Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 98

Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 98
Flughætta. . . framhald af bls. 66 sjónarmenn í Evrópu öfunda þó banda- ríska starfsbræður þar sem hálfu færri flugumsjónarstöðvar en eru í Evrópu sjá um fjórum sinnum meiri umferð með færri töfum en þar gerist og í kjallara Flugmálastjórnar má fylgjast með á tröllauknum skjá ferðum hverrar einustu áætlunarflugvélar í landinu. Tölvurnar í 22 mismunandi flugumsjónarstöðvum (ATC) í Evrópu eru ófærar um að hafa beint samband sín á milli og flugumsjón- armenn verða að treysta á símann til að koma boðum áleiðis, nema hvað bein fundalína tengir London, París, Frank- furt, Brussel og Madrid. Ákvörðun, sem var tekin fyrir 25 árum um samræmt flugstjórnarkerfi fyrir Vestur-Evrópu, hefur ekki komist til framkvæmda þar sem mörg lönd, Bretland og Frakkland fremst í flokki, neituðu að gefa upp stjórn á eigin lofthelgi, með landvarnir að yfirvarpi. Kannski kemst nú skriður á þetta mál við endalok kalda stríðsins. Laurie Taylor, fyrrverandi flugstjóri á Boeing 747, er höfundur bókarinnar Air Travel - How Safe Is It? (Flugferðir - hversu öruggar eru þær?). Hann er íhug- ull og kyrrlátur maður, frábitinn allri æsifréttamennsku, en hefur þó ekki þá bjartsýnu trú á almennu flugöryggi sem flugstjórnaraðilar og áætlunarflugfélög láta stöðugt í veðri vaka. Hann bendir á að þótt slysatíðni jafnist á við það sem best hefur gerst í sögu flugsins, muni að minnsta kosti eitt þúsund farþegar láta lífið ár hvert eftir að farþegar eru orðnir tveir milljarðar árlega. Flann er langt frá því að vera vongóður um að hægt sé að ná þeirri tölu, sérstaklega ef slakað er á öryggiskröfum í leit að auknum ágóða - en það telur hann vera hina almennu til- hneigingu í dag. Hertar reglur og aukið eftirlit telur hann aftur komið á dagskrá. Og minni lágmarkskröfur megi ekki gera um vinnutíma þess starfsfólks, sem er í þeim störfum sem skipta sköpum í lofti og á jörðu niðri, en við gerum til vöru- bifreiðastjóra, strætisvagnastjóra og langferðabílstjóra. Margoft hafa menn þá ofurtrú á nýrri tækni að hún leysi alla mannlega veikleika af hólmi. Titanic átti að vera ósökkvandi. Annað kom í ljós.D Hætta. . . framhald af bls. 66 stoðarflugmaður tók við stjórninni og vakti flugstjórann sem þá tók við sjón- flugi til lendingar. Það er komið meira en nóg af þessu. Flugmálastjórn verður að setja reglur um hversu lengi við megum fljúga á þeim tíma sem innri klukkur líkama okkar segja okkur að við ættum að vera sofandi. Þetta var ekki einangrað atvik. Ég hef orðið vitni að mörgum tilfellum, þar sem frammistaða áhafnar hefur jaðrað við hættumörk í slíku næturflugi. Það verður að neyða flugfélögin - með lögum - til að haga slíku næturflugi þannig að engri einni áhöfn sé ætlað að fljúga nema nokkra klukkutíma í senn á þeim tíma sem er eðlilegur svefntími alls venjulegs fólks.“ Eins og áður segir er ísland þannig staðsett á hnettinum að tiltölulega lítil hætta er á að atvik sem þessi hendi á ís- lenskum flugleiðum. Hins vegar eru eng- ar opinberar reglur hér um vinnutíma flu- gáhafna. Hann er samningsatriði milli flugfélaganna og flugmanna og í hverjum samningum er stíft sótt af hálfu flugfélag- anna að gera vinnutímann sveigjanlegri. Það er skiljanleg afstaða flugfélaganna að kjósa helst að sama áhöfnin skili vél- inni heim til heimavallar, fljúgi fram og til baka. Þannig er unnt að spara dýr áhafnaskipti og uppihald flugliða með hótelkostnaði og dagpeningum erlendis. Þetta hefur til dæmis komið fram við sól- arlandaflug nýju Boeing 757 flugvéla Flugleiða, sem stundum hafa þurft að millilenda ( Glasgow vegna þess að vinnutímaskylda flugáhafna er búin. Leggurinn er þá stuttur, sem eftir er, og freistandi að Ijúka fluginu án millilending- ar og áhafnarhvíldar. Ungir, frískir og lágt launaðir flugliðar geta freistast til að selja öryggisþáttinn fyrir auknar tekjur með þessum hætti, þar sem hinireldri, reynd- ari, betur lauquðu (og ef til vill þreyttari) standa fast á því að öryggiskröfum sé undir engum kringumstæðum teflt í hættu. Því er nauðsynlegt frá farþegans sjónarmiði - og allt snýst þetta um að koma honum heilu og höldnu milli staða - að hámarksvinnutímaákvæði séu fast sett í lögum, en ekkí uppboðsatriði milli aðila í samningum. ísland er að því er best er vitað eina Vestur-Evrópulandið, sem þannig er ástatt um.D Vincent. . . framhald af bls. 72 sjúklingi. Á hinn bóginn gerði hann sér grein fyrir að öll mikil og frumleg list verður til í einrúmi. Mánuðina áður en hann veiktist af flogaveikinni fór hann í gegnum eitt mesta sköpunargos sem nokkur listamaður hefur komist í. Slíkt samanþjappað sköpunaræði væri ef til vill nóg til að æra sérhvern meðalsterkan mann. Og auðvitað tókst Vincent að sýna okkur líðan sína myndrænt. Þaö gerði hann best í sjálfsmyndunum sem málaðar eru undir áhrifum frá depilmál- verkum Seurat. Deplamálverkið (pointil- lism) var síð-impressionistísk stefna sem var vinsæl meðal nokkurra málara á Parísarárum Vincents. Stefnan er eins konar vísindaleg útfærsla á litablöndun þar sem milljónir lítilla punkta, í öllum gerðum af hreinum litum, þekja mál- verkið. Síðan er það auga áhorfandans sem sér um að blanda litina saman. Lita- blöndunin fer þá ekki fram á litaspjaldi áður en tekið er til við að mála. Ein þekktasta mynd Seurat, hugmynda- smiðsins bak við þessa kenningu, er Sunnudagseftirmiðdagur á Grand Jatte. SJÁLFSMYNDIR Skömmu áður en Gauguin fluttist til Vincents í Gula húsið stakk Vincent upp á því við hann og málarann unga, Emile Bernard, að þeir skiptust á sjálfsmynd- um. Bernard og Gauguin gerðu myndir þar sem þeir höfðu hvorn annan í bak- grunni sjálfsmynda sinna. En Vincent var að sjálfsögðu miklu frumlegri. Hann málaði mynd af sér sem munki er bíður meistarans. Meistarinn var Gauguin. Aðra táknræna mynd í svipuðum dúr málaði Vincent, þegar Gauguin var flutt- ur inn í Gula húsið, af stóli Gauguins þar sem logandi kerti í stólnum táknar upp- lýsingu þá og kennslu sem Vincent varð aðnjótandi í samfélaginu við Gauguin. Rökkurbirta ríkir í þessari mynd sem táknar meðal annars það að Gauguin var konungur næturinnar. Hann var nautna- belgur mikill, afar tvöfaldur í roðinu og sérlega frekur til kvenna. Andstæða hans var Vincent sem var maður dagsins og birtunnar (hreinskilninnar). Þess vegna er málverk Vincents af eigin stóli umvafið dagsbirtu. Á stólnum eru tákn róseminnar: pípa og tóbak. Ef ganga á lengra í táknatúlkun má hugsa sér að Vincent geti nýtt sér kertalogann á stóli Gauguins til að kveikja í pípunni sinni. Ein af þeim hugmyndum sem Gauguin kveikti hjá Vincent var að mála sam- kvæmt ímyndunaraflinu en ekki eftir fyr- irmyndum. Vincent málaði eina slíka mynd undir þessum áhrifum frá Gauguin og er sú mynd einstæð, ekki lík neinni annarri mynd sem Vincent málaði, hvorki í litum né byggingu. Þetta er myndin Minningar frá Etten. EMILE BERNARD Áður en Gauguin kom til Vincents í Ar- les, og fór að búa hjá honum í Gula hús- inu, bjó hann með hinum unga og efni- lega málara Emile Bernard. Um það leyti sem deplamálverkið var hvað mest umtalaða nýjungin í málaralistinni, voru Bernard og Gauguin að gera tilraunir með það sem kallast cloisonismi eða smeltistefna. Stefnan sú var talsvert und- ir japönskum áhrifum en meginhug- myndin var fengin frá glerlist eins og hún tíðkast í kirkjugluggum. Það má líkja smeltistefnunni að nokkru leyti við teiknimyndir nútímans: Allar útlínur í málverkunum voru skírt dregnar, öfugt við það sem tíðkaðist hjá impressionist- um, og stórir fletir voru fylltir með sama litnum. 98 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.