Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 157

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 157
ANDVARI HIN EILÍFA SAMÞÆTTA LÍFSHEILD 155 á sig mikið erfiði um hávetur til að komast að útigangshrossum, sópa saman heyleifum handa þeim og sjá þannig til þess að þau hjari. Um leið styrkir hann óvitandi líf smáfuglanna sem kroppa upp það sem til fellur. Þannig hefur fyrirhöfn ferðalagsins séð til þess að fleiri líf tóri en lá í augum uppi og stuðlað að áframhaldandi framrás hins heildstæða veruleika. í gegnum tíðina hafa menn oft lent í erfiðleikum með þá sérkennilegu samþættingu heildar- og einstaklingshyggju sem einkenndi lífhyggjuna. Þannig töluðu vítalistar ákveðið fyrir frelsi og heilbrigði hvers manns en um leið voru allir hagir einstaklings háðir hagsmunum þeirrar lífsheildar sem hann tilheyrði. Sigríður Matthíasdóttir gerir sömu þversögn að umtals- efni í áðurnefndri bók sinni og segir hana einkenni á málflutningi íslenskra þjóðernissinna allt frá því um 1900 og vel fram á íjórða áratug aldarinnar.66 Það var þó ekki séríslenskt og ekki bundið við þjóðernislega orðræðu. Hans Driesch talaði um „vandamál einstaklingseðlisins“ í fyrirlestrum í Bretlandi árið 1913. Skýrði hann stöðu einstaklingsins innan lífhyggjunnar á þann hátt að tilveran væri samsett keðja sjálfráðra einstaklinga þar sem hver hlekkur væri einstakur en væri þó fjötraður ósjálfrátt við aðra og með þeim myndaði hann heildstæða einingu sem lyti algjörri stjórn lífskraftsins. A endanum urðu allir hluti eilífðarfljótsins og runnu ákvarðanir og reynsla hvers og eins saman við hið stærra samhengi, hina lífrænu heild. Hver maður var agnar- smár þáttur af mörgum sem með samruna við aðra öðlaðist hins vegar hlut- deild í órjúfanlegri og gríðartraustri samfellu. Eilífleikinn var bundinn keðj- unni og hinu óljósa heildarmarkmiði sem hún, verðandin, stefndi að.67 Afstaða tengd einhvers konar hugmynd af þessu tagi kemur fram í „Hel“ þar sem einstaklingurinn er sem sandkorn á sjávarströnd sem fyrst verður mikilfenglegt þegar horft er á það út frá sjónarhóli heildarinnar, sandbreið- unnar sem það tilheyrir. A sama hátt fær hver og einn maður aukið vægi þegar hann rennur saman við þá viðleitni mannkynsins alls að sækjast stöð- ugt eftir æðri vitneskju: Mannkynið úir eins og maurar á þessu þingi [örlaganna], í örbirgð og óhófi, baráttu og svíma, gáleysi og gleymsku. Hver einstaklingur eins og sandkorn á sjávarströnd, og þó hver um sig möndull heimsins frá sínu sjónarmiði. En upp yfir þröngina blakta logarnir af viðleitni mannkynsins, logar lista og fórna, hugsana og bæna. Spekingar kafa ómæli rúms og tíma, og feta sig eftir orsakakeðju tilverunnar [.. ,].68 Örlög mannanna eru fjölbreytt og misjöfn og almennt virðist líf þeirra lítils- vert eins og tilvera mauranna í mauraþúfunni. En þegar heimar einstakling- anna renna út í eilífðarfljótið, verða hluti af orsakakeðju tilverunnar, er það sú viðleitni heildarinnar að miða sífellt að aukinni þekkingu manntegund- arinnar sem stendur upp úr. Heimur hvers og eins er þrunginn af einstakri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.