Heimsmynd - 15.01.1990, Blaðsíða 61

Heimsmynd - 15.01.1990, Blaðsíða 61
> Síðar slæður sem drógust eftir gólfinu voru oft notaðar við siffonkjólana. Blúnduefni voru einnig notuð þegar stjarnan var í hlutverki mjúku og brot- hættu konunnar en flauel, sérstaklega svart, fyrir konur í hlutverkum sterkra persónuleika eins og Vivien Leigh í A hverfanda hveli. Snið flauelskjólanna voru einföld en blóm voru stundum notuð til skrauts með flauelinu. Hönnun Hollywood-búninganna var mikil nákvæmnisvinna. Þær stjörnur sem enn lifa í hugum fólks voru ekki endilega þær auðveldustu fyrir hönn- uðina. Mary Pickford, stjarna þöglu myndanna, var mjög smávaxin og mik- ill vandi að hanna búninga hennar svo vel færi. Sumar þeirra sem þóttu bera fötin hvað best urðu ekki vinsælustu eða eftirminnilegustu stjörnur hvíta tjaldsins. Ein þeirra hét Virginia Bruce. Vöxtur hennar og eðlislæg til- finning til að bera fötin dugðu ekki til að skapa henni nafn. Hún þótti svo fögur að myndavélin næði ekki að festa dásamlegt hörund hennar á filmu, að sögn samtímamanna, en fáir muna eftir henni nú. Joan Crawford, ein skærasta stjarna gullaldaráranna, var í miklu uppáhaldi hjá búninga- hönnuðunum. Hún hefur fræg- ustu axlir frá þessum tíma en hönnun Adrian á kjólum sem sýndu fallega herðalínu Crawford hafði áhrif á tísku- þróunina á þessum árum. Hún var í kjólum með berum öxlum sem og kjól- um með miklum herðapúðum eða píf- um út frá öxlunum. Stundum þurftu hönnuðir að leggja Ein fegursta stjarna fjórða áratugarins, Virginia Bruce, í kjól með afgerandi axlalínu árið 1935. Jean Harlow i Chma Seas 1935 í kjól með silkikögri og antíknælu úr silfri en hönnuðir notuðu skartgripi og fylgihluti af gætni. Glenda Farrell i perluskreyttum kjól með silfurref árið 1933. Carole Lombard i flauelskjól 1935. meiri áherslu á baksvipinn en að fram- an og fræg urðu þá verulega flegin snið, allt niður í mitti. Sumt af þessum fatnaði er í svo sígildum sniðum vegna ótta hönnuðanna við að fylgja tískunni um of og búningar yrðu of gamaldags fljótt. Kjólarnir máttu vera opnir niður að mittislínu í bakinu og það var ekki fyrr en í lok sjötta áratugarins sem kjóll varð flegnari í bakið á hvíta tjaldinu. Pað var kjóll Marilyn Monroe í Some Like It Hot. Ástæða þess að kjólar voru oftar í dökkum litum en ljósum er sú að hvítt gerir konuna stærri og meiri á mynd. Undantekningin frá þessari reglu var hin fagra Dolores Del Rio, dökk fegurðardís og þekkt stjarna á þessum árum. Kyntáknið Mae West var þekkt fyrir kjóla sem voru bryddaðir skinnfaldi. Þetta var hennar stfll sem fáar aðrar stjörnur gátu leikið eftir. Stundaglas- vöxtur hennar var ekki beinlínis í tísku þar sem konur áttu helst að vera flat- brjósta með grannar mjaðmir. Mae West ýtti undir áhrif vaxtalags síns í stað þess að draga úr því og er mörgum minnisstæð fyrir vikið. Þegar fór að líða á fjórða áratuginn breyttust kjólasniðin og víð pils komust í tísku. Stjörnurnar breyttu margar um hárgreiðslu og fóru að greiða hárið upp. Að mörgu þurfti að huga við hönn- unina. Engin smáatriði máttu trufla heildarsvipinn á mynd. Ginger Rogers, sem þótti afar fallega vaxin, enda dans- ari, átti til að pirra hönnuði með því að lauma aðskotahlutum, blómum eða skartgripum, á búninga sína. Passa þurfti upp á að síðkjólarnir væru ein- faldir ef atriðin voru tekin við kvöld- verðarboð. Og kjólarnir máttu ekki yf- Bette Davis með áherslu á baksvipinn 1936.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.