Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 108

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 108
106 VÉSTEINN ÓLASON ANDVARI faðm, „fékk þar slíkar viðtökur sem væri hann úr helju heimtur.“ Benedikt hefur náð sáttum og getur látið af aðventuferðum sínum — ef honum sýnist svo — m.a. af því að hann hefur eignast arftaka. Hann hefur verið Benedikt yngri sú fyrirmynd að hann er þegar tekinn að feta í fótspor hans og virðir hann sem annan föður: „Þakkir þeim er þakkir ber ...,“ segir hann og kveður þannig upp dóm samfélagsins. Af sögunni er þá ekki annað eftir en loka- orðin: „... Þar með var þessari einstæðu aðventuför lokið, þjónustan innt af höndum af fremsta megni, og Benedikt eldri aftur í mannheimum — um stundarsakir.“ Öll erum við víst í mannheimum um stundarsakir. Freistandi er að reyna stuttlega að setja Aðventu inn í stærra samhengi. Mig langar að spyrja um tvennt: Hvaða erindi á Aðventa við okkur í nútím- anum? Eiga atburðirnir og þær spurningar sem þeir vekja erindi við okkur hér og nú? Og hins vegar: Hvernig fellur Aðventa inn í þann heim af sögum sem maðurinn hefur skapað gegnum tíðina til að reyna að skilja sjálfan sig og það sem kemur fyrir hann í heiminum? Þessar sögur eru ekkert afskap- lega margar ef aðeins er litið á aðalatriðin. Fyrst samtíminn: Daglega fáum við fréttir af hörmulegum atburðum sem ekki láta okkur ósnortin, sem okkur er ekki sama um en sem við gerum þó lítið eða ekkert til að vinna gegn. Við erum að því leyti lík samsveitungum Benedikts og flestum sem hafa sitt nokkurn veginn á þurru. Við leggjum ekki líf okkar í hættu til að leita að fáum eftirlegukindum, reynum að rýma þeim úr hugskotinu. Með því á ég t.d. við flóttafólkið á Miðjarðarhafi. Hvað erum við tilbúin að leggja á okkur persónulega til að bjarga því og taka síðan við því og búa því skjól? Ég á við börnin í Nepal eftir jarðskjálftana miklu og allt það vesalings fólk sem þjáist nú vegna ofríkis náttúrunnar eða ofbeldis og illvirkja af manna völdum. Þannig mætti lengi halda áfram. Þessi dæmi geta vakið okkur til umhugsunar um hinn djúpa siðferðislega boðskap Aðventu. Og um leið varað okkur við að þykja sveitungar Benedikts flestir standa á lágu siðferðisstigi. Þau eru eins og við. Benedikt gerir til sín meiri kröfur en venjulegu fólki er fært. Hann er samviska samfélagsins. En hann er fjármaður og túlkar hlutverk sitt í samræmi við það: hann ber ábyrgð á sauðkindinni. Aðventa gerist í kristnu samfélagi, Benedikt er sannkristinn maður, nafn sögunnar og nafn söguhetjunnar eru tekin úr kristinni bókmenntahefð og vísanir til biblíunnar eru margar. Þess vegna er ekki að undra þótt einhverj- um lesendum hafi dottið í hug að jafna Benedikt við Krist. Ef Benedikt sá sem sagan lýsir hefði verið raunveruleg persóna hefði honum blöskrað sú samlíking, þótt hún skelfilegt guðlast. Benedikt hefur enga tilfinningu fyrir því að hann sé útvalinn, sonur guðs eða frelsari. Hann er ekki ofsóttur eða útskúfaður af öðrum hvað þá að hann sé festur á kross. Örlög hans eru ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.