Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 91

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 91
ANDVARI „HVORKI STJÓRNAÐ NÉ VERA STJÓRNAÐ" 89 Um miðbik sögunnar kemst hún þó að því að markmið hennar er í raun og veru að ,,[h]vorki stjórna né vera stjórnað“. „Þetta er ég, þessi setning er ég,“ segir Saga.7 Líkt og jógaiðkandi í leit að núvitund þarf hún að sleppa takinu af því stanslausa hugarferli að „ritstýra" reynslu sinni í meðvitaða, skipulagða og selektífa frásögn. Þar fær flogaveikin, sem tekið hefur stjórn yfir líkama hennar og þar með huga, nýja vídd. „Flogaveiki er stjórnleysi í sinni fínustu mynd,“ segir Þormar, læknanemi í taugalækningum og afleys- ingalæknir sem les On Anarchism eftir Noam Chomsky í matartímanum. „Anarkí heimsins sprettur úr anarkíi líkamans, við fáum engu ráðið en berj- umst við að stjórna örlögum okkar fram í rauðan dauðann. Fólk með floga- veiki er skrefi nær en margir að skynja mótsögnina [...] Þú býrð í líkama sem þú getur ekki stjórnað, vertu meðvituð um anarkíið.“ Og Saga svarar því til að hún ætli að sjá til hvert stjórnleysið fleyti henni.8 Hér skrifar Auður sig inn í langa hefð höfunda sem nota flogaveiki til að koma sögupersónum sínum í upphafið eða annarlegt ástand og svipta þeim upp úr daglegri tilveru, meðvituðum hugsanaferlum og inn í ósjálfráðari til- veru eða ástand. Flogum geta fylgt sérstakir fyrirboðar, til dæmis óvenjuleg skynjun á borð við að finna lykt, sjá liti og heyra hljóð eða „í fomi geðrænna breytinga s.s. gleði, reiði eða hræðslutilfinningar“.9 Slík upplifun hefur verið kölluð „ára“ og er stundum tengd við dulræna reynslu. Þýski taugasérfræð- ingurinn Peter Wolf, sem hefur sérhæft sig í rannsóknum á flogaveiki, segir að flogaveikir líti stundum á hina svokölluðu áru sem „einstakar upplifanir sem færi þá handan sviðs sameiginlegrar þekkingar“10 og að þessi hlið ár- anna sé sérlega freistandi fyrir rithöfunda. Andsetnir rithöfundar Vitað er að nokkrir frægir rithöfundar (og Auður Jónsdóttir sjálf) hafa verið með flogaveiki og er það gjarnan talið mikilvæg staðreynd. Ef til vill vegna þess að rithöfundar lýsa innblæstri sínum oft á svipaðan hátt og flogaveik- ir lýsa köstum; sem ástandi þar sem þeir missa stjórn og skynja eitthvað óvenjulegt. Það gerir Auður Jónsdóttir að minnsta kosti þegar hún skrifar á facebook-síðu sína þann 31. ágúst 2016: „Að vera rithöfundur er stundum eins og að vera andsetin.“ Á undan fer lýsing á því hvernig hún fékk „barna- sögu í hausinn“ þar sem hún var „í mesta sakleysi að rölta eftir súpu“ og þurfti að hlaupa heim þar sem fyrstu orð barnasögunnar„svoleiðis gubbuðust á blaðið“. í síðustu bók Auðar, Ósjálfrátt (2012), sem fjallar um það ferli að verða rithöfundur, má fínna svipaða áherslu á að skáldskaparskrif geti tengst því að vera ekki sjálfrátt. Aðalpersónan, Eyja, er í hálfgerðu öngstræti með líf sitt og er mútað af ömmu sinni til að yfirgefa eiginmannsræfil og stefnulaust
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.