripið hefur um sig í kjölfar atburðanna og veita ódæðismönnunum makleg málagjöld. Leikstjórinn, Alan Parker, er um- deildur maður með sterkan persónuleg- an stfl þrátt fyrir ólík viðfangsefni. Myndir eins og Midnight Express, The Wall og Angel Heart eru ólíkar á yfir- borðinu en mynda engu að síður inn- byrðis tengsl í gegnum óttann sem étur sálina. „Upphaflega var þetta meira í ætt við lögreglusögu sem byggði á ákveðn- um atburðum og var skreytt með ofur- litlum skáldskap,“ segir Parker. „Sagan hafði ekki þennan pólitíska þunga sem ég vildi, svo ég skrifaði hana aftur. A sama hátt hafði ég þá ábyrgð að ná til stórs áhorfendahóps, svo sagan hefur aðra þætti sem uppfylla þær kröfur. Myndin er þannig alls ekki yfirþyrmandi pólitísk, en engu að síður með sterkan boðskap bak við orð og gcrðir." Orðrómur var á sveimi um ósam- komulag Parkers við framleiðanda myndarinnar, Frederick Zollo, og við upptökur heyrðust athugasemdir um stórmennskubrjálæði beinast að Parker. Zollo neitar að um ósætti hafi verið að ræða en lýsir því varlega yfir að „allir leikstjórar hafa stórmennskubrjálæði. Þeir verða að hafa það.“ Hann bætir því að við að Parker sé „afar kurteis, gef- andi og rausnarleg- ur. Hann er stoltur, öruggur og blátt áfram, en hann er líka bæði harður og erfiður.“ „Hálfur galdurinn er að láta þá halda að þú vitir hvað þú sért að gera, jafnvel þótt þú hafir ekki hugmynd um það,“ segir Parker. „Þeir verða að hafa ein- hvern til að vísa þeim veginn. Kvik- myndastjórn er skyndipróf í stór- mennskubrj álæði. “ LES LIAISONS DANGEREUSES í sjónvarpsmynd- inni Saigon: Year of the Cat eftir Stephen Frears frá árinu 1983 er fjallað um brottflutning síðustu Ameríkananna frá Víetnam. Þar er að finna senu sem næstum kæfir áhorfand- ann í þrúgandi spennu. í yfirfullri þyrlu af óttaslegnum Bandaríkjamönnum er að finna fulltrúa CIA sem skyndilega gerir sér grein fyrir því að hann hefur gleymt lista yfir víetnamska samstarfs- menn sína á skrifborði sínu þar sem sig- urvegararnir frá Norður-Víetnam munu valsa um innan stundar. Þetta er rauður þráður í verkum Frears: stund hinna tilgangslausu svika. Gegnumgangandi í myndum hans særir einhver annan að því er virðist án til- gangs og án þess að fá við það ráðið. I The Hit ráðast atvinnumorðingjar gegn hvor öðrum til að klekkja á gömlum bófa sem gerist uppljóstrari. í Prick Up Your Ears myrðir ástmaður rithöfundar- ins Joe Orton hann í afbrýðikasti. Á hinn veginn finnast einnig í myndum hans stundir hinnar óviðráðanlegu vænt- HEIMSMYND 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.