Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 106

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 106
104 VÉSTEINN ÓLASON ANDVARJ lega í trausti þess að Benedikt mundi liðsinna honum (Grímur á Jökli talar um „þrjótana á Fjalli“). Þeir sem misnota þegnskap Benedikts eru ekki nein yfirstétt eða misindis- menn heldur venjulegir bændur sem basla við búskapinn eins og aðrir, en það er misjafn sauður í mörgu fé, og í hverju samfélagi hugsa flestir mest eða eingöngu um eigin hag, sumir láta þar við sitja en leita ekki á aðra, aðrir reyna að hafa sem mest gagn af náunga sínum. Svo eru þau hin sem bera hag Benedikts fyrir brjósti. Grímur á Fjalli reynir að leggja honum lið, kemur með kolapoka, býður næturgistingu og ætlar raunar að gera betur við hann en Benedikt þiggur, vegna árvekni sinn- ar: „Troðinn heypoki stóð rétt innan við skemmuhurðina ... Hefðu hjónin verið vakandi myndu þau hafa séð Benedikt fyrir nestisauka“ (85). Aðaltengiliður Benedikts við samfélagið, sannir vinir hans, er fjölskyldan í Botni. Hlýlegar móttökur þeirra, umhyggja og áhyggjur hans vegna tala skýru máli um það. Lýsingin á komu Benedikts að Botni í upphafi þessarar aðventugöngu er meistarastykki. Þar er sögð eða gefin í skyn mikil og löng saga, og mynd brugðið upp af skapgerð og tilfinningum einstaklinga með örfáum orðum. Duldir þræðir tengja þessa mynd við hugleiðingar Benedikts um ævi sína og örlög. Það leynir sér ekki þegar Benedikt kemur að Botni að sérstök vinátta er milli hans og húsfreyjunnar, vináttubönd sem bæði gera orðalaust ráð fyrir og Pétur eiginmaður hennar virðir. Sigríður er viðbúin komu hans, hefur sjálfsagt gáð til mannaferða öðru hverju þann daginn, og hann þarf ekki að kveðja dyra til þess að þær opnist. Eftir að þau hafa skipst á nokkrum orðum segir: „I þeim svifum kom Pétur að í hægðum sínum, húsbóndinn, ofurlítið seinni en kona hans, eins og venjan var á sunnudaginn fyrstan í aðventu í Botni. Og á hæla honum elsti sonurinn Benedikt“ (50). Höfundur gætir þess að vekja athygli okkar á þessu nafni elsta sonarins og láta þess getið að nafnið sé ekki úr ætt þeirra hjóna né algengt á þessum slóðum. Ekki þarf að efa það að hann heitir í höfuðið á aðalpersónunni, enda er milli þeirra orðalaust samband sem skýrast kemur fram í lokakaflanum. Fátt er sagt berum orðum um vináttu Benedikts og fólksins í Botni, en svo margt er gefið í skyn að hver lesandi hlýtur að reyna að fylla þar í ein- hverjar eyður, velta fyrir sér tilfinningum Benedikts og þessa fólks og þeirri sögu sem að baki hlýtur að búa. Það er einkenni mikillar frásagnarlistar (og reyndar allrar listar) að skilja eftir eyður handa lesanda eða áheyranda að fylla í, eyður sem gera kröfu til lesandans og virkja hann til að skapa sög- una með höfundi. Aðventa er ein af þeim sögum sem gera skáld úr okkur öllum. Vitanlega er hægt að stytta sér leið með því að leita til fyrri með- ferðar Gunnars á efninu í frásögninni Den gode hyrde. Vel getur verið að Gunnar hafi hugsað sér forsöguna í Aðventu þá sömu og þar, en það er ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.