Fréttablaðið


Fréttablaðið - 22.08.2020, Qupperneq 32

Fréttablaðið - 22.08.2020, Qupperneq 32
Á sýningunni í Flæði á Vesturgötu sem nú stendur yfir mun Nara í dag flytja gjörning en hann hefst klukkan 14.00. Þetta er fyrsti gjörningurinn sem hún flytur í þrjú ár en hún vann mikið í gjörningalist áður en fyrsta gjörninginn framdi hún á Feneyjatvíæringnum árið 2015. „Vegna COVID ákvað ég að hafa gjörninginn ekki of alvarlegan. Ég ákvað að flytja gjörning af því ég hef ekki gert það í þrjú ár núna. Það er að hluta til vegna aðstæðna minna hér á Íslandi. Meðal annars vegna líkamsáverka sem ég fékk vegna of beldis af hendi fyrrver- andi eiginmanns míns hef ég verið óörugg að nota líkama minn til að tjá mig. Þannig að hluti af þessum gjörningi hjá mér núna er að koma út úr híðinu sjálf,“ útskýrir Nara. Margir þekkja eflaust til sögu Nara en um hana hefur verið mikið fjallað í fjölmiðlum. Nara hefur tjáð sig þar um of beldi sem fyrrverandi eiginmaður hennar beitti hana en hún þurfti um tíma að sitja í fangelsi vegna árásar á hann sem hún hefur alla tíð sagt hafa verið sjálfsvörn. List hennar er mjög lituð af þessari reynslu. „Frá því ég flutti fyrsta gjörn- inginn hafa gjörningarnir mínir þróast frá því að nota hreyfingar og miðla saman yfir í að nota bara líkamann án annars miðils. Fyrir mig er það að koma fram eins konar leið til að hafa yfirráð yfir líkama mínum. Ég get gert það sem ég vil við hann innan gjörnings- ins,“ segir hún. Nara hefur að mestu fengist við olíumálverk en hún segir áhuga- vert hvernig þau verk fæðast á mjög persónulegan hátt inni á vinnustofu. „Annað fólk sér verkin oftast ekki verða til. Þegar ég skapa hreyfi ég mig yfirleitt mikið, ég er kannski að syngja eða flautandi eða í hugleiðsluástandi. Þegar ég byrjaði að gera gjörninga flutti ég þetta ferli á annað stig. Sköpunin varð eitthvað annað en olíumál- verk og fluttist yfir á annan miðil sem var líkami minn.“ Sandra Guðrún Guðmundsdóttir sandragudrun@frettabladid.is Á sýningunni eru olíumálverk og hljóðinn- setning en auk þess flytur Nara gjörning í dag. FRÉTTABLAÐIÐ/ ANTON BRINK Mother er óður til barnsins innra með Nara, móður hennar og móðurlandsins Ástralíu. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON BRINK Self and Shadow self eða Sjálf og skuggasjálf er sjálfsmynd sem býður áhorfandanum að fylgjast með mjög persónu- legri umbreyt- ingu. Transition er fyrsta sýning Nara á olíumálverkum síðan hún losnaði úr fangelsinu. Hún hefur haldið sýningar eftir það, meðal annars á verkum sem hún gerði meðan hún sat inni. „Ég gat teiknað og notað vatns- liti þar. Verkin voru því ólík þeim sem ég er að sýna núna. Ég er aðallega olíumálari en ég gat ekki byrjað að nota olíu aftur fyrr en seint á síðasta ári. Það hefur verið áhugavert ferli fyrir mig að geta byrjað aftur á því sem ég þekki best, sem eru olíumálverk og gjörningar,“ segir Nara. Fór frá því að vera þögul í að hafa rödd Nara segir gegnumgangandi þema í verkum sínum vera að þau eru yfirleitt mjög huglæg og persónu- leg. Þar tjáir hún gjarnan hið kven- lega sem býr innra með henni. „Ég skilgreini mig sem konu og tengi við sögur og reynsluheim kvenna. Í verkum mínum get ég tjáð það sem ég er að ganga í gegnum og ég get líka tengt það við félagslega umhverfið í kringum mig. Ég tók eftir því þegar ég byrjaði að nota orð í verkunum mínum, eins og í hljóðinnsetning- um, að tvívíðu verkin mín og verk byggð á hreyfingu voru hið innra sjálf, hin kvenlega hugmyndafræði en ekki tengd kyni eða kyngervi. Þessi kvenleiki var að brjótast út og varð eitthvað sem hægt er að snerta,“ útskýrir Nara. Hún segist hafa komist að því að verkin voru hennar leið til að vinna úr þeim áföllum sem hún hefur lent í. Í gegnum það ferli að færa það sem bjó innra með henni á striga eða tjá það sem hreyfingu hafi hún unnið úr áföllunum og að lokum tekist að finna orð til að lýsa því sem hún gekk í gegnum. „Tjáningin mín er ekki lengur án orða. Ég hef fært orð inn í verkin mín. Ég gerði vídeóverk sem heitir Silent Scream (Þögult öskur) þegar ég var í Kvennaathvarfinu. Það var sýnt í Chicago á þekktu listasafni sem sýnir verk kvenna. Ef ég horfi á verk mín frá því ég gerði Silent Scream og til verkanna sem ég geri í dag, þá hafa þau farið frá því að vera þögul yfir í að hafa rödd.“ Nara segir að innblásturinn að hljóðinnsetningunni Cocoon her Story sem er á sýningunni hafi verið sögur sem hún heyrði frá öðrum konum sem hafa upplifað of beldi og misnotkun. „Ég hef rödd bæði sem lista- maður og kona sem hefur gengið í gengum of beldi sem hefur verið gert mjög opinbert og hefur verið fjallað um í f lestum blöðum. Vegna þess hef ég frétt af svo mörgum konum sem hafa orðið fyrir of beldi og misnotkun og kerfið brugðist þeim. Mig langaði að blanda saman list minni og aktívisma fyrir kvenréttindum og bjóða konum að tala óáreittum. Ég bauð þeim að segja það sem þær vilja frekar en að ég segði þeim hvað þær ættu að tala um. Það snerti mig að hlusta á sögur þeirra en á sýningunni er hægt að hlusta á raddir þessara kvenna.“ Nara segir að myndlistarkona hafi komið til hennar eftir sýning- una og sagt að eftir að hafa hlustað á verkið skildi hún af hverju hún væri alltaf að mála kvenlíkama. „Það er gaman að sjá hvernig það að safna saman röddum margra kvenna í eina frásögn tengir upp- lifanir margar kvenna víðs vegar um heiminn. Mig langar að halda áfram með svipuð verkefni svo ef fólk hefur áhuga á að taka þátt í því má það endilega hafa samband við mig.“ Þegar ég skapa hreyfi ég mig yfirleitt mikið, ég er kannski syngjandi eða flautandi eða í hug- leiðsluástandi. Framhald af forsíðu ➛ 2 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 2 2 . ÁG Ú S T 2 0 2 0 L AU G A R DAG U R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.