Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 46

Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 46
HANS KRISTJÁN ÁRNASON SANNUR SANNIR Skilin vfiilli kynhlutverka karla og kvenna hafa óneitanlega orðið œ óljósari síðustu tvo til þrjá áratugina. Með hinni títtnefndu ’68 kynslóð komu nýjar og áður óþekktar áherslur og gildi. Jafnrétti og bræðralag var fyrsta boðorð þessarar byltingar og allar skilgreiningar sem byggðu á hefðbundinni hlutverkaskiptingu gerðar útlœgar. Konur voru menn. En vilja konur vera menn? Þessi spurning tók að ágerast eftir því sem kvennahreyfingum óx fiskur um hrygg á áttunda og níunda áratugnum. Með uppakynslóð níunda áratugarins urðu skilin milli karl- og kvenímyndar skarpari og ungir jakkafataklœddir menn tóku að bjóða konum út í rómantíska eftir LAUFEYJU ELÍSABETU LÖVE g er ægilega gamaldags," segir Hans Kristján Árna- /J son, viðskiptafræðingur og einn af stofnendum Stöðvar tvö. „Allar þessar gömlu siðvenjur eru í mín- um augum mjög mikilvægar. Ég er alinn upp þannig og þó að ég hlaupi á mig stöku sinnum þá held ég að mér sé óhætt að segja að þessar gömlu kurteisis- og umgengnis- venjur séu mér í blóð bornar.“ Það dylst heldur engum að hér fer séntilmaður af gamla skólanum sem myndi ekki hika eina stund við að standa upp fyrir konu. Hans Kristján tekur hins vegar ekki undir þá gagnrýni íslenskra kvenna að landar þeirra séu grófir og vanti allan elegans. „Þetta er að verða eins og ofspiluð plata þar sem sífellt er verið að tönnlast á sömu atriðunum. Þegar á heildina er litið held ég að megi segja að íslenskir karlmenn séu fremur hreinir og beinir í samskiptum við konur og blessunarlega lausir við yfirborðsfals.“ En þar með eru íslenskar konur ekki sloppnar því Hans Kristján bendir á að konur hér á landi séu bældar engu að síður en íslenskir karlmenn. Þær séu þrátt fyrir allt ekki til- búnar til að tala um tilfinningar sínar fyrr en komið er út í mjög náin kynni. „Ætli að það sé ekki rétt að segja að bæði konur og karlar séu jafnfeimin þegar að samskiptum við hitt kynið kemur. Það liggur alltaf einhver spenna í loftinu sem þarf að yfirstíga. Þegar maður hins vegar kemst í tengsl við þá manneskju sem býr undir yfirborðinu kemur í ljós búnt tilfinninga og drauma.“ Sjálfur vill Hans Kristján flokka sig með mjúkum mönn- um þótt hann segist geta verið ansi hreint harður í horn að taka þegar því er að skipta. „Ég á mér yfirleitt einhverjar fyrirmyndir því það er alltaf einhver sem mér finnst þess virði að líkjast. Ég geri mér hins vegar ekki grein fyrir því SIGURÐUR SNÆVARR AÐ HALDA I Jigurður Snævarr hagfræðingur er kvæntur tveggja barna faðir. Hann starfar við Þjóðhagsstofnun en hefur þess fyrir utan fengist við kennslu í Háskóla ís- lands. Sigurður hefur líkt og margir jafnaldrar hans þurft að horfast í augu við þá staðreynd að kona hans er í ábyrgðarstöðu. Að slík staða komi upp hefði fyrir fáeinum áratugum verið næsta óhugsandi. „Þótt einkennilegt kunni að virðast finnst mér stundum eins og í raun hafi afskaplega lítið þokast í þá átt að breyta hefðbundinni hlutverkaskipt- ingu kynjanna,“ segir Sigurður og bendir á niðurstöður til- tölulega nýlegrar könnunar sem sýnir að um 45 prósent ís- lenskra karlmanna sinnir heimilisstörfum í litlum mæli. Að sögn Sigurðar eru heimilisstörfin óskaplegt deiluefni á heimili hans, en bætir við að hann telji sig inna sinn skerf af hendi engu síður en kona hans Bera Nordal, forstöðumaður Listasafns Islands. Sigurður bendir á að merkja megi vissar sveiflur síðustu áratugina í afstöðu fólks til kynhlutverka. Þannig sé aftur farið að gera meira úr þeim mun sem er á kynjunum. Kon- ur séu uppteknari en áður af kynímynd sinni og karlmenn ef til vill einnig. „Meðan ’68 kynslóðin var og hét hefði ekki nokkur maður látið út úr sér að hann stundaði líkamsrækt. Nú þykir það hins vegar ekki nema sjálfsagður hlutur.“ Að mati Sigurðar eru konur í dag yfirleitt kvenlegar. „Ég gæti talið upp fjöldann allan af ytri einkennum sem mér þykja kvenleg eins og það að ganga í pilsi. I mínum huga liggja þessi atriði þó í augum uppi og eru þar af leiðandi ekki 46 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.