Bændablaðið - 16.11.2017, Síða 55

Bændablaðið - 16.11.2017, Síða 55
55Bændablaðið | Fimmtudagur 16. nóvember 2017 Í síðustu viku kom fyrsta hálkan í Reykjavík og alltaf við þær aðstæður voru margir óviðbúnir á illa útbúnum bílum til aksturs í snjó og hálku. Við þessar aðstæður koma saltbílar út á göturnar snemma á morgnana og salta sem flestar götur borgarinnar. Fyrir nokkuð mörgum árum sagði við mig maður norðan úr landi að á veturna keyrði hann á Akranes og tæki þaðan Akraborgina bíllaus síðasta spölinn því hann vildi ekki pækilsalta bílinn sinn. Saltið mýkir upp göturnar svo að það heyrist minna í nöglunum eftir söltun Síðustu sex vikur hafa hjól- barðaverkstæðin í Reykjavík verið að skipta undir bílum þeirra forsjálu. Að sögn starfsmanna verkstæðanna hefur dekkjasala aldrei verið eins mikil og nú í haust, en nálægt helmingur seldra dekkja eru nagladekk þrátt fyrir áróður gegn nagladekkjanotkun í Reykjavík. Á þessum sex vikum var því kominn mikill fjöldi bíla á nagladekk sem keyrði um auðar götur Reykjavíkur á nöglum. Þrátt fyrir allan þennan fjölda af bílum á nagladekkjum var ekki að sjá í stilltu veðri fyrstu helgina í nóvember að neitt svifryk lægi yfir borginni. Nú er búið að moka salti á göturnar frá fimmtudeginum 9. nóvember og fram á sunnudaginn 12. Fyrir þá sem eru næmir á bíla sína eru til ökumenn sem finna að með öllum þessum saltaustri mýkist malbikið (allavega heyrist minna í nagladekkjum á malbiki eftir að búið er að salta). Er svifrykið saltinu að kenna? Til eru nokkrir sem vilja staðhæfa að með söltun sé verið að leysa upp tjöruna í malbikinu. Eftir verður mölin og fínn sandurinn sem gerir þetta svifrik sem oft sést liggja yfir bænum á björtum stilltum dögum. Við þessa kenningu verður til spurning um hversu umhverfisvænt er að salta göturnar. Tjaran verður eftir á dekkjunum, á bílunum, snjónum og síðan í jarðveginum ýmist með bráðnun á snjónum eða þegar bíleigendur þrífa bílana með leysiefnum (tjaran er í raun tegund af olíu og ef nokkrir lítrar af olíu fara í læki eða sjó er almennt talað um olíuslys). Persónulega vil ég taka undir þessar kenningar og vil allt salt burt af götunum. Ekkert salt og allir á nöglum Stór finnsk könnun á banaslysum í finnskri vetrarumferð um notkun nagladekkja sýndi að 30% færri banaslys eru hjá þeim sem eru á nöglum en hjá þeim sem aka um á ónegldum vetrardekkjum. Á Akureyri hefur til margra ára ekki verið saltaðar götur, eins og allir vita stendur Akureyri inni í firði og töluvert skjólsælla er á Akureyri en í Reykjavík. Aldrei minnist ég þess að hafa séð fréttir af svifryki á Akureyri vegna nagladekkjanotkunar. Undirvagnar á bílum Akureyringa eru mun minna ryðgaðir en undir bílum Reykvíkinga sem keyra í saltpækli nánast allan veturinn með tilheyrandi ryðmyndun á öllum undirvagni bílanna. Miðað við ofangreinda kenningu er Reykjavíkurborg að spilla vísvitandi jarðvegi með því að salta þannig að olía í miklu magni fer í jörð daglega. Vetrardekkjareglugerðin er að lágmarki 3 mm Ég vildi óska að einhver mér fremri í eðlis- og efnafræði gæti hrakið allt það sem hér að ofan er ritað og mér verði gert að éta öll þessi skrif ofan í mig. Allavega hjálpar að vera duglegur að skola með volgu vatni bremsubúnað og undirvagn reglulega sé ekið á höfuðborgarsvæðinu (ef komið er í stutta heimsókn í „saltborgina“ er gott að skola undirvagninn við fyrsta tækifæri). Það ætti hins vegar að vera öllum ljóst að þann 1. nóvember 2014 tók í gildi reglugerð um vetrardekk, en í þessari reglugerð segir að ekki megi vera minna munstur í hjólbörðum á veturna en 3 mm munstursdýpt. Það gildir frá 1. nóvember til 15. apríl. Er söltun á götum umhverfissóðaskapur? Bændablaðið kemur næst út 30. nóvember Smáauglýsingar 56-30-300 KROSSGÁTA Bændablaðsins Lausn á krossgátu í síðasta blaði ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is KRYDD- BLANDA STÆKKA BLAÐUR ÚTVORTIS SÁLDRA SKRÁ MJAKA SVOPN K A M M B Y S S A LGJALDA A U N A TIFUMFRAM T I K K ARÓL R K S Y R G J A R A M MÖRHRÓP F I T A LJÓÐUR PRAKKARI LEYFI SPRIKL F R Í ÁLAGSAKEYRIR O K I EINKARFÚSKA A L L Í RÖÐHÁMA F ÍÞRÓTTA- FÉLAG ÓFORSJÁLNI TREGA TÓN- TEGUND S P I L A DRABBNOKKRIR S L A R K STRIT ÓNÁÐA ÝLEIKA T Ú Ð A FJALLÞJÁNINGA F E L L VIÐBÓTTUNGUMÁL Á B Ó TSTÚTUR O K SKIKI FÖST STÆRÐ S K Á K KROPPUR INNIHALD L Í K A M IKLAFI R I F MERKIGRUFLA V I T I SKARASPILLA R A K A TALABEIN M SEYTLARREISA A G A R ODDILÓN N E S HALLANDIKAFMÆÐI S K Á A F S A L MJAKA H N I K A ÓLÆTIBLEKKING A TAF-HENDING L E T R A HRÆÐASTÁTT Ó T T A S T TVEIR EINS TSKRIFA D A R Ð I V F A NAUMUR R S A P KRYDD A K R A LITA N M I Á L L L AFJÚK VARA VIÐ 72 Njarðarnesi 1 sími 460 4350 Hjólbarðaþjónusta - Smurþjónusta - Þrif á bílum - vönduð handverkfæri og fl. Úrval hjólbarða á betra verði Fólksbíla-, traktora-, vinnuvéla-, vagna-, jeppa,- og vörubíladekk í úrvali. Smurþjónusta (Jason ehf.) 20% afsláttur af öllum dekkjum Ármann sími 896 8462 og Tryggvi 896 412 Jeppadekk 35x12,5x15 Double Star vörbíladekk Double Star Vinnu- og dráttarvéladekk Bændablaðið Smáauglýsingar 56-30-300 MYNDA- BÓK VELJA FISKA MÁNUÐUR NÆSTUM DANS TVEIR NÁÐAR- MEÐAL FLEYGA LÍFSHLAUP LOSA HLJÓÐ- FÆRI RÍKJA GÁSKI LÖNG INNI- LEIKUR ANGAR HLJÓTA SÝKJA BLUND ÓREIÐAVERKFÆRI KÁKA SPYRJA MÆLI- EINING KRASSA HYLLI FITA ANSA HEILU NUDDASTSLÉTTA KÆRLEIKS- ÞEL SAMBAND FUGL KVEÐJA ÓGÆFA NEITUN KK NAFN HITA HRÓ NUDD BORÐA ÚT HARLA HAMINGJA SKAMMT MYNTSKEL SKARÐ NABBI ÓNÆÐI ÞEI HEITI AÐ BAKI BEITA DRYKKUR GYÐJA STAÐ- FESTA SANDMÖL LÍKA ÁTTBRASKA RAUP ÁMA TIL SÖLUSJÁ EFTIR DUL 73

x

Bændablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.