Skessuhorn


Skessuhorn - 03.06.2020, Page 34

Skessuhorn - 03.06.2020, Page 34
MIÐVIKUDAGUR 29. MAÍ 201934 Horft yfir liðið ár og litið til þess nýjaSjómannadagurinn „Ég var alltaf ákveðinn í því að fara í Stýrimannaskólann, allt frá bernsku, og fermingarárið byrj- aði ég á sjónum. Ég var reyndar mun yngri þegar ég fór fyrst á sjó með afa mínum þar sem hann var á rauðmaganetum, bara átta, níu ára og bundinn við mastrið. En sem atvinnu hafði ég sjómennskuna frá 14. aldursári,“ segir Hafsteinn Garðarsson, hafnarstjóri í Grund- arfirði, í samtali við Skessuhorn. „Pabbi var skipstjóri hér í Grund- arfirði á bát sem bróðir hans átti. Ég spurði hann hvort ég fengi ekki að fara með honum. „nei, farðu bara í bæjarvinnuna,“ sagði hann, en ég var nú ekki alveg tilbúinn að sætta mig við það. Svo ég fór bara til bróður hans, sem var með ann- an bát hérna sem hann gerði út á sumrin. „já, já, ekkert vandamál. Komdu bara,“ svaraði hann. Þar hófst minn sjómannsferill, 15. júní 1974, á snurvoð. Mér tókst aðeins að snúa á pabba þarna,“ segir Haf- steinn léttur í bragði. Hann segir að ágætlega hafi gengið hjá ferm- ingardrengnum fyrsta sumarið á sjó. Árið eftir taldi hann sig hafa sigrað slaginn við föður sinn, sem þá var kominn með nýjan bát. „En nei, það var sama svarið. Þannig að ég fór til annars bróður hans, sem átti líka bát og fékk já hjá honum,“ segir Hafsteinn. „Svo gerðist það þriðja sumarið, þegar ég var 16 ára, að ég fékk loksins pláss hjá pabba á Haukaberginu og var á þeim báti frá 1976 til 1982, meðfram skólum og svoleiðis,“ segir hann. „Hefði orðið helvíti góður prestur“ Hafsteinn tók sér frí frá skóla einn vetur til að fara á vertíð áður en leiðin lá í Stýrimannaskólann 1978. Tilveran hefði þó getað tekið aðra stefnu. „Þegar ég var 15 ára fékk ég hugmynd, sem ég sé stundum eft- ir að hafa ekki látið verða af. Þá var ég að spá í að breyta til, fara í guð- fræðina og verða prestur,“ segir hann. „Ég held ég hefði orðið hel- víti góður prestur,“ segir Hafsteinn. „En svo þegar komið var fram á djammárin á vertíðunum og svona, þá rann upp fyrir mér að prest- ar gætu nú kannski ekki verið að djamma mikið þannig að ég ákvað að fara í Stýrimannaskólann,“ bæt- ir hann við og brosir. En hvað var það sem heillaði við hempuna? „Ég veit það ekki alveg, þetta var bara einhver fluga sem ég fékk í höfuð- ið. Þegar ég var gutti, ellefu og tólf ára gamall, þá var prestur hérna og ég var mikill vinur sonar hans. Við fórum í allar messur og ég var bæði hringjari og oft meðhjálpari í barnamessum. Þetta var alveg í mér og ég held ég hefði orðið góður í þessu,“ segir Hafsteinn, sem kveðst vera trúmaður. „Ég hef alltaf verið trúaður. Það eru allir trúaðir, það er bara misjafnt hvað þeir kalla trúna,“ segir hann. „Alltaf með slysið á öxlunum“ Hafsteinn lauk námi í Stýrimanna- skólanum 1980 og fór þá beint aft- ur um borð á Haukabergið. „Þá var stýrimaður þar hjá pabba eldri mað- ur, Gísli Móa. Þegar ég kom um borð með pokann minn sagði hann; „ég ætla ekkert að vera fyrir þér, ég er orðinn gamall og nú bara tekur þú við þessu.“ Þannig að ég varð þarna stýrimaður og var til 1982,“ segir Hafsteinn. „Hann steig bara til hliðar, en getur svo sem vel verið að hann hafi verið búinn að ákveða þetta löngu áður,“ bætir hann við. Eftir veruna á Haukabergi skipti Hafsteinn yfir á Runólf og var þar til ársins 1987. „Þá keypti Hrað- frystihús Grundarfjarðar nýjan bát, togara sem hét Krossnes,“ segir hann. Þar var Hafsteinn stýrimað- ur og skipstjóri allt þar til báturinn sökk í blíðskaparveðri á Halamið- um 23. febrúar 1992. Hafsteinn var þá skipstjóri og sú óhugnanlega lífs- reynsla fylgir honum alla tíð síðan. „Hann bara sökk á tveimur, þremur mínútum. Það kom gat og hann var bara farinn. Ég missti þrjá menn. Pabbi var þá kominn með mér um borð og var hætt kominn í slys- inu,“ segir Hafsteinn. „Ég stautað- ist áfram í átta ár til viðbótar. Þá var keyptur skuttogarinn Klakkur og við fórum á hann, megnið af áhöfn- inni sem komst af þegar Krossnesið sökk. Ég hef alltaf verið lánsamur að starfa hjá góðum útgerðum og með mjög góðum mönnum,“ seg- ir hann. „En ég hefði átt að hætta á sjónum eftir að Krossnesið sökk og koma mér í land. Maður er alltaf með slysið á öxlunum, ég var aldrei sáttur við sjálfan mig á sjónum eftir þetta,“ segir hann. Sinnir sjónum úr landi Hafsteinn fór í land í ágúst árið 2000. Faðir hans var þá mik- ið veikur og hann ákvað að taka sér frí á sjónum. Meðan hann var í landi greip hann í vinnu á neta- verkstæðinu þar til einn daginn að hann sá auglýsta stöðu hafnarvarð- ar í Grundarfirði. „Þetta var bara hálfgerð skyndiákvörðun, að sækja um hér. Ég spurði útgerðarstjór- ann hvort ég gæti losnað ef ég fengi stöðuna. Hann sagði að það hlyti að vera, en sagðist ekki geta svarað mér alveg strax. Svo hringdi hann í mig daginn eftir og sagði að það væri besta mál, ég skyldi bara sækja um,“ segir Hafsteinn. Það gerði hann og fékk starfið. „Pabbi lést af veikindum sínum í september 2000 og ég byrjaði hérna í október sama ár og hef verið hér síðan, í bráðum Hafnarstjórinn sem hefði getað orðið prestur Hafsteinn Garðarsson, hafnarstjóri í Grundarfirði. Ljósm. kgk. Horft yfir Grundarfjarðarhöfn. Næst í mynd má sjá hvar framkvæmdir við lengingu Norðurgarðsins eru í fullum gangi. Þegar þeim verður lokið eiga svo til öll skip að geta lagst að bryggju í Grundarfirði, að sögn hafnarstjórans. Ljósm. tfk. Framkvæmdir í gangi við Grundarfjarðarhöfn. Ljósm. tfk.

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.