Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2016, Blaðsíða 108

Andvari - 01.01.2016, Blaðsíða 108
106 VÉSTEINN ÓLASON ANDVARI faðm, „fékk þar slíkar viðtökur sem væri hann úr helju heimtur.“ Benedikt hefur náð sáttum og getur látið af aðventuferðum sínum — ef honum sýnist svo — m.a. af því að hann hefur eignast arftaka. Hann hefur verið Benedikt yngri sú fyrirmynd að hann er þegar tekinn að feta í fótspor hans og virðir hann sem annan föður: „Þakkir þeim er þakkir ber ...,“ segir hann og kveður þannig upp dóm samfélagsins. Af sögunni er þá ekki annað eftir en loka- orðin: „... Þar með var þessari einstæðu aðventuför lokið, þjónustan innt af höndum af fremsta megni, og Benedikt eldri aftur í mannheimum — um stundarsakir.“ Öll erum við víst í mannheimum um stundarsakir. Freistandi er að reyna stuttlega að setja Aðventu inn í stærra samhengi. Mig langar að spyrja um tvennt: Hvaða erindi á Aðventa við okkur í nútím- anum? Eiga atburðirnir og þær spurningar sem þeir vekja erindi við okkur hér og nú? Og hins vegar: Hvernig fellur Aðventa inn í þann heim af sögum sem maðurinn hefur skapað gegnum tíðina til að reyna að skilja sjálfan sig og það sem kemur fyrir hann í heiminum? Þessar sögur eru ekkert afskap- lega margar ef aðeins er litið á aðalatriðin. Fyrst samtíminn: Daglega fáum við fréttir af hörmulegum atburðum sem ekki láta okkur ósnortin, sem okkur er ekki sama um en sem við gerum þó lítið eða ekkert til að vinna gegn. Við erum að því leyti lík samsveitungum Benedikts og flestum sem hafa sitt nokkurn veginn á þurru. Við leggjum ekki líf okkar í hættu til að leita að fáum eftirlegukindum, reynum að rýma þeim úr hugskotinu. Með því á ég t.d. við flóttafólkið á Miðjarðarhafi. Hvað erum við tilbúin að leggja á okkur persónulega til að bjarga því og taka síðan við því og búa því skjól? Ég á við börnin í Nepal eftir jarðskjálftana miklu og allt það vesalings fólk sem þjáist nú vegna ofríkis náttúrunnar eða ofbeldis og illvirkja af manna völdum. Þannig mætti lengi halda áfram. Þessi dæmi geta vakið okkur til umhugsunar um hinn djúpa siðferðislega boðskap Aðventu. Og um leið varað okkur við að þykja sveitungar Benedikts flestir standa á lágu siðferðisstigi. Þau eru eins og við. Benedikt gerir til sín meiri kröfur en venjulegu fólki er fært. Hann er samviska samfélagsins. En hann er fjármaður og túlkar hlutverk sitt í samræmi við það: hann ber ábyrgð á sauðkindinni. Aðventa gerist í kristnu samfélagi, Benedikt er sannkristinn maður, nafn sögunnar og nafn söguhetjunnar eru tekin úr kristinni bókmenntahefð og vísanir til biblíunnar eru margar. Þess vegna er ekki að undra þótt einhverj- um lesendum hafi dottið í hug að jafna Benedikt við Krist. Ef Benedikt sá sem sagan lýsir hefði verið raunveruleg persóna hefði honum blöskrað sú samlíking, þótt hún skelfilegt guðlast. Benedikt hefur enga tilfinningu fyrir því að hann sé útvalinn, sonur guðs eða frelsari. Hann er ekki ofsóttur eða útskúfaður af öðrum hvað þá að hann sé festur á kross. Örlög hans eru ekki
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.