Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 48

Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 48
STEFÁN JÓN HAFSTEIN HEIMA ER kvöldverði ogfœra þeim rauðar rósir. Á svipuðum tíma varð hugtakið mjúkur maður einnig til. Þetta var maður sem fór ekki í grafgötur með tilfinningar sínar, sinnti börnum og heimili og var jafnframt besti vinur konunnar. En hvað varð af gömlu karlímyndinni? Lúrir hún enn djúpt í vitund karla og brýst fram þegar minnst varir í viðhorfum þeirra, hegðun á rómantískum stundum eða í rúminu ? Hafa karlar lent í sjálfsvitundarkrísu eða hafa þeir ef til vill loks fundið sig innan um s pottana og pönnurnar? I gegnum tíðiðna hafa margir og ólíkir mœlikvarðar verið lagðir á það hvað fœlist í sannri karlmennsku. Hvernig verður karlmennska mœld í dag og hver hefur svarið? onur eru ekki leikföng eða nytjadýr fyrir karl- menn,“ eru orð Stefáns Jóns Hafstein, dagskrár- stjóra rásar tvö. „Ég lít fyrst og fremst á konur sem fullgilda félaga í mannlegu samfélagi en ekki sem kynverur.“ En vegurinn getur verið vandrat- aður. Konur eru oft mjög á varðbergi gagnvart karlmönnum og því heyrist oft fleygt þeirra á meðal að stutt sé í karlrembuháttinn sérstaklega hvað varðar samskipti karla og kvenna á vinnumarkaðinum. Stefán, sem yfirmað- ur á vinnustað þar sem bæði konur og karlar vinna sömu störf, hefur að eigin sögn fengið gagnrýni frá starfssystrum sínum fyrir að koma öðruvísi fram við þær en karlana og gera til þcirra aðrar kröfur. „Ég held að þetta sé misskiln- ingur. Eg kem ólíkt fram við ólíka einstaklinga. Við erum öll ólík sem einstaklingar og kynverur og eigum að fá að vera til sem slík en ekki bundin á bás samkvæmt löngu úr- eltum karl- og kvenskilgreiningum. Það fer hins vegar í taugarnar á mér ef konur vilja hverfa til þess tíma að karlar opnuðu fyrir þeim dyr og áttu frumkvæði í öllum samskipt- um. Mér finnst það hreint afturhvarf og í raun niðrandi fyr- ir ungar konur þegar þær eru farnar að setja sig í þetta brúðuhlutverk á ný sem þær eru vissulega farnar að gera.“ Til að leiðrétta allan misskilning tekur Stefán þó fram að hann sé ekki að krefjast þess að konur taki að klæðast mussum og hætti að hafa sig til. „Það kann að vera rétt að konur hafi í jafnréttisbaráttunni tapað mörgu af því sem þeim var hvað dýrmætast, vegna þess hversu mikið þeim lá á að verða eins og karlmenn. Að staldra við og líta til baka getur tæpast verið annað en hollt. Ég er hlynntur því sem kvennahreyfingin virðist nú vera að gera, að hefja til vegs og virðingar þau kvenlegu gildi sem karlmenn hefðu átt að ÞÓRARINN ELDJÁRN JAFNRETTIS órarinn Eldjárn rithöfundur er afsprengi ’68 kyn- slóðarinnar. Skoðanir hans og viðhorf til jafnrétt- ismála hafa að miklu leyti mótast af þeirri hugar- farsbyltingu sem fór eins og eldur um sinu meðal ungs fólks á Vesturlöndum í lok sjöunda áratugar- ins. Sú áhersla sem að undanförnu hefur verið lögð á mun milli kynjanna segir hann því ekki vekja áhuga sinn. Að hans mati eru það fyrst og fremst líffræðilegir þættir sem skilja milli karls og konu. Kjósi fólk hins vegar að gera þennan mun meiri sé það því í sjálfsvald sett. í augum Þórarins er þetta spurning um val. „Það er tíska að greina milli karls og konu.“ Hann bendir hins vegar á að konum verði tíðrætt annars vegar um sér- stök kvennagildi og hins vegar karlagildi sem öll séu af hinu illa, eins og hann kemst að orði. „Það er ljótt að vera karl- maður í dag,“ fullyrðir hann. Þótt Þórarinn líti fyrst og fremst á sig sem manneskju en ekki karlmann getur hann þess að einn sé sá hlutur sem ekki myndi falla að sjálfsmynd hans sem karlmanns. „Ég held ég myndi aldrei segja um lítið fallegt barn „þetta er al- gjört rassgat". Allt eins kveðst hann geta sett rúllur í hárið, málað sig og skellt sér í pils. „Vissulega eru það líka ein- hverjir hlutir sem körlum er mikilvægt að halda í, eins og það að geta talið sig betri bflstjóra en konur.“ Þórarinn bendir hins vegar á að ekkert sé algilt í þessum málum frek- ar en öðrum því hann þekki líka dæmi um hjónaband þar sem konan hefur bflpróf en maðurinn ekki og sér vitandi 48 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.