Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2016, Page 95

Andvari - 01.01.2016, Page 95
ANDVARI 93 „HVORKI STJÓRNAÐ NÉ VERA STJÓRNAÐ" tákni fyrir afleiðingarnar af öllu leynimakkinu og afneituninni sem kemur á daginn að eru til staðar í fjölskyldu Sögu. Auður Jónsdóttir notar gjarnan truflanir sem dramatískt tæki, en það er m.a. algeng tækni í leikritaskrifum. Truflanir og tafir á framvindu eru til dæmis áberandi í skáldsögunum Fólkinu í kjallaranum, sem rataði einmitt á svið, Vetrarsól (2008) og Stóra skjálfta þar sem verða nær stanslausar trufl- anir og tafir á framvindu og frásögn. Fyrir utan flogin er aðalpersónan Saga alltaf að sofna, í tíma og ótíma, og þar með stöðva atburðarásina og flæðið í frásögninni. Ekki nóg með það, þegar hún finnur gögn í tölvunni sinni sem gætu varpað ljósi á fortíðina reynast þau óskiljanleg vegna tölvuvíruss þann- ig að hún þarf að bíða eftir aðstoð við að ráða fram úr því. Það er því einkar dæmigert fyrir hrynjandi sögunnar að þegar vinkona Sögu ætlar að upplýsa hana um það hvers vegna hún hafí skilið við manninn sinn nær þessi vin- kona aðeins að segja: „Nú auðvitað af því að ...“ áður en þær eru truflaðar.31 Eins og minnisleysið eru slíkar tafir algeng frásagnartækni í afþreyingar- bókmenntum og -kvikmyndum en aftur liggur meira að baki; tenging við stærra samhengi sem liggur til grundvallar sögunni; óminnið. Stóri skjálfti byrjar að vissu leyti eins og spennusaga, á æðisgenginni leit að týndu barni, ívari, syni Sögu sem ráfað hefur burt á meðan hún er í flogi, og framan af einkennist bókin af ákveðnum hasar og eltingaleik við minnið. Spurningar vakna ein af annarri: Af hverju býr eiginmaður Sögu ekki lengur hjá henni? Hvaðan komu hvítu rósirnar í stofunni? „Dó einhver?“32 Saga vill bæði muna fortíðina og komast hjá því að takast á við hana; hún gerir hvort tveggja í senn að fletta ofan af og dylja. í viðtali í DV sagði Auður Jónsdóttir að bækurnar Fólkið í kjallaranum, Tryggðarpantur og Vetrarsól snérust allar „um mismunandi tegundir af afneitun“33 og það þema heldur áfram í Stóra skjálfta. Helsti eiginleiki Sögu er einmitt feluleikur, að bæla niður, þykjast ekki vita það sem hún veit og þykjast vita það sem hún veit ekki. Enginn má vita „að minnið er gatasigti“.34 Þannig byggir hún upp viðráðanlega sögu af lífi sínu og annarra: „Hún þráði að ná stjórninni, ráða eigin líkama, eigin lífi; stjórna öllu gangverki heimsins ef þess þyrfti með.“35 Það verður sérlega brýnt eftir að hún eignast barn sem glímir við veikindi og minnir stöðugt á hverfulleika þessa lífs. Þá verður lífsnauðsynlegt að gleyma því sem „pass- aði ekki inn í myndina af móður og barni“36 - þ.e.a.s. að gleyma flogaveik- inni. í þessari sögu verður flogaveikin þannig að árásarmanni sem ógnar Sögu og barninu hennar, truflar blekkingarleikinn og dregur allt hið ósagða og ósegjanlega upp á yfirborðið. Hún var ekki eins mikið frík þegar hún taldi sér trú um að hún sjálf réði ferðinni. Þegar hún hagaði sér eins og læknisfræðilega skilgreiningin á henni sjálfri væri bara djöfuls vitleysa fannst henni hún vera laus undan árásarmanninum sem elti
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.