Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 63

Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 63
Að lokum féllst Barry Levinson (Good Morning, Vietnam) á að taka vandræða- barnið að sér og koma því til manns. Vinnan með Levinson reyndist „eins og í draumi," segir Hoffman. En hvað segir hann um það orðspor sem af honum fer sem manni sem erfitt er að vinna með sökum óheyrilegrar nákvæmni og full- komnunaráráttu? „Ég skil ekki hvað það merkir," segir hann. „Myndatökumaður eða hljóðmaður fær aldrei skammir fyrir fullkomnunaráráttu, annaðhvort hef- urðu hana eða þú missir vinnuna. Petta er svipað og að liggja á skurðarborðinu og það er sagt við þig: „Þér á eftir að líka vel við þennan skurðlækni. Hann er góður maður og alls ekki haldin full- komnunaráráttu.“ Hoffman hlær. „Ætli ég gæti kannski fengið einn slíkan?" MISSISSIPPI BURNING Mississippi Burn- ing er um mannrétt- indi og -rangindi. Frásögnin byggir á atburðum sem áttu sér sér stað í Missis- sippi-fylki árið 1964, í kjölfar morða á þremur baráttu- mönnum gegn kyn- þáttamisrétti. „Frelsissumarið" 1964 streymdu að minnsta kosti þús- und stúdentar, mannréttindasinnar, læknar og lögfræð- ingar til Mississippi í þeim tilgangi að kæra blökkumenn á kjörskrá og setja á fót „frelsisskóla“ og önnur skjólshús í hjarta hins svokallaða „svarta beltis“ mið- og suðurfylkjanna. Þann 21. júní sama ár hurfu þrír úr þess- um hópi, tveir hvítir og einn svartur. Eftir að þeir höfðu heimsótt kirkju sem brennd hafði verið til ösku, hafði lög- reglan handtekið þá fyrir hraðakstur og í framhaldi af því beinlínis selt þá í hendur Ku Klux Klan. Lík þeirra fundust nokkru síðar og höfðu hvítu mennirnir verið skotnir í brjóstið en sá svarti hafði þurft að þola þung höfuðhögg áður en hann var skotinn í kviðinn. Eftir að inn- fæddum manni hafði verið mútað fund- ust líkin í myllu á bóndabæ. í desember handtóku starfsmenn alríkislögreglunnar nítján innfædda og ákærðu þá fyrir að hafa svipt fórnarlömbin mannréttindum sínum. Sjö voru sakfelldir. Hlutverk fylkisins var að leggja morðákærur fram en af því varð aldrei. Allir þeir sem sak- felldir voru hlutu náðun áður en þeir höfðu setið inni þann tíma sem dómsorð sagði til um. Mississippi Burning tekur á þessum harmleik án þess að nota hin eiginlegu nöfn manna og staða en heldur sig við innihald atburða. Myndin hefur vakið upp miklar deilur, sumir telja að hún dragi upp alranga mynd af tíðaranda og gangi atburða, aðrir telja að sér vegið persónulega og hóta málaferlum. Aðalhlutverkin eru í höndum þeirra Gene Hackman og Willem Dafoe. Báðir eru þeir FBI-menn en það er nokkurn veginn það eina sem þeir eiga sameigin- legt. Uppruni þeirra og starfsaðferðir eru gjörólík en þeir verða að vinna sam- an til að leysa málið. Rupert Anderson (Hackman) er fyrrum lögreglustjóri frá Mississippi sem þekkir aðstæður en er Cecile (Uma Thurman) notar bak elskhuga síns sem skrifborð. óvandur að meðulum. Hann stendur skyndilega frammi fyrir fulltrúa dóms- málaráðuneytisins Alan Ward (Dafoe) sem flytur með sér opinberar venjur, gráður frá Harvard og Yale ásamt gust- miklu andrúmslofti Kennedy-áranna. Sameinaðir verða þeir að takast á við óttann sem gripið hefur um sig í kjölfar atburðanna og veita ódæðismönnunum makleg málagjöld. Leikstjórinn, Alan Parker, er um- deildur maður með sterkan persónuleg- an stfl þrátt fyrir ólík viðfangsefni. Myndir eins og Midnight Express, The Wall og Angel Heart eru ólíkar á yfir- borðinu en mynda engu að síður inn- byrðis tengsl í gegnum óttann sem étur sálina. „Upphaflega var þetta meira í ætt við lögreglusögu sem byggði á ákveðn- um atburðum og var skreytt með ofur- litlum skáldskap,“ segir Parker. „Sagan hafði ekki þennan pólitíska þunga sem ég vildi, svo ég skrifaði hana aftur. A sama hátt hafði ég þá ábyrgð að ná til stórs áhorfendahóps, svo sagan hefur aðra þætti sem uppfylla þær kröfur. Myndin er þannig alls ekki yfirþyrmandi pólitísk, en engu að síður með sterkan boðskap bak við orð og gcrðir." Orðrómur var á sveimi um ósam- komulag Parkers við framleiðanda myndarinnar, Frederick Zollo, og við upptökur heyrðust athugasemdir um stórmennskubrjálæði beinast að Parker. Zollo neitar að um ósætti hafi verið að ræða en lýsir því varlega yfir að „allir leikstjórar hafa stórmennskubrjálæði. Þeir verða að hafa það.“ Hann bætir því að við að Parker sé „afar kurteis, gef- andi og rausnarleg- ur. Hann er stoltur, öruggur og blátt áfram, en hann er líka bæði harður og erfiður.“ „Hálfur galdurinn er að láta þá halda að þú vitir hvað þú sért að gera, jafnvel þótt þú hafir ekki hugmynd um það,“ segir Parker. „Þeir verða að hafa ein- hvern til að vísa þeim veginn. Kvik- myndastjórn er skyndipróf í stór- mennskubrj álæði. “ LES LIAISONS DANGEREUSES í sjónvarpsmynd- inni Saigon: Year of the Cat eftir Stephen Frears frá árinu 1983 er fjallað um brottflutning síðustu Ameríkananna frá Víetnam. Þar er að finna senu sem næstum kæfir áhorfand- ann í þrúgandi spennu. í yfirfullri þyrlu af óttaslegnum Bandaríkjamönnum er að finna fulltrúa CIA sem skyndilega gerir sér grein fyrir því að hann hefur gleymt lista yfir víetnamska samstarfs- menn sína á skrifborði sínu þar sem sig- urvegararnir frá Norður-Víetnam munu valsa um innan stundar. Þetta er rauður þráður í verkum Frears: stund hinna tilgangslausu svika. Gegnumgangandi í myndum hans særir einhver annan að því er virðist án til- gangs og án þess að fá við það ráðið. I The Hit ráðast atvinnumorðingjar gegn hvor öðrum til að klekkja á gömlum bófa sem gerist uppljóstrari. í Prick Up Your Ears myrðir ástmaður rithöfundar- ins Joe Orton hann í afbrýðikasti. Á hinn veginn finnast einnig í myndum hans stundir hinnar óviðráðanlegu vænt- HEIMSMYND 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.