Fréttablaðið - 26.09.2015, Side 4

Fréttablaðið - 26.09.2015, Side 4
MADONNA ÍTALÍU VIKULEGA 16. JAN. – 27. FEB. Eitt vinsælasta skíðasvæði Íslendinga er aftur komið í sölu. Flogið vikulega frá 16. jan. – 27 feb. með Icelandair. Farastjóri, Níels Hafsteinsson á mann m.v. 2 fullorðna í tvíbýli á tímabilinu 16.–23. janúar. 99.900 KR. VERÐ FRÁ HÓPAR? SENDU FYRIRSPURN Á HOPAR@UU.IS Tölur vikunnar 21.9.2015 - 27.9.2015 2.300 milljarða króna sekt á VW yfir höfði sér frá Umhverfiseftirliti Banda­ ríkjanna (EPA) 520 milljarðar króna yrði lágmarkskostnaður vegna hópmálsóknar bíla­ eigenda í Bandaríkjunum 940 milljarða króna hefur Volkswagen lagt til hliðar til að mæta kostnaði vegna málsins Þýskaland Nýr forstjóri hefur tekið við stýrinu hjá þýska bílafram- leiðandanum Volkswagen eftir að dísilsvindlmálið kom upp. Þrátt fyrir nýjan forstjóra má búast við áfram- haldandi erfiðleikum og fleiri mál- sóknum. Óvíst er hvort fyrirtækið nái að endurheimta traust viðskipta- vina sinna sem tekið hefur áratugi að byggja upp. Nýi forstjórinn heitir Matthias Müller og tekur hann við af Martin Winterkorn. Müller er fyrrverandi forstjóri Porsche, sem er í eigu Volkswagen. Síðasta vika hefur verið stormasöm fyrir fyrirtækið eftir að í ljós kom að það hefði komið fyrir svindlhugbúnaði í 11 milljónum bíla víðsvegar um heiminn þannig að bíl- arnir virðast losa minna af mengandi lofttegundum en þeir gera í raun. Ráðning nýs forstjóra er einungis fyrsta skrefið í að endurvekja traust viðskiptavina til fyrirtækisins. Verk- efnið verður miklu víðtækara. Enn er óljóst hversu margir bílar í Evrópu eru með hugbúnaðinn. „Allt í einu ógnar Volkswagen þýska hagkerfinu meira heldur en gríska skuldakreppan,“ sagði Carsten Brzeski, aðalhagfræð- ingur ING bankans, í samtali við Reu- ters. Bílaiðnaðurinn hefur gríðarleg áhrif á hagkerfið í landinu. Þýska- land flutti út bíla og bílahluta fyrir jafnvirði 29 þúsund milljarða króna á síðasta ári. Það nemur fimmtungi af heildarútflutningi landsins. Umhverfiseftirlit Bandaríkjanna (EPA) gæti sektað VW um allt að 18 milljörðum dollara einungis vegna 482 þúsund bifreiða í Bandaríkj- unum. Þar að auki hafa eigendur og leigjendur bílanna hafið hópmál- sókn. Á síðasta ári þegar slík hóp- málsókn átti sér stað þurftu Hyundai og Kia að greiða 300 milljónir dollara (39 milljarða króna) fyrir að ofmeta sparneytni bíla sinna. Þeir greiddu hverjum eiganda að meðaltali 353 dollara (45 þúsund krónur) í skaða- bætur. Ef bandarískir bílaeigendur fengju sömu meðferð myndu tæp- lega fjórir milljarðar dollara bætast við kostnað VW. Eftir standa að minnsta kosti 10,5 milljónir bíla víðsvegar um heiminn og óvíst er hversu háar sektir hvert land mun leggja á bílaframleiðandann. Frakk- land hefur nú þegar hafið rann- Nýr forstjóri en áframhaldandi erfiðleikar hjá Volkswagen Ef í ljós kemur að svindlhugbúnaður hafi verið í Volkswagen-bílum sem fluttir voru inn til Íslands, þá er tollstjóra heimilt að endurheimta vanreiknuð gjöld allt að sex ár aftur í tímann. Nýr forstjóri Volkswagen í Þýskalandi var kynntur til leiks í gær. Yfirvöld ríkja í Evrópu eru byrjuð eða búa sig undir að rannsaka útblásturshneykslið sem uppgötvast hefur í Bandaríkjunum. 30 milljónir hafa verið greiddar þingmönnum í dagpeninga á ferðalögum á þessu kjörtímabili. 33 milljörðum króna vörðu einstaklingar til heil- brigðismála á síðasta ári. 50 einstaklingar sóttu um hæli á Íslandi í síðasta mánuði. 250 milljarða fjárfesting er áætluð í fjórum stóriðjuverk- efnum fram til ársins 2018. 113.000 manns heimsóttu gesta- stofur orkufyrir- tækjanna árið 2014. 14,8 ár er meðalaldur ökutækja sem er fargað á Íslandi. 12 metra hækkun varð í Háls- lóni á aðeins tveimur vikum í september. 370.000 krónur er hámarksgreiðsla í fæðingarorlofi – en var yfir 800.000 árið 2008. 25 milljarða evra lækkun varð á markaðs- verðmæti Volks wagen í vikunni. Volkswagen á sér langa sögu og var stofnað árið 1937. Adolf Hitler réð þá Ferdinand Porsche til að fylgja fordæmi Henry Ford og hanna „bíl fólksins“ fyrir Þýskaland. Hitler nefndi bílinn fyrst KdF-Wagen, en al- menningur kallaði bílinn Volkswagen, bókstaflega bíll fólksins. Bílafram- leiðandinn er sá næststærsti í heiminum í dag, á eftir Toyota. Þrír bílar VW eru á lista 24/7 Wall St yfir 10 mest seldu bíla allra tíma, það eru Volkswagen Golf, Volkswagen-bjallan og Volkswagen Passat. sókn á málinu og í gær tilkynnti norska efnahagsbrotalögreglan að hún hygðist rannsaka hvort VW hefði brotið gegn norskum lögum í tengslum við útblásturshneykslið. Ef hugbúnaðurinn reynist vera í ein- hverjum vélum sem flutt hafa verið til Íslands, þá er Tollstjóra heimilt að endurákvarða gjöld allt að sex ár aftur í tímann. Gjöld af ökutækjum reiknast eftir útblæstri sem skráður er í öku- tækjaskrá. Ef útblástur bifreiða hefur verið ranglega skráður af innflytjanda hjá Umferðarstofu þá má innheimta vanreiknuð gjöld. Markaðsverðmæti dróst saman um 25 milljarða evra (3.600 milljarða króna) þegar verð hlutabréfa í fyrir- tækinu hríðféll í vikunni. Það mældist lægst á miðvikudagsmorgni, þá hafði það lækkað um 37% á þremur dögum. Sérfræðingar hjá Goldman Sachs telja að skaðinn af hneykslismálinu gæti falið í sér að eftirlitsaðilar lög- festi strangari reglur um mengun og að neytendur forðist dísilbíla. Dísill hefur alltaf verið talinn umhverfis- vænni kostur og hefur aflað sér mikilla vinsælda í Evrópu undanfarin ár. Í dag eru dísilbílar 53% af bílaflota Evrópu. Bensín losar 147 grömm af CO2 á hvern kílómetra, en dísill einungis 132 grömm. Þetta hneykslismál gæti leitt til viðsnúnings í dísilvæðingu Evrópu. saeunn@frettabladid.is Sæunn Gísladóttir saeunn@frettabladid.is 2 6 . s e p T e m b e r 2 0 1 5 l a u G a r d a G u r4 f r é T T i r ∙ f r é T T a b l a ð i ð 21. september VW stað- festir að 11 milljónir bíla út um allan heim hafi verið með búnaðinn. Sektin gæti numið 18 milljörðum doll- ara. Lögfræðistofa í New York leggur fram dómsmál fyrir hönd eigenda og leigjenda bifreiðanna. 21.- 22. september Hlutabréfaverð hríðfellur og lækkar um 33% á tveimur dögum, nær lágpunkti í dagsbyrjun 23. september. 22. september Frönsk yfirvöld hefja rannsókn á því hvort svindl- hugbúnaður sé notaður þar í landi. 106,4 Hlutabréfaverð við lokun markaða í gær eftir að það fór að hækka á ný. 162,4 Hlutabréfaverð áður en hneykslismálið var upplýst. 102,5 Hlutabréfaverð lækkaði um 37% þegar það var lægst. Gengi hlutabréfa í Volkswagen lækkar verulega Næstum áttatíu ára saga maí 2014 Rannsóknasetur í Vestur- Virginíuháskóla birtir rannsókn sem sýnir mun hærri losun frá dísil- bílum en áður var haldið fram. Tvær gerðir dísilbíla rannsakaðar, 2012 Jetta og 2013 Passat. Háskólinn lætur Umhverfisstofnun Kaliforníu (CARB) og Umhverfiseftirlit Banda- ríkjanna (EPA) vita. desember 2014 Volkswagen inn- kallar um það bil 500 þúsund bíla til að vinna úr losunarvand- anum. 6. maí 2015 CARB ásamt EPA prófar aftur bílana og sér að innköllunin hafði einungis tímabundin jákvæð áhrif. Tæknileg atriði sem Volks- wagen bendir á geta ekki útskýrt hærri losunina sem kom fram í frekari athugunum CARB. 3. september Á fundi játa forsvarsmenn VW að þeir hafi hannað og komið fyrir svindlhug- búnaðinum. 18. september CARN og EPA birta opinberlega niðurstöður sínar og segja að VW hafi brotið lög. Umhverfiseftirlit Bandaríkj- anna tilkynnir að VW verði sektað vegna 482 þúsund bifreiða með hugbúnað- inum í Bandaríkjunum. 23. september Forstjóri VW, martin Winterkorn, tilkynnir af- sögn sína. 25. september Matthias Müller skipaður nýr for- stjóri Volks- wagen. Hluta- bréfaverð Volks - wagen fer hækk- andi á ný 23.-25. september. desember 2014 september 2015maí 2014 maí 2015 ✿ Í meira en ár hefur leikið grunur á að ekki væri allt með felldu hjá volkswagen
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.