Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 48

Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 48
STEFÁN JÓN HAFSTEIN HEIMA ER kvöldverði ogfœra þeim rauðar rósir. Á svipuðum tíma varð hugtakið mjúkur maður einnig til. Þetta var maður sem fór ekki í grafgötur með tilfinningar sínar, sinnti börnum og heimili og var jafnframt besti vinur konunnar. En hvað varð af gömlu karlímyndinni? Lúrir hún enn djúpt í vitund karla og brýst fram þegar minnst varir í viðhorfum þeirra, hegðun á rómantískum stundum eða í rúminu ? Hafa karlar lent í sjálfsvitundarkrísu eða hafa þeir ef til vill loks fundið sig innan um s pottana og pönnurnar? I gegnum tíðiðna hafa margir og ólíkir mœlikvarðar verið lagðir á það hvað fœlist í sannri karlmennsku. Hvernig verður karlmennska mœld í dag og hver hefur svarið? onur eru ekki leikföng eða nytjadýr fyrir karl- menn,“ eru orð Stefáns Jóns Hafstein, dagskrár- stjóra rásar tvö. „Ég lít fyrst og fremst á konur sem fullgilda félaga í mannlegu samfélagi en ekki sem kynverur.“ En vegurinn getur verið vandrat- aður. Konur eru oft mjög á varðbergi gagnvart karlmönnum og því heyrist oft fleygt þeirra á meðal að stutt sé í karlrembuháttinn sérstaklega hvað varðar samskipti karla og kvenna á vinnumarkaðinum. Stefán, sem yfirmað- ur á vinnustað þar sem bæði konur og karlar vinna sömu störf, hefur að eigin sögn fengið gagnrýni frá starfssystrum sínum fyrir að koma öðruvísi fram við þær en karlana og gera til þcirra aðrar kröfur. „Ég held að þetta sé misskiln- ingur. Eg kem ólíkt fram við ólíka einstaklinga. Við erum öll ólík sem einstaklingar og kynverur og eigum að fá að vera til sem slík en ekki bundin á bás samkvæmt löngu úr- eltum karl- og kvenskilgreiningum. Það fer hins vegar í taugarnar á mér ef konur vilja hverfa til þess tíma að karlar opnuðu fyrir þeim dyr og áttu frumkvæði í öllum samskipt- um. Mér finnst það hreint afturhvarf og í raun niðrandi fyr- ir ungar konur þegar þær eru farnar að setja sig í þetta brúðuhlutverk á ný sem þær eru vissulega farnar að gera.“ Til að leiðrétta allan misskilning tekur Stefán þó fram að hann sé ekki að krefjast þess að konur taki að klæðast mussum og hætti að hafa sig til. „Það kann að vera rétt að konur hafi í jafnréttisbaráttunni tapað mörgu af því sem þeim var hvað dýrmætast, vegna þess hversu mikið þeim lá á að verða eins og karlmenn. Að staldra við og líta til baka getur tæpast verið annað en hollt. Ég er hlynntur því sem kvennahreyfingin virðist nú vera að gera, að hefja til vegs og virðingar þau kvenlegu gildi sem karlmenn hefðu átt að ÞÓRARINN ELDJÁRN JAFNRETTIS órarinn Eldjárn rithöfundur er afsprengi ’68 kyn- slóðarinnar. Skoðanir hans og viðhorf til jafnrétt- ismála hafa að miklu leyti mótast af þeirri hugar- farsbyltingu sem fór eins og eldur um sinu meðal ungs fólks á Vesturlöndum í lok sjöunda áratugar- ins. Sú áhersla sem að undanförnu hefur verið lögð á mun milli kynjanna segir hann því ekki vekja áhuga sinn. Að hans mati eru það fyrst og fremst líffræðilegir þættir sem skilja milli karls og konu. Kjósi fólk hins vegar að gera þennan mun meiri sé það því í sjálfsvald sett. í augum Þórarins er þetta spurning um val. „Það er tíska að greina milli karls og konu.“ Hann bendir hins vegar á að konum verði tíðrætt annars vegar um sér- stök kvennagildi og hins vegar karlagildi sem öll séu af hinu illa, eins og hann kemst að orði. „Það er ljótt að vera karl- maður í dag,“ fullyrðir hann. Þótt Þórarinn líti fyrst og fremst á sig sem manneskju en ekki karlmann getur hann þess að einn sé sá hlutur sem ekki myndi falla að sjálfsmynd hans sem karlmanns. „Ég held ég myndi aldrei segja um lítið fallegt barn „þetta er al- gjört rassgat". Allt eins kveðst hann geta sett rúllur í hárið, málað sig og skellt sér í pils. „Vissulega eru það líka ein- hverjir hlutir sem körlum er mikilvægt að halda í, eins og það að geta talið sig betri bflstjóra en konur.“ Þórarinn bendir hins vegar á að ekkert sé algilt í þessum málum frek- ar en öðrum því hann þekki líka dæmi um hjónaband þar sem konan hefur bflpróf en maðurinn ekki og sér vitandi 48 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.