Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 150

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 150
148 HJALTI ÞORLEIFSSON ANDVARI hann kennsluaðferðir í skólum og telur ítroðsluna sem þar sé stunduð ýta undir rangan skilning landsmanna á sögu sinni:37 Það er að vísu saklaust, þótt minnishestar hámi í sig ógrynni fræða, sem þeir reyna aldrei að melta, ef þetta er þeim gaman og metnaður. [...] íslendingar vita of mikið um sögu sína í hlutfalli við það, sem þeir skilja. Meiri menntun er í því fólgin að kunna fá atriði með yfirsýn um samhengi þeirra en vera uppþembdur af ómeltum fróðleik.38 Ahersla á gildi tilfinninga og innlifunar við þekkingaröflun var í anda líf- hyggjunnar þar sem hin sanna þekking þótti ekki fengin með leit að einum helberum sannleika, heldur einmitt með því að lifa sjálfan sig inn í þann veruleika sem til umfjollunar var hverju sinni. Þjóðarsagan var Sigurði hugleikið viðfangsefni, eins og sjá má til dæmis í Islenzkri menningu, og má tengja það heimspeki Herders, sem hann virðist hafa aðhyllst, um nána tengingu kynslóðanna, það er að samofnar mynduðu þær eina lífræna heild.39 Það sjónarmið hans var einnig í samræmi við kenn- ingar Bergsons um heildarsamfellu tímans þar sem öll tilveran var nátengd og streymdi stanslaust áfram. I fyrirlestrunum um einlyndi og marglyndi komst Sigurður svo að orði að ,,[h]ver maður [... lifði] í móðurlífi og á æsku- aldri sögu mannkynsins upp aftur [.,.]“40 og lagði þannig áherslu á að for- tíðin væri síkvik og lifandi. Einstaklingur fæddist í ákveðið fyrirframgefið heildarsamhengi og í gegnum lífið jók hann við reynslu innan þess og hafði þannig áhrif á upplifun eftirkomenda sinna. Algjör skil við liðna tíð voru, þegar á allt var litið, ómöguleg enda fólu þau aðeins í sér ofríki marglyndis- þátta þar sem hið einlynda og íhaldssama, það rótfasta, var með öllu kveðið í kútinn. Mestu skipti því að viðhalda jöfnum hreyfanleika, hinu stöðuga flæði tíma og framþróunar. Danski rithöfundurinn og vítalistinn Johannes V. Jensen hélt fram skoðunum af sama meiði og reyndi að afhjúpa ýmsar tengingar nútímans við fortíðina sem alla jafna lágu ekki í augum uppi. Ut frá því gerði hann mikið úr því náttúrulega samhengi sem mannkynið til- heyrði. Það væri hluti líffræðilegrar þróunararfleifðar ásamt öðrum lífverum sem tengdi það við hið forsögulega en um leið framvindunni, hinu ókomna.41 Þá margbreytni sem manninum var nauðsynleg taldi Sigurður heillavæn- legast að sækja út í náttúruna og tiltók dæmi um ábúanda á afdalabæ sem unnið gat gegn tilbreytingarleysi með því að fylgjast með síbreytilegum blæ- brigðum í umhverfi sínu. Fyrir Sigurði var þjóðin öll samfléttuð ættjörðinni sem fóstrað hafði hana gegnum súrt og sætt og því var gerlegt að greina sögu heildarinnar og öðlast tengingu við fortíðina í gegnum landið sjálft: „Hver hlutur á sér sína sögu, sín sambönd við heildina í allar áttir, í hverju sandkorni mætast þúsundir vega, og eftir því hvern veginn þú gengur, lítur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.