Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 49

Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 49
BEST > i tileinka sér í ríkara mæli. Það er ef til vill þetta sem er að eiga sér stað nú með mjúka manninn." Stefán kveðst þekkja dæmi þess að karlmenn hafi gengið í gegnum tals- verða erfiðleika samfara þeim breyting- um sem hafa orðið á kvenímyndinni. „Parna verður árekstur milli þess gamla og nýja, til urðu nýjar sam- skiptareglur milli kynjanna í víðri merkingu sem þurftu að lærast.“ Sjálfur segist hann trúa á jafnrétti og hugsa á sammannlegum nótum eins og vatnsberum sé tamt. „Ég er mjög lítið upptekinn af karlímynd- inni og fæ mig í raun ekki til að hugsa á þeim nótum. Vissulega veit ég að ég er karlmaður og veit af mér sem slíkur en það er bara ekki minn útgangspunktur. Ég geng til dæmis ekki inn í fiskbúð og hugsa ég ætla að fá ýsu af því að ég er karlmaður. Ætli það eina sem ég gæti sagt á þessum nótum sé ekki að ég er karl- maður vegna þess að ég girn- ist konur. Þó held ég að jafn- vel það þegar karlmaður stendur sig að því að vera ást- fanginn af öðrum karlmanni, sem er trúlega það versta sem getur komið fyrir karlímynd nokkurs manns, gæti ekki eyðilagt sjálfsmynd hans. Það er ekki einu sinni ókar- lmannlegt í mínum aug- um að elska annan karl- mann.“ Stefán er jafnréttismað- ur af lífi og sál og segist til dæmis harðneita því að sú krafa sé gerð á hann að hann geri við þá hluti sem aflaga fara á heimilinu ein- göngu af því að hann sé karl- maður. „Ég get einfaldlega ekki gert við og ætla ekki að fara að reyna það bara vegna þess að ég er karlmaður. Kon- an mín verður að skilja að hún býr með manni sem er ekki meiri karlmaður en það að hann getur ekki gert við.“ Hann er hins vegar yfirlýstur brauðgerðarmaður og segist hafa ánægju af heimilisstörfum þó vissulega séu þau misskemmtileg. Stefán bendir á að sér myndi seint koma í hug að ætlast til þess að konan sín tæki það í sínar hendur að vinna þau heimilisstörf sem eru miður ánægjuleg einungis vegna þess að hún er kona, slíka firru frábiður hann sér með öllu. „Ég er hlynntur jafnrétti og vil að konur haldi áfram að sækja en ekki að þær fari að sækja aftur í eitthvert dúkkuhlutverk.“ SINNI EN EKKI EITTHVERT HVORUGKYN þykir hann ekkert síður karlmannlegur þrátt fyrir það. Þegar upp er staðið kveðst Þórarinn hins vegar mun held- ur kjósa að vera talinn mannlegur en karlmannlegur. Að mati Þórarins er það 1 villandi að tala um mjúka 1 karlmenn. „Hugtakið mjúkur maður hefur neikvæða merk- ingu í hugum fólks, og ef til vill ekki hvað síst þeirra manna sem teljast til þessa hóps. í mín- um huga er mjúkur maður karl- maður sem vflar ekki fyrir sér að sinna störfum eins og barnaupp- eldi og matseld sem áður voru ekki talin sæma karlmönnum að vinna. Mörg þessara starfa krefjast hins vegar, ekkert síður en obbinn af hefðbundnum karlastörfum, mik- illar hörku. Fjöldinn allur af konum eru grjótharðar og mjúkir menn hafa alla tíð verið til.“ Fyrir Þórarni er jafnrétti algjörlega eðlilegur hlutur sem ber að stefna að. Hann ítrekar þó að hann líti ekki svo á að karlmaður sem stundar jafnrétti breytist í einhvers konar hvorugkyn. „Ég tel ekki að viðhorf karla til atvinnu- }\ \ \ y . ' > ' þátttöku kvenna séu almenn hræðsla við að missa framfærsluhlutverk sitt. Ég held hins vegar að margir karlmenn líti á það sem æskilega þróun að geta komið í auknum mæli inn í barnauppeldið og þau störf sem unnin eru inni á heimil- inu án þess að vera taldir í meira lagi undarlegir eða að minnsta kosti al- gjörlega misheppnaðir.“ Eins og Þór- arinn bendir á er þetta hins vegar spurning um hvernig þjóðfélagið er uppbyggt. í dag þarf í flestum tilfell- um tvær fyrirvinnur til að framfleyta heimili og á meðan laun karla eru almennt hærri en kvenna verður þess enn að bíða að karlmenn komi til jafns við konur inn á heimilin. Sveigjanlegur vinnutími er að mati Þórarins æskilegt fyr- irkomulag sem leyst gæti þennan vanda heimilanna og þann hnút sem jafnréttismálin virðast komin í. Hann bendir þó á að seint muni samskipti kynjanna komast í eitthvert það form sem verði þeirra um aldur og ævi því tilveran sé breyting- um undirorpin. HEIMSMYND 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.