Heimsmynd - 01.11.1990, Blaðsíða 54

Heimsmynd - 01.11.1990, Blaðsíða 54
KONUR, KARLAR OG SAMTOL argrét er ófrísk. Um leið og hún komst að því hringdi hún í mömmu sína og ræddi við hana í klukkutíma um tíðindin. Pétur, maðurinn hennar, beið hins vegar helgarinnar og hringdi þá í föður sinn. Þeir töl- uðu saman í hálftíma um rjúpu- veiðar og prófkjör Sjálfstæðis- flokks. Undir lok samtalsins spyr faðirinn hvort eitthvað sé að frétta af þeim. „Nei, það er ekkert nýtt hjá mér en Magga er ófrísk.“ Af hverju hegða kynin sér svona ólíkt í tjáskiptum? Nýlega kom út bók eftir Deborah Tannen þar sem hún leitar svara við þessu: Þú skilur þetta ekki: Konur og karl- menn rœða saman. (You Just Don’t Understand: Women and Men in Conversation). Margrét hringdi í mömmu sína og styrkti einlægt samband þeirra með þessu trúnaðarsímtali. Pétur stóð vörð um sjálfstæði sitt með því að halda þungun eiginkonu sinnar í hæfilegri fjarlægð og forð- aðist að tjá sínar tilfinningar um málið. Ef Margrét og Pétur hefðu verið sér meðvituð um þennan mun á kynjunum hefði það ef til vill komið í veg fyrir skilnaðinn og meðferð Péturs hjá SAA síðar. Jóhanna og Jón voru á leiðinni í afmælisveislu frænda Jó- hönnu. Hún bendir honum á að hann sé að villast. - Af hverju segirðu það? - Þú ratar svo illa hér í Breiðholtinu. Jón stígur á bremsurnar og segir: Ef þú treystir mér ekki til að rata skaltu bara truntast fótgangandi til þessarar fitubollu hans frænda þíns. Hverjum er um að kenna? Jóhanna vildi að þau kæmust í afmælisveisluna í tæka tíð. Jóni sárnar hvernig hún ýjar að því að hann er sveitamaður og ratar illa í borginni. I bók sinni skilgreinir Tanner hvernig kynin nota orðin út frá ólíkum forsendum. Viðhorf kvenna er að með orðaskiptum sé leitað sameiginlega lausna á ákveðnu viðfangsefni. Menn líta hins vegar á orðaskipti sem fram- lengingu á baráttu eftir öðrum leiðum. Þess vegna hika karlmenn frekar við að stöðva bíl sinn og spyrja til vegar en konur. Mörgum karlmönnum finnst þeir setja nið- ur við að vera áttavilltir. Konur spyrja hins vegar oft, jafnvel þótt þær séu vissar í sinni sök, fyrir ör- yggis sakir. Niðurstaða rannsókna Tanners er að karlmenn þoli ekki að láta segja sér til. „Konan,“ skrifar hún, „heldur áfram að tönnlast á sama hlutnum þar til henni finnst hún búin að koma karlinum í skilning um hvers hún vænti. Karlmaður- inn þolir ekki tilhugsunina um að það sér verið að segja honum fyrir verkum og því bíður hann með að framkvæma hlutinn þar til sú stund rennur upp að honum finnst hann vera að hrinda verkinu í framkvæmd að eigin frumkvæði. Hún nöldrar og hann spyrnir við fótunum. Hannes er með blóðnasir. Edda spyr hvað hafi komið fyrir. - Ekkert. - Víst, ég sé það á þér. - Af hverju heldurðu að eitt- hvað hafi komið fyrir mig? - Af því að skyrtan þín er útötuð í blóði. - Hvað með það? - Heldurðu að það sé eitthvað eðlilegt? - Nú, fyrst þú endilega vilt, þá skal ég skipta um skyrtu. í þessu tilfelli þoldi Hannes ekki tilhugsunina um það að Edda talaði um blóðnasirnar eins og hann gæti ekki ráðið við þær sjálfur. Hannes vildi ekkert ræða sínar einkablæðingar eins og hann þyrfti á hjálp að halda. Með því að bjóðast til að skipta um skyrtu fannst honum hann vera að gera það fyrir Eddu af því að hún þyldi ekki að horfa á blóð. KARLMENN! Eða ef út í það er farið, KONUR! Hvernig datt þeim í hug að rugla saman reitum? SPURNINGAR KVENNA 1970-1975 Með kvenfrelsisvakningunni upp úr 1970 fóru konur í auknum mæli að leita svara við því af hverju karlmenn væru svona og hinsegin. Af hverju hafa þeir engan áhuga á þeim málum sem konur ræða sín á milli? Af hverju er alveg eins hægt að tala við teketilinn og karlmann? Svar: Konur eru tilfinningaverur, einlægar og opinskáar. Það þarf aldrei að biðja konu að fara út með ruslið eða þurrka almennilega af eldhúsborðinu. Á þessum árum fóru yngri konur að ræða opinskáar um hjónabönd sín og eiginmenn. Afleiðingin: aukin tíðni hjóna- skilnaða. Heimurinn væri miklu betri ef konur væru við stjórnvölinn! 1975-1980 Öll þessi jafnréttisumræða er orðin svolítið þreytt. Konur vilja ljúka námi og fá sér gott framtíðarstarf. Ennþá þéna eiginmennirnir mun meira. Konur eru reiðar. Sumar ganga svo langt að ákveða nákvæmlega hvernig verka- skiptingu skuli háttað á heimilinu. -Hættu svo að tala um það að þú sért að passa fyrir mig eða hjálpa mér með þvottinn. Þetta eru þínar nærbuxur! Konur ganga í bómullarbolum án brjóstahalda. 1980-1985 Nú er alvara lífsins tekin við. Konurnar eru komnar út á vinnumarkaðinn af fullum krafti og halda svo áfram þegar heim er komið. Engin hefur tíma lengur til að hóa stelpunum saman og ræða málin. Nema konurnar sem eru að undirbúa framboð Kvennalista fyrir borgarstjórnarkosning- ar. Þegar þær hittast ræða þær um yfirmenn sína. Ógeðsleg karlrembusvín. Þær sem náðu árangri voru grunaðar um að hafa beitt kvenlegum töfrum. Þær sem enn höfðu ekki náð ár- angri voru vongóðar og héldu áfram að ljósrita. 1985-1990 Þingkonum hefur fjölgað. Jafnréttistalið hefur skilað einhverjum árangri. Að vísu eru þó nokkuð margar komnar heim aftur. Það gekk svo illa með dagmömmuna og leikskólann. Æ, starfið er ekki allt. Horfnir eru þeir gömlu góðu tímar þegar konur töluðu saman. Þær sem eru að klífa metorðastigann úti á vinnumarkaðinum hafa hvorki tíma né þolinmæði til að hlusta á sögur úr reynsluheimi hinna heima- vinnandi. Skyldi heimurinn vera betri ef konur stjórnuðu honum? 54 HEIMSMYND
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.