Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Síða 68

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Síða 68
sóley s. bender o.fl. 68 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 94. árg. 2018 Lokaorð að skapa nýjan þverfræðilegan vettvang fyrir nemendur hVS til að vinna saman var mikil viðureign og fól í sér róttækar breytingar á kennsluaðferðum og námsframboði, en þrátt fyrir margar og misjafnar torfærur gekk þetta þriggja ára þróunarverkefni vel. nemendur lýstu því yfir í umsögnum sínum að það væri lærdómsríkt að vinna með öðrum nemendum og þeir áttuðu sig betur á því hvað hver fræðigrein hefði fram að færa. Á heilsutogi gáfu nemendur klínískum leiðbeinendum að jafnaði mjög góða um- sögn og var það gagnkvæmt. Leiðbeinendur bæði í fræðilega og klíníska námskeiðinu voru með jákvæð viðhorf til teymisvinnu, höfðu lausnamiðaða nálgun þegar á þurfti að halda og gerðu sér grein fyrir mikilvægi þess að gefa nemendum tækifæri til að þjálfa sig í nýjum vinnubrögðum. Einn klínískur leiðbeinandi á heilsutorgi orðaði það svo: „Ég lít svo á að við séum að prófa okkur áfram með þessa vinnu og þetta smiti smám saman á alla aðra vinnu á heilsugæslunni. Það eru forréttindi sem við fáum … að byrja á því að taka þátt í þessu.“ Þegar litið er til framtíðar er ástæða til að halda áfram að móta þverfræðilegt klín- ískt nám í samstarfi við heilsugæsluna en jafnframt að skoða námstækifæri annars staðar, eins og á Landspítalanum, auk þess að nýta færnibúðir til að gefa nemendum tækifæri til að þjálfa sig í að leita sameiginlegra úrlausna á klínískum viðfangsefnum. Mikilvægt er að geta þess að aukaafurð verkefnisins fólst í að greina heilmikla þörf meðal skráðra nemenda við hÍ fyrir heilbrigðisþjónustu er lýtur að forvörnum og heilsueflingu, sérstaklega meðal erlendra stúdenta. Því ætti að skipuleggja slíka þjón- ustu í náinni framtíð og best væri að staðsetja hana mið svæðis á háskólasvæðinu. Þar gætu leynst margvísleg þver fræði leg tækifæri í framtíðinni fyrir nemendur hVS. Draga má lærdóm af þessu þróunarverkefni hVS og yfirfæra þá þekkingu og reynslu til að byggja upp heilbrigðisþjónustu fyrir nemendur hÍ, eins og gert er víða í er- lendum háskólum. Heimildir Barry, M.j., og Edgman-Levitan, S. (2012). Shared decision making: The pinnacle of patient-centered care. New England Journal of Medicine, 366(9), 780–781. Epstein, r.M., og Street, r.L. (2011). The values and value of patient-centered care. Annals of Family Me- dicine, 9, 100–103. Doi:10.1370/afm.1239. fiCC (foundations of interprofessional Communication and Collaboration) (2012). Facilitator Guidebook. Minneapolis: fiPCC. freeman, S., Wright, a., og Lindqvist, S. (2010). facilitator training for educators involved in interpro- fessional learning. Journal of Interprofessional Care, 24(4), 375–385. Doi: 10.3109/135618209033 73202. guðbjörg Sveinsdóttir (2013). Bréf til blaðsins. Morgunblaðið, 15. október. hannaford, n., Mandel, C., Crock, C., Buckley, k., Magrabi, f., Ong, M., o.fl. (2012). Learning from inci- dent reports in the australian medical imaging setting: handover and communication errors. Journal of Radiology, 86. Doi/pdf/10.1259/bjr.20120336. hawkes, g., nunney, i., og Lindqvist, S. (2013). Caring for attitudes as a means of caring for patients: improving medical, pharmacy and nursing students’ attitudes to each other’s professions by engaging them in interprofessional learning. Medical Teacher, 35 (7), e1302-8. Doi: 10.3109/0142159X.2013. 770129. hávar Sigurjónsson (2015). Með því að hægja á okkur aukast afköstin: frá málþingi á lyflækningaþingi. Læknablaðið, 101 (1), 48–49. iECEP (interprofessional Education Collaborative Expert Panel) (2011). Core competencies for interpro- fessional collaborative practice: Report of an expert panel. Washingtonborg: interprofessional Education Collaborative. klenov, V.E., og jungheim, E.S. (2014). Obesity and reproductive function: a review of the evidence. Cur- rent Opinion in Obstetrics and Gynecology, 26(6), 455–460. Doi:10.1097/gCO.0000000000000113. Lög um réttindi sjúklinga nr. 74/1997. Malnick, S.D.h., og knobler, h. (2006). The medical complications of obesity. QJM: An International Jour- nal of Medicine, 99(9), 565–579. https://doi.org/10.1093/qjmed/hcl085. nelson, S., Tassone, M., og hodges, B.D. (2014). Creating the health care team of the future. The Toronto model for interprofessional education and practice. London: Cornell university Press. nolte, j. (2005). Enhancing interdisciplinary collaboration in primary health care in Canada. Canada: EiCP (Enhancing interdisciplinary collaboration in primary health care). Sótt á http://www.eicp.ca/en/reso urces/pdfs/enhancing-interdisciplinary-collaboration-in-primary-health-care-in-canada.pdf.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.